โลกและชีวิต (64) : ผู้ชายที่ผมรักที่สุดในชีวิต


ผมหายไปนานมาก
มีเหตุผลมากมายที่ผมกำลังอธิบายกับตัวเอง
ล่าสุด  ผมเพิ่งมั่นใจในวิถีหนึ่งที่ผ่านพ้นมาอย่างยาวนาน
มันนานและนานมาก
ผมอุทิศพลังกายและพลังใจให้กับการทำงานเพื่อสังคม
ใช่,มันอาจไม่มากมายและยิ่งใหญ่นัก
แต่ผมก็พยายามอย่างมากกับการทำงานในวิถีนั้นให้ดีที่สุด
อย่างน้อยก็เป็นกระบวนการแห่งการเพาะบ่มและกระตุ้นเตือนความเป็น “คนจิตอาสา” ให้กับคนหนุ่มสาวในมหาวิทยาลัย

สิ่งเหล่านั้น  ผมรู้สึกได้เสมอมาว่า...มันเป็นยิ่งกว่าหน้าที่
และมันก็คือความสุขของการได้ลงมือทำในสิ่งเหล่านั้น

 

ล่าสุด  ผมเพิ่งมั่นใจว่า...
ในวิถีเช่นนั้น  มันยังไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
เพราะตอนนี้  ผมค้นพบแล้วว่า...
พลังกายและพลังใจที่ผมมีอยู่อย่างน้อยนิดในตอนนี้นั้นควรต้องหันเหไปสู่ทิศทางใด...
และควรต้องจัดการความสมดุลระหว่างคำตอบเก่าและคำตอบใหม่อย่างไร

 

ล่าสุด  ผมมั่นใจแล้วล่ะ...
ผู้ชายคนนี้
คือคนที่ผมต้องหันกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองอย่างจริงจังเสียที
หลังจากละเลยไปสู่สังคมอื่นมาอย่างยาวนาน
จริงอยู่...ตลอดเวลาที่ผ่านมา
ผู้ชายคนนี้ ไม่เคยร้องขอวิถีนั้นจากผมสักครั้ง
แต่กลับภูมิใจเป็นนักหนากับวิถีที่ผมเดินทางเพื่อคนอื่น...

 

วันนี้..ผมรู้แล้วล่ะ
ว่าผมควรต้องเดินให้ช้าลง..
ทำงานให้กับสังคมเหมือนเดิม
แต่จะไม่ละเลยที่จะดูแลผู้ชายคนนี้อีกแล้ว

 

ผมไม่เคยบอกรักและสวมกอดผู้ชายคนนี้เลยสักครั้ง
แต่ผู้ชายคนนี้ก็รู้เสมอมาว่า...
ในวิถีเช่นนั้น
ผมรักและบูชาผู้ชายคนนี้มากมายเหลือเกิน...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #โลกและชีวิต
หมายเลขบันทึก: 322190เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2009 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ

....อย่างน้อยสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ทุกวันนี้ ก็ทำให้เรารู้ว่า เรากำลังทำให้ผู้ชายที่เรารักที่สุด มีความสุขค่ะ

....ไม่เคยสวมกอด ไม่เคยบอกรัก ไม่ใช่ว่าเราไม่รัก ไม่ใช่เหรอคะ

...สวัสดีปีใหม่ค่ะ...

สวัสดี ครับ คุณแผ่นดิน

หากสิ่งที่รักและบูชา คือใครก็ตาม...ไม่ว่าผู้ชายท่านนี้ จะเป็นใคร ปู่ของหลาน คนสูงวัยที่เงียบเหงาในชีวิต หรือแม้นกระทั่ง ท่านเป็นผู้มีพระคุณของเราก็ตามที

มันจึงเป็นสิ่งที่ค่า ....ที่ควรหวงแหน และทนุถนอม หากมิเช่นนั้น แล้ว ท่านจะหลุดลอยไป โดยที่เราเพียงแค่ได้แต่พูด....

ผมก็รู้สึกเช่นเดียวกับ คุณ นะครับ คุณแผ่นดิน

ด้วยความระลึกถึง

 

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน ... มาถ้อยรสพจนาของหนุ่มกทม บอกรักผู้ชายที่ผมรักที่สุดในชีวิต แล้ว ซึ้ง ๆ มากมายค่ะ

ถ้อยอักษรแบบเดิมๆ ที่คุ้นตา บ่งบอกความมุ่งมั่น เปี่ยมพลัง ความฝัน แรงใจที่รับรู้ได้

ขอเป็นกำลังใจค่ะ ... ชอบภาพสองหนุ่มสองวัย ขอบคุณค่ะ

แค่ฟังชื่อเรื่องก็ซึ้งค่ะ

ผู้ชายคนนี้ของฉัน

เฝ้ามองฉันอยู่...ด้วยรอยยิ้ม ...เสมอ

น่าขัน .. ที่ฉันพบเห็นรอยยิ้มนั้น

แต่ไม่เคยได้ยิ้มตอบกลับไป .. สักที

หวังว่าวันนี้ .. คงไม่สายเกินไป ..

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

อ่านและดูจากภาพนี้แล้วนึกถึงกลอนผู้ชายในดวงใจของท่านจันทร์ทันที

เลยขออนุญาตท่านจันทร์ใช้บทกลอนประกอบบทความคุณแผ่นดิน

ผู้ชายในดวงใจ

พระคุณพ่อ ก่อร่าง สร้างลูกรัก

พระคุณพ่อ แน่นหนัก เป็นหลักฐาน

พระคุณพ่อ ต่อชีวิต จิตวิญญาณ

พระคุณพ่อ เจือจาน แจกน้ำใจ

พระคุณพ่อ ห่อหุ้ม อุ้มกายจิต

พระคุณพ่อ เสมือนมิตร จิตสดใส

พระคุณพ่อ อยู่เคียงข้าง มิห่างไกล

พระคุณพ่อ ห่วงใย ในลูกยา

พระคุณพ่อ เป็นความหมาย ของชายแกร่ง

พระคุณพ่อ เป็นเรี่ยวแรง แสวงหา

พระคุณพ่อ เป็นเสาหลัก ปักชีวา

พระคุณพ่อ เป็นแนวหน้า นำครอบครัว

พระคุณพ่อ คุ้มครอง ปกป้องลูก

พระคุณพ่อ นำทางลูก ทุกถิ่นทั่ว

พระคุณพ่อ ปกป้องภัย ไม่พันพัว

พระคุณพ่อ เป็นรั้ว แห่งความรัก

พระคุณพ่อ จึงยิ่งใหญ่ แผ่ไพศาล

พระคุณพ่อ จึงเปรียบปาน เป็นเสาหลัก

พระคุณพ่อ จึงจริงใจ แจ่มใสนัก

พระคุณพ่อ จึงประจักษ์ กลางดวงใจ.

ประพันธ์เนื่องในวันพ่อ เพื่อลูก ๆ ทุกคน

โดยท่านจันทเสฏโฐ

ทำทุกอย่างให้สมดุลย์ ชีวิตเราก็จะมีความสุขค่ะ

ซึ้งจังค่ะ..อาจารย์พนัส..

จริงๆนะคะ..บางทีเี่ราก็หลงลืมคนสำคัญบางคนไป..ในบางช่วงเวลา..

..เข้าใจเลยค่ะ..

ระลึกถึงครอบครัวอบอุ่นนี้เสมอค่ะ..

..มีความสุข..เสมอนะคะ..

^^

สวัสดีครับ.พี่ปิ่นธิดา

ตอนนี้  ผมกำลังเริ่มต้นการทำหน้าที่ของความเป็นลูกอย่างจริงจัง  ถึงแม้ในความเป็นจริง  มันอาจช้าไปมาก  แต่ผมรู้ว่า...พ่อดีใจที่ผมกำลังลงมือทำ...หลังจากที่อุทิศเวลาอันมากมายให้กับคนรอบข้างมามากกว่าคนในครอบครัว

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ..คุณแสงแห่งความดี

ขอบคุณในแง่คิดอันงดงามและมีพลังสำหรับผมนะครับ...
ผมมีความรู้สึกว่า ระยะทางยาวไกล แต่มีเวลาอันแสนสั้น...

ขอบคุณครับ

ปีใหม่นี้ ขอให้มีความสุขกับผู้หญิง และผู้ชายที่คุณรักที่สุดในชีวิตนะคะ

..........สุขกาย สบายใจ เช่นกันค่ะ.....

สวัสดีครับ คุณปู poo

ขอบคุณที่ยังติดตามบันทึกของผมอยู่เสมอ นะครับ
สำหรับผมแล้ว  ผมอยากให้ลูกๆ มีคุณปู่เป็นฮีไร่สำหรับพวกเขาด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะความเป็นคนจิตอาสานั้นชัดเจนมาก

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท