อีกครั้ง ณ ภูผางาม


การจัดการความรู้

อีกครั้ง..ที่พยายามลุกขึ้นมาเขียนเรื่องราว ผ่านตัวอักษร

ณ ภูผางาม... ไม่ใช่การเริ่มต้นครั้งแรก หลายครั้งที่ไฟในการเขียนลุกโชน แล้วก็มอดดับไปอย่างรวดเร็ว ไม่หลงเหลือแม้เถ้าถ่าน แต่ยามใดที่ได้อ่านงานเขียนของใครๆ ก็อดคิดที่จะสื่อสารเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาในชีวิตทั้งการเดินทางไปทำงานในที่ต่างๆ ได้เจอผู้คน วัฒนธรรม เรื่องราว น่าสนใจมากมาย ก็อยากจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้นให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย

ณ ภูผางาม... ได้มีโอกาสทบทวนอะไรบางอย่างที่หลงลืมไป การรู้จักตัวเองผ่านนพลักษณ์ของอาจารย์ศิลา และประสบการณ์งานเขียน ของอาจารย์เอก และอาจารย์เกียรติศักดิ์ ทำให้ไฟที่มอดดับเริ่มติดเชื้ออีกครั้ง แม้จะยังริบหรี่ แต่ก็รู้สึกได้

ณ ภูผางาม... เพื่อนๆ หลายคนที่เข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ ก็คงมีการเริ่มต้นอะไรบางอย่าง แม้อาจจะยังไม่ชัดเจนในเป้าหมายนัก แต่ก็คงมีภาพพหมอก เลือนราง ณ ที่ไกลๆ พร้อมรวมตัวเป็นก้อนเมฆใหญ่บนท้องฟ้า ไม่แน่นักซักวันอาจจะกลั่นเป็นสายฝนโปรยความฉ่ำเย็นลงสู่ผืนดินกว้างใหญ่ 

ณ ปัจจุบัน... กลับสู่วังวนชีวิตเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ งานเดิมๆ ความรับผิดชอบเดิมๆ แต่ฉันสัมผัสตัวเองได้ว่า บางอย่างไม่เหมือนเดิม คือ......... ฉันได้เพิ่ม..อีกหนึ่งบันทึก..ของเส้นทางชีวิต

หมายเลขบันทึก: 320640เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ

มาชื่นชมครับ

อ่านบันทึกนี้แล้ว เป็นความเริ่มต้นที่งดงามมากครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

เขียนต่อไปนะครับ จะตามมาอ่านเรื่อย ๆ

มาให้กำลังใจด้วยคน ถือว่าเชื้อก้อนนี้จุดไฟติดเร็วกว่าที่คาดไว้นะ วันหลังนำรูปสวยๆมาลงไว้ด้วยซิ ทีมศูนย์ข้อมูลเก่งอยู่แล้ว จะคอยติดตามผลงานในบันทึกต่อไปนะ และพี่ก็จะขยันเพิ่มบันทึกให้มากขึ้นด้วย

สวัสดีครับหนานนันท์

...

"กลับสู่วังวนชีวิตเดิมๆ บรรยากาศเดิมๆ งานเดิมๆ ความรับผิดชอบเดิมๆ

 แต่ฉันสัมผัสตัวเองได้ว่า บางอย่างไม่เหมือนเดิม คือ.........

ฉันได้เพิ่ม..อีกหนึ่งบันทึก..ของเส้นทางชีวิต"

....

มาชื่นชมหนานนันท์ร่วมกับหนานเกียรติ

เป็นความเริ่มต้นที่งดงามมาก

ยินดีครับ

"การเริ่มต้นอะไรบางอย่าง แม้อาจจะยังไม่ชัดเจนในเป้าหมายนัก แต่ก็คงมีภาพพหมอก เลือนราง ณ ที่ไกลๆ พร้อมรวมตัวเป็นก้อนเมฆใหญ่บนท้องฟ้า ไม่แน่นักซักวันอาจจะกลั่นเป็นสายฝนโปรยความฉ่ำเย็นลงสู่ผืนดินกว้างใหญ่"

ข้าน้อย ขอคารวะ และขอกำลังใจให้น้องด้วย ที่ผ่านมาเคยแต่เขียนแนะนำหนังสือ กับรายงานปฏิบัติงาน อิอิ

นิยาม ฉอฉิงของผู้ชาย คิดเองสดๆๆจ้า อิอิ

ผมให้กำลังใจครับผม ค่อยคิด ค่อยเขียน ทั้งหมดคือประวัติศาสตร์ของเราเอง :)

Imgcodi

สมแล้วท่านจองหงวน ภินันท์.....

ผมกำลังเขียนๆแก้ๆอยู่......

ยอดเยี่ยมท่าน.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท