เปิดประตูสู่ปางจำปี


           ขอต้อนรับผู้อ่านทุกท่าน เข้าสู่บล็อกของพวกเรา ก่อนอื่นเราขอแนะนำตัวกันก่อนนะคะ พวกเราเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะ ศิลปศาสตร์   สาขา นิเทศศาสตร์บูรณาการ พวกเราจัดทำบล็อคนี้ขึ้นเพื่อจะเล่าเรื่องที่พวกเราได้ไปเรียนรู้นอกสถานที่ มาให้ทุกคนได้อ่าน นั่นก็คือ "บ้านปางจำปี"นี่เอง รู้จักกันไหมเอ่ย? :P  ก็อยู่ที่อำเภอแม่ออน  จังหวัดเชียงใหม่นี่เอง O_o  ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ไปเพื่อศึกษาท้องถิ่นของที่นั่น          ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิชา ท้องถิ่นศึกษา   และกลุ่มของพวกเราได้เลือกที่จะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ป่าค่ะ^^.....   

 เอาล่ะ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า....

    หลังจากที่พวกเราได้รู้ว่า เราจะได้ไปศึกษาท้องถิ่นที่บ้านปางจำปีในเช้าวันเสาร์     ที่ 12 เดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้ พวกเราก็รีบเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ศึกษา  พอถึงวันเสาร์พวกเราตื่นนอนกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ พวกเราก็รีบไปที่จุดนั้นพบ พอเดินไปก็เจอเพื่อนๆ อยู่ที่รถเต็มไปหมด และจุดพบก็เปลี่ยนที่มาอยู่ใกล้ๆหอพักของพวกเราได้ไงก็ไม่รู้ แต่ก็ดีไม่ต้องเดินไกล พวกเราก็เอากระเป๋าไปไว้ที่รถ พร้อมจับจองที่นั่งเรียบร้อย แต่! สมาชิกของกลุ่มเราหายไป 1 คน ยังไม่เห็น อ้าว! เรากลัวว่าจะไปรออยู่จุดนัดพบเดิม เราจึงรีบโทรหา ปรากฏว่าสิ่งที่เรากลัวเป็นเรื่องจริง สมาชิกในกลุ่มเราไปรออยู่ที่นั่นจริงๆ เราจึงบอกให้รีบมาที่รถ พอสมาชิกของเรามาได้สักพัก รถก็เริ่มออกเดินทาง  เราขณะที่รถเดินทางไป เราก็พูดคุยเล่นกันอย่างสนุกสนาน และคิดในใจว่าที่ปางจำปี จะสวยงามแค่ไหน  คนที่นั่นจะเป็นอย่างไร    อากาศจะหนาวมากมั้ย  พอเริ่มเข้าไปในเส้นทางที่ขึ้นเขา  บริเวณข้างๆ เริ่มสวยงามเหมือนพวกเราอยู่กลางหุบเขาที่ซับซ้อน  และอากาศก็เริ่มเย็นลงเรื่อยๆ

                                                                                                         

     พวกเราพูดกันว่าคงใกล้จะถึงแล้วล่ะ พอพูดไปไม่ทันไร รถก็จอด พวกเราก็งงกันนึกว่าถึงแล้วจริงๆ แต่ไม่ใช่ รถจอดให้อาจารย์ลงไปที่บ้านใครก็ไม่รู้  แล้วรถก็ไปต่อได้สักพักก็ขึ้นเขาชันมาก เสียงรถดังมาก  พวกเราตกใจกลัวร้องกันเสียงดังเลยที่เดียว แล้วก็ถึงที่ราบ รถก็จอดตรงนั้น ลงมาเห็นเป็นวัดแห่งหนึ่ง ยังไม่ใช่ โฮมสเตย์ ที่เราจะไปกัน  จากนั้นพวกเราก็เอาของลงกำลังจะเอาของไปไว้ที่รถที่จะไปโฮมสแตย์ ไม่ทันไร เพื่อนในกลุ่มเราก็จะ อาเจียน เนื่องจาก เมารถ ก็วุ่นวายหายาดมกันยกใหญ่ แล้วก็เอากระเป๋าไปเก็บ

 

อ๊ะแน่!

....... จากนั้นเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป  ก็ต้อง  ติดตามอ่านบันทึกต่อไปของเรานะค่ะ....

 

To  be continue

 

คำสำคัญ (Tags): #lovepangjumpee
หมายเลขบันทึก: 321257เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อิอิ....

น่าสนจัยมากมายเลยทีเดียว

ต้องไปน่าหนาวช่าวป่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท