เรื่องอยากเล่า.....กรีฑาสี ครั้งที่ ๓๐ ....บางลี่วิทยา


เรื่องอยากเล่า.....

กรีฑาสี ครั้งที่ ๓๐

บางลี่วิทยา

 

     วันที่ ๑๐-๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ โรงเรียนบางลี่วิทยา จัดการแข่งขันกรีฑาสี ประเพณีครั้งที่ ๓๐ ขึ้น การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ต้องยอมรับว่า เด็กๆมีบทบาทสำคัญยิ่ง ทั้งการเตรียมงานเชียร์ ขบวนพาเหรด และการร่วมเป็นกรรมการตัดสิน รุ่นพี่ๆบริหารจัดการกันได้อย่างน่าทึ่ง

    เริ่มงานวันแรกก่อนพิธีเปิด ขบวนพาเหรดนักกีฬาทั้ง ๔ คณะสีคือ เทียนโรจน์(สีเหลือง) โชติวิทย์(สีม่วง) กิตติศิลป์(สีแดง)และ พลินทร(สีเขียว) ได้ไปตั้งขบวนที่สำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง แล้วเคลื่อนขบวนผ่านตลาดบางลี่ นำโดยกองดุริยางค์โรงเรียนบางลี่วิทยา เป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

    พิธีเปิดเริ่มจากขบวนพาเหรดนักกีฬาเข้ามาตั้งในสนาม ประธานคือนายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ขึ้นสู่แท่นพิธี ดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ นักกีฬาเคารพธงชาติ ประธานจัดการแข่งขันคือผอ.อดิศักดิ์ วิไลลักษณ์ กล่าวรายงาน ประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน และกดปุ่ม เปิดงาน เสียงพลุ และเครื่องยิง กระดาษสีดังขึ้น ประธานจุดเพลิงให้นักกีฬาวิ่งคบเพลิง ไปจุดยังกระถางคบเพลิง จากนั้นนักกีฬาอาวุโส คือพ.อ.อ.นิมนต์ บุญสกุล ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จในด้านกีฬา ได้กล่าวนำนักกีฬาปฏิญาณตน ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น จากนั้นมีการแสดงเทิดพระเกียรติ จากนักเรียน ๑ ชุด ตามด้วยการแสดงของผู้นำเชียร์แต่ละสี

     พิธีเปิดปีนี้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่แล้ว คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้มีเกียรติจากหน่วยงานและองค์กรส่วนท้องถิ่นมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ปีนี้ทั้ง ๔ คณะสีจัดตกแต่งอัฒจันทร์เชียร์กันอย่างสวยงาม กองเชียร์มีการคิดค้นวัสดุอุปกรณ์ และวิธีการเชียร์มาประชันขันแข่งกันตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย

 

     ผลการแข่งขัน ชนะเลิศกองเชียร์ และผู้นำเชียร์คือสีม่วง ชนะเลิศคะแนนรวมกรีฑาทุกประเภทคือสีเหลือง ในระหว่างการแข่งขันยังจัดให้มีการแข่งขันวิ่งผลัดของคณะครูประจำสีด้วย การวิ่งไม่ใช้ไม้รับส่งแต่ใช้น้ำแข็งสีละ ๑ มือแทน สร้างความสนุกสนานให้ผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง

 

 

     การแข่งขันจบลงด้วยความสนุกสนานและประทับใจ ผลแพ้ชนะเป็นเพียงส่วนประกอบของการกีฬา แต่สิ่งที่ได้คือ การแสดงน้ำใจนักกีฬา การรู้จักการทำงานร่วมกัน การฝึกเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี การให้เความร่วมมือกับหมู่คณะ ของนักเรียนและบุคลากรชาวบางลี่วิทยาทุกคน

    

คำสำคัญ (Tags): #กรีฑาสี ๕๒
หมายเลขบันทึก: 319715เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2009 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

มาเยี่ยมชมกิจกรรมของชาวบางลี่ค่ะ

ระลึกถึงค่ะ อาจารย์

มาชม

เห็นกิจกรรมมีความรู้รักสามัคคีกันดีจังนะครับผม...

ขอบคุณ พอลล่า มาแวะชมกิจกรรมบางลี่วิทยา ครับ

ขอบคุณ ท่านอาจารย์ ดร.umi ครับที่มาเยี่ยมชาวบางลี่วิทยา

ขอบใจมดแดง...แต่อยู่สีเขียวใช่ไหมคะ

ขอบใจมดแดง...แต่อยู่สีเขียวใช่ไหมคะ

แพ้ชนะเป็นของคู่กัน...ถ้าเราไม่แพ้...เขา...เขา....ไม่มีทางชนะเราได้เลย...ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า..จริง..มะ..มดแดง

หวัดดีคะของเข้ามาเยี่ยมหน่อยนะคะเด็กบางลี่ทำอะไรก็น่ารักอยู่แล้ว.......จิงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เด็กบางลี่อีกคนที่คิดถึง

คิดถึงบรรยากาศที่ยังอยู่ที่นี่พร้อมเพื่อนพ้องมากมาย เมื่อไหรจะมีงานเลี้ยงรุ่นศิษย์เก่าของบางลี่อีกค่ะอาจารย์ อยากกลับไปอีกครั้ง จัดให้ยิ่งใหญ่เลยนะค่

เห็นแล้วทำให้หวนลำรึกถึงความหลังจริงๆครับ

คิดถึงครับ นี่ห้าปีแล้วหรือนี่ ผมเอง พ.อ.อ.นิมนต์ บุญสกุล วิ่งคบเพลิงปีนี้ แต่ตอนนี้เป็นว่าที่เรืออากาศตรีแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท