ปฏิทิน ลีโอ จุกโผล่ 2010


มีเพียงคำถามส่วนหนึ่ง ถึง ปฏิทิน ลีโอ 2010 กับท่าทีหลายอย่าง เช่น การฟ้องร้อง คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ กับมุมมองต่อการสร้างสรรค์ หรือ สร้างปัญหา ให้กับสังคมไทย ท่ามกลางคำถามที่หลายคนอยากถามกับ ผู้บริหารของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ถึงความรับผิดชอบทางสังคมที่มีต่อ สังคมไทยของเรา

ปฏิทิน ลีโอ จุกโผล่ 2010

 

อ้างอิง - ภาพ Kati1789

ฮือฮากันตามระเบียบ

หลังภาพสมบูรณ์ของนางแบบ

ปฏิทิน ลีโอ 2010 ได้รับการเปิดเผย

 

และได้รับการปล่อยข่าวอย่างเป็นทางการ ไม่นับรวมปาฏิหาริย์ที่สร้างให้ปรากฎในสารระบบ การค้นหาข้อมูลข่าวสารของ Google เมื่อคนไทย สร้างยอดถล่มทลาย เสมือนหนึ่งสร้างเรื่องยิ่งใหญ่ไว้ใน บรรณทวิตภพ ในการค้นหาคำดังกล่าว อย่างกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์

แทบจะไม่เปิดโอกาสให้เบียร์ช้าง

หรือ คู่แข่งเบียร์รายอื่น

งัดกลยุทธ์สู้ได้ทัน

 

ไม่นับรวมความใจกล้า ท้าลมหนาวของเหล่านางแบบทั้งหกท่าน ที่ต่างออกมาร่ายรำทำนมหก เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการข่าว เรียกเสียงซึ๊ดปาก เสมือนหนึ่งกัดพริกสักกำมือ จากผู้ชมข้างสนาม และเซียนปฏิทิน ที่เฝ้ารอคอยปฏิทินซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นในแต่ละปี

ก็ไม่รู้จะกล่าว

หรือคิดเห็นประการใดดี

สำหรับเส้นแบ่งหัวนม กับ จุกนม

 

หากนับกันตามความโป๊เปลือยในแง่ของกฎหมายไทย ที่ต้องนับถึงความพิกลพิการ ซึ่งสร้างปัญหาในการถกเถียงมาโดยตลอด และสร้างความฉงนมาอย่างสม่ำเสมอ แต่หากนับผลกระทบของสื่อ นับผลสะเทือนในความเป็น Talk of The Town ของการจัดทำ ปฏิทิน ลีโอ 2010

ก็ต้องบอกได้คำเดียวว่า ประสบความสำเร็จ

แม้จะเล่นเกมแบบ คาบลูกคาบดอก

ถ้ากรรมการไม่เป่า ก็ไม่ฟาวล์

 

ถ้ากรรมการเป่าขึ้นมาก็แล้วไป เพราะความนิยมจากเพียงปล่อยภาพบางส่วน โดยที่ยังไม่ต้องมีของออกตลาด ก็เรียกเรตติ้งและเรียกความนิยมได้จมหู ประมาณว่าสายส่งตามต่างจังหวัด ส่งออร์เดอร์เข้าฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายอย่างระรัว จนคาดการณ์ว่าจะเรียกยอดสั่ง ในช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ 2553 ที่จะมาถึงได้อย่างแน่นอน

ซึ่งก็ไม่แปลก

สำหรับสิ่งที่เรียกว่า การค้า

แต่กลับน่าสนใจ ที่ดันมาประจวบเหมาะ

 

กับข่าวสารในการจัดทำข้อมูลวิจัย ของ ดร.ปาริชาติ สถาปิตานนท์ อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ระบุถึงการกระทำผิดกฎหมายหลายข้อ ของผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ และ เบียร์ลีโอ ตลอดระยะปี 2552 ที่ผ่านมา ไม่นับรวมรายงานของ คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

กับการถูกฟ้องร้อง โดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ที่ระบุว่า คณะกรรมการควบคุมฯกระทำผิด

ขณะที่มีการดำเนินการตามกฎหมาย

 

สงครามระหว่างสื่อ ระหว่างความพยายามอยากจะขาย ของเครื่องดื่มเบียร์จึงกลายเป็นเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อย เมื่อผู้เชี่ยวชาญในวงการสื่อทั้งผู้วางแผน คนซื้อสื่อ ผู้สื่อข่าว และผู้คนในแวดวงโฆษณาต่างแย้มพราย ถึงความพยายามทางการตลาดครั้งใหม่ของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เสมือนหนึ่งการดิ้นเฮือกสุดท้าย ก่อนพระราชบัญญัติควบคุมฉบับใหม่จะบังคับใช้

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

การห้ามโฆษณาประชาสัมพันธ์

เนื้อหาสาระ โลโก้ ตราสัญลักษณ์ในทุกกรณี

 

หลังจากมีเสียงของคณะกรรมการชุดเล็ก ยืนยันว่า คำสั่งห้ามมีผลทันที ซึ่งหากมีการดำเนินการใดใด ก็ต้องว่ากันในชั้นศาล คณะที่คณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ แย้มพรายอยู่เสมอว่า จะไม่ปล่อยให้คำสั่งคณะกรรมการชุดเล็ก มีผลบังคับใช้ ซึ่งเกมนี้ นับเป็นเกมอันตรายอีกเกมหนึ่ง สำหรับสงครามเหล้าเบียร์ในวงการสื่อ

ยิ่งได้ปรากฎ แนวรบด้านสื่อของสิงห์

ยิ่งทำให้เข้าใจภาพบางประการ

ของอุตสาหกรรมน้ำเมา

 

ที่พยายามกระตุ้นทุกหนทาง พยายามดิ้น พยายามสู้ และพยายามเรียกร้องว่า ตนเองถูกกระทำ และได้รับการกระทำจากเจ้าพนักงานของรัฐอย่างไม่เป็นธรรม ในขณะที่ คณะกรรมการควบคุมแอลกอฮอล์และยาสูบ กลับยืนยันเหตุผล ในการละเมิดกฎหมายนับพันกรณี ที่ทำให้เห็นว่า การบังคับใช้กฎหมายยังไม่รัดกุมเพียงพอ

ไม่นับรวมเหตุผล

ซึ่งระบุว่า อุตสาหกรรมน้ำเมา

กัดกินคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยาวนาน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การยกเหตุผลในเรื่องอุบัติเหตุตามท้องถนน ทั้งก่อนและหลัง กระทั่งในช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งคร่าชีวิตคนไทยไปอย่างมหาศาล ไม่นับรวมถึงมูลค่าความเสียหาย ซึ่งคนในชาติต้องร่วมกันจ่าย ผ่านระบบประกันสุขภาพแห่งชาติ ขณะที่อุตสาหกรรมน้ำเมา ยังคงหาประโยชน์จากการขาย ขาย และขาย เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ

หากไม่นับ ภาพลักษณ์ในการโฆษณา

ซึ่งเบียร์ช้างพยายามสร้าง

ภาพลักษณ์ที่ดี

 

ของชายไทยสามคน ที่ต่างความคิด แต่ใจเดียวกัน แตกต่างในการกระทำของความเป็นคนดี ตั้งแต่ความเข้มในความคิด ถึงการช่วยเหลือสัตว์ป่า ความนุ่มลึกกล้าคิดกล้าทำ ในการอนุรักษ์ปะการัง หรือความเฉียบทั้งตัว ทั้งหัวใจ ในการบริหารธุรกิจ และการสอนฟุตบอลเยาวชน ไม่นับรวมสาระสำคัญของแสงโสม ที่ยืนยันถึงคนไทย ถ้าตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ขณะที่ เบียร์สิงห์

กลับมีภาพลักษณ์ที่ดีกว่า

ซึ่งเปิดเผย โดยหญิงสาวหกนาง

 

หญิงสาวที่ถูกจับทาสีแต่งแต้ม บอดี้เพนท์ทั้งตัว เสมือนหนึ่งนุ่งผ้านุ่งผ่อนที่น้อยชิ้นเต็มแก่ แต่ยิ่งพินิจพิเคราะห์ยิ่งเห็นว่า ผ้าผ่อนดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ไม่ต่างอะไรจากความจริงในการประกอบธุรกิจ ความจริงในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่มุ่งเป้าเพียงประการเดียว ในการสร้างมูลค่าและส่วนต่าง ในการขายผลิตภัณฑ์ในแต่ละปี สำหรับความดีงามในต้นปี 2553

เราคงได้เห็น ความดีงามครั้งสำคัญเพื่อคนไทย

ของ ปฏิทิน ลีโอ 2010 กันต่อไป

ยิ่งได้เห็นจุดมุ่งหมายของสิงห์ในครั้งนี้

ยิ่งตระหนักอย่างชัดเจน ถึงความจริงใจที่เขามอบให้ คนไทย

 

หมายเลขบันทึก: 320601เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 06:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยิ่งตระหนักอย่างชัดเจน ถึงความจริงใจที่เขามอบให้ คนไทย;)

 

ใช่ครับ คุณ Poo

ใช่อย่างยิ่ง สำหรับสิ่งที่เราควรถามต่อเขา ถึงสำนึกรับผิดชอบ ต่อ สังคมไทย

เหตุหนึ่งที่คนไทยดื่มน้ำเมาเป็นอันดับหนึ่งในเอเซีย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท