044: วันนี้อ่านเข็มทิศชีวิตแล้วล่ะ


ถ้าเราไม่ยอมดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองออกมา ยังใช้ชีวิตแบบอ่อนแอ ไม่มีจุดหมาย ชีวิตก็จะส่งบทเรียนที่ยากขึ้น

วันนี้ได้หนังสือเข็มทิศชีวิต ตอน 3 กฎแห่งความสุข ของ ฐิตินาถ  ณ พัทลุงมาอ่านแล้วล่ะค่ะ...ได้ข้อคิดดีๆ สำหรับตัวเอง และคิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิกg2kบ้าง  เลยขอนำมาเล่าสู่กันฟังว่า...

"ชีวิตใช้บทเรียนเพื่อบีบให้เราเรียนรู้ที่จะหยุดแล้วเติบโตเป็นคนใหม่  ดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองออกมาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ด้วยวิธีใหม่  ที่ไปเหนือกว่าการตอบโต้ตามสัญชาตญาณ

...ชีวิตจะบีบคั้นเรียกร้อง ให้เราไปเหนือกว่าการใช้ชีวิตไปตามกระแส  ตอบโต้ไปตามสถานการณ์ แต่ให้เราค้นพบเกาะภายในตัวเอง ที่เป็นที่พึ่งที่แท้จริงกลางมหาสมุทรแห่งชีวิต

    ถ้าเราไม่ยอมดึงสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองออกมา ยังใช้ชีวิตแบบอ่อนแอ  ไม่มีจุดหมาย  วุ่นวายไม่มีหลัก ยังโต้ตอบแบบด่ามาด่าไป  ตีมาตีไป  ตามสถานการณ์แวดล้อม  ชีวิตก็จะส่งบทเรียนที่ยากขึ้น  ยากขึ้นมาให้  จนกว่าเราจะยอมจำนน

    เพราะชีวิตต้องการให้เราเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของตัวเอง  เป็นเราที่สมบูรณ์ที่สุด เพราะเรามีความสมบูรณ์ยอดเยี่ยมที่สุด  พร้อมอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ที่รอการเปิดเผยออกมา"

อ่านแล้วทำให้ตัวเราต้องให้กำลังใจตัวเราเอง  เราต้องกล้า และเข้มแข็ง  ไม่อ่อนแอตามสถานการณ์ จะไม่ว่ายน้ำอยู่กลางมหาสมุทรชีวิต และชีวิตนี้จะไม่ให้ใครลิขิตว่าคุณต้องทำโน่น คุณต้องทำนี่  คุณต้องเป็นอย่างนั้น  คุณต้องเป็นอย่างนี้...ต่อไปจะเชื่อมั่นในตัวเองให้มากกว่านี้...ขอบคุณสำหรับเข็มทิศชีวิต

หมายเลขบันทึก: 320092เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2009 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • เราต้องให้กำลังใจตัวเราเอง  เราต้องกล้า และเข้มแข็ง  ไม่อ่อนแอตามสถานการณ์ จะไม่ว่ายน้ำอยู่กลางมหาสมุทรชีวิต และชีวิตนี้จะไม่ให้ใครลิขิตว่าคุณต้องทำโน่น คุณต้องทำนี่  คุณต้องเป็นอย่างนั้น  คุณต้องเป็นอย่างนี้...ต่อไปจะเชื่อมั่นในตัวเองให้มากกว่านี้...ขอบคุณค่ะ พี่สาวที่น่ารัก

น่ารักน้อยกว่าน้องแมวเสมอ

เพราะพี่เป็นหมูอ้วนไม่ใช่น้องแมวเหมียวแสนซนนี่ 555

ขอบคุณคุณ Wasawat ที่แนะนำหนังสือดีๆให้กับพี่ไว้อ่าน...

เป็นหนังสือที่ดีมาก...

 

  • ใช่ค่ะ อ่านแล้วเหมือนกัน ดีมาก
  • ขอบคุณนะค่ะที่นำมาแบ่งปัน
  • เหมาะสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับผู้รักการอ่าน

 

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบคุณค่ะสำหรับบันทึกเพื่อกำลังใจและชีวิตที่ดี
  • พี่คิมเป็นกำลังใจให้น้องยุ้ยเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะมาเยี่ยมอ่านสาระที่ดีเพื่อนำไปใช้ในชีวิต..ขอขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Watsawat

ขอบคุณอีกครั้งนะเจ้า...พี่อยากอู้กำเมืองเป็น และอยากอู้งานเป็นแหมกะ...555

สวัสดีค่ะคุณน้องnawa

- ยินดีค่ะ ที่แวะมาแบ่งปันความรู้

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

- กำลังใจจากใครหนอ ขอวิงวอน จะได้ไหม?

ตอนนี้ได้มาแล้ว 555 จากพี่คิมไง...ดีใจจังเล้ย

สวัสดีค่ะคุณน้องrinda

ยินดีอีกครั้งนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท