น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากในฤดูหนาว


ประหยัด ไม่ต้องไปซื้อน้ำมันหรือครีมหรือโลชั่นที่มี สารเคมี ผสมสี กำจัดสี ขจัดกลิ่น เพิ่มกลื่น สามารถทำเองได้
 มีประโยชน์ มากในฤดูหนาวเพราะ มีเจ้า กรดลอริก

 

 

 

 

          น้ำมันมะพร้าว แช่เย็น

 

 

    ใส่กระปุกสวยๆแบ่งแยกการใช้แต่ละอย่าง

 

 

      เพื่มสมุนไพร บำรุงผิวให้ดีมากขึ้น

คุณประโยชน์ กรดไขมันที่เหมือนน้ำนมแม่ 7 ชนิดของดีมากๆอย่างนี้ เราไม่ควรมองข้ามที่จะนำมาใช้ประโยชน์ต่อร่างกายของเราโดยเฉพาะฤดูหนาว ที่ดูเหมือนจะมีปัญหาต่อการที่เป็นธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าวที่แข็งเป็นไขขาว แต่เมื่อดีจริงอย่างมากมายเราก็มีวิธีที่จะใช้ และทำออกมาใช้ได้ตลอดเวลา
ในฤดูหนาวน้ำมันมะพร้าวดีมากๆคือ

 

1. ในเมื่ออุณภูมิของเรา 37 องศาเซลเซียลน้ำมันมะพร้าวแข็งเป็นไขขาวเมื่อเย็น 25 องศาฯไม่ว่าจะทาผิวหรือทานเข้าร่างกายก็ไม่แข็ง แถมดีเสียอีกเพราะเป็นพลังงานร้อน ไม่มีปัญหาช่วยละลายไขมันเดิมออกมาด้วยช่วยย่อยเผาผลาญอาหารอื่นไม่ให้ค้างในร่างกาย

 

 2.  ดังนั้นการทำอาหารหรือทานพร้อมอาหารหรือก่อนอาหารแล้วแต่สะดวกก็มีผลดีคุณสมบัติเผาผลาญเร็วที่ตับออกจากร่างกายหมด ไม่สะสมให้อ้วน คนที่ไขมันมากๆก็จะลดลง

 

3.  ความที่เป็นโมเลกุลขนาดกลางเคลื่อนย้ายเร็วเมื่ออยู่ในร่างกาย เป็นพลังงานร้อน มีความหนืดต่ำ อยู่ในปากไม่รู้สึกว่าเป็นน้ำมัน (จึงนำไปทำไอศครีมแท่งที่เราเห็น พอเข้าปากก็ละลายไม่รู้สึกเป็นน้ำมันใช่หรือไม่) การอมรักษาสุขภาพช่องปากจึงเยี่ยมมากกับการมีกรดลอริกฆ่าเชี้อโรคซี่งน้ำมันอื่นไม่มีและอาหารอื่นไม่มี(ยกเว้น น้ำมันปาล์มที่ผลิตจากในเมล็ดปาล์มไม่ใช่เนื้อปาล์ม แต่ปาล์มความหนืดสูง จึงไม่นิยม มาอม)

 

4.  หน้าหนาว ผิวแห้งตึง แตก เป็นขุย ปากแตก ผิวแห้งคัน ส้นเท้าแตก  ทุกส่วนของร่างกายไม่เหมือนเดิม ต้องใช้ครีมหรือโลชั่นช่วย ซึ่งมีทั้งถูกและแพง และมีส่วนผสม สารเคมี ไม่ธรรมชาติทั้งหมด น้ำมันมะพร้าวอย่างเดียวใช้ได้ทุกส่วน และซึมเข้าผิวเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกรดลอริกฆ่าเชื้อโรคได้อีก และเป็นธรรมชาติ100%

 

5. เป็นผลิตภัณฑ์ที่สารพัดประโยชน์ ทำใช้ได้เองโดยมีพระเอกคือ เจ้ากรดลอริก

 

6.  เจ้ากรดลอริก มีความสามารถ ป้องกันเชื้อโรคที่เกิดในหน้าหนาวเช่น ไข้หวัด ไอ จาม เจ็บคอ ต่อมทอลซิลอักเสบ  หวัดนก หวัด2009 ฯลฯ

 

เพราะมีคุณสมบัติเมื่อเข้าร่างกายเปลี่ยนเป็นสารชื่อโมโนลอริน คือยาปฏิชีวนะ ลดการอักเสบและฆ่าเชื้อโรค สร้างภูมิต้านทาน ป้องกันเชื้อโรคได้ ทั้งเชี้อรา ยีสต์ แบคทีเรีย โปรโตรซัว และเชื้อไวรัส ที่สามารถทำลายเกราะไขมันที่หุ้มเชื้อไวรัสและฆ่าเชื้อไวรัสตายหมดได้ ฯลฯ

 

   ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว และ น้ำมันมะพร้าวป้องกันหวัด 2009ได้อย่างไร โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย


  และ หนังสือ การอาหาร น้ำมันและไขมัน โดย ศาสตราจารย์ ดร.นิธิยา รัตนาปนนท์ภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและเทคโนโลยี   คณะอุตสาหกรรมการเกษตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 

 

เชิญอ่านข้อมู ที่แพทย์ใช้น้ำมันมะพร้าวควบคุม

รักษาโรคที่ติดเชื้อ และไม่ติดเชื้อได้ ที่

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/318636


 ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณ๊


หมายเลขบันทึก: 318141เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

โห !ประโยชน์มากมาย

พี่จะต้องทำใจให้ชอบน้ำมันมะพร้าวซะแล้ว

พี่ไม่ชอบกลิ่นมะพร้าว...ติดใจมานานมาก

สวัสดีค่ะคุณพี่ป.1

 ต้องทำใจให้ชอบแล้วนะคะ มีประโยชน์ดีมากตามที่บอก

   ดาไม่เป็นหวัดหรือไอเลยนะคะ อากาศเปลี่ยนอย่างไรก็ไม่เป็นค่ะ

  • ป้าเหมียวซื้อมาทานค่ะเพราะไม่สามารถซื้อกระทิมาเคี่ยวเองได้ ซื่อมาลิตรละ 550 บาท เคยอ่านจากที่ไหนสักแห่งจำไม่ได้ แย้งเรื่องของทานน้ำมันมะพร้าวลดไขมัน เค้าบอกว่า มันจะเป็นไปได้อย่างไร เพราะแค่คำว่าน้ำมัน จะไปช่วยลดไขมันได้อย่างไร ก็น่าจะเป็นการไปเพิ่มไขมันซะมากกว่า ประมาณออกมาเตือน ทำให้สับสน แต่ป้าเหมียวต้องตัดสินใจเชื่อสักแห่ง ป้าเหมียวเชื่อของ ดร.ณงค์ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ป้าเหมี่ยว

  ใช่แล้วค่ะ ได้มีการเขียนลงสื่อในทำนองที่คุณป้าเหมี่ยวบอก วันนี้ ท่านดร.ณรงค์ ส่งข้อมูลมาให้อ่านแล้วค่ะ และท่านได้ตอบชี้แจงไปให้คนนั้นแล้วรวมทั้งส่งข้อมูลไปให้เขาอ่านมากมาย ชื่อ รศ.พรศรี แต่ท่านลืมบอกนามสกุลให้กานดาทราบ

       แต่จะถามท่านในวันที่ 6 ธค.นี้ท่านมาบรรยายที่งาน รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง 2 รอบค่ะ 10.30-12.00น. และ 14.00-15.30 น. มีสาธิตการทำน้ำมันด้วยค่ะ 13.00-14.30น. ที่อาคารพืชสวน  พืชสวนโลก

        ขอบคุณนะคะที่คุณป้าเหมี่ยวเชื่อดร.ณรงค์ ท่านพยายามเผยแพร่มากเลยนะคะท่านเคยเข้าใจผิดมาเหมือนกัน ตอนนี้เป็นทนายให้น้ำมันมะพร้าวค่ะ ท่านบอกกับทุกคนอย่างนี้ 

       กานดาเองก็เชื่อไม่ใช่ข้อมูลจากท่านดนเดียวมีข้อมูล จากเภสัช และ ศาสตราจารย์ ดร.นิธิยาๆ ดาเคยถามท่านทางโทรศัพท์ว่าน้ำมันมะพร้าวมีคอเลสเตดรอลหรือไหม ท่านตอบทันที่จะมีได้อย่างไรมะพร้าวเป็นพืช และของคณะเภสัช ขายน้ำมันมะพร้าวของ จ.อยุธยาผลิต ติดที่ขวดปราศจากคอเลสเตอรอล 0%  คุณป้าเหมี่ยว สบายใจได้ค่ะ

   อาจารย์ สุวัฒน์ ทรัพยะประภา อีกช่วยให้กานดามั่นใจเรื่องกรดไขมันในน้ำนมแม่มากขึ้นอีก  กานดา มั่นใจ เจ้ากรดลอริกมาก และประสบการณ์ที่ตัวเองใช้ แข็งแรงขึ้นชัดเจนมากค่ะ ไม่แพ้อะไรเลย ไม่เป็นหวัด ไม่ไอ ไม่เจ็บคอ ไม่มีเสมหะเวลากลืน ผิวดี จะใช้เพื่อไม่ให้เกิดกระ เมื่ออายุมากขึ้นกว่านี้ ที่แขนมือกานดายังไม่มีกระค่ะ ป้องกันไปเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • มาขอบพระคุณที่ได้รับคำแนะนำ
  • มีความตั้งใจว่าจะให้เด็ก ๆ ทดลองทำน้ำมันมะพร้าวบ้างแล้วค่ะ
  • พยายามเรียนรู้มาแล้วทุกบันทึก  จะกลับไปอ่านอีกเพื่อทำความเข้าใจค่ะ
  • และจะใช้กาบของใบปาล์มหรือใบหมากมาทดลองทำแบบนี้ดูค่ะ

 สวัสดีค่ะคุณครูคิม

     ดีมากเลย ขอบคุณค่ะ

     น้ำมันมะพร้าวเป็นภูมิปัญญาของคนสมัยโบราณเช่นกันค่ะ

    โดยเฉพาะ การนำมาต่อกระดูก รักษาคนที่กระดูกหักจากอุบัติเหตุ

     ดามี  ข้อมูลค่ะ และปัจจุบันก็ยังมีหมอรักษาค่ะ

     ที่ตักน้ำ ใช่แล้วค่ะ ใบปาล์มและหมาก น่าจะทำได้ ทำอันเล็กๆก็ได้น่ารักดีไว้ใส่เป็นตระกร้า ใส่ดอกไม้ หรือขนม อาหารแห้งฯที่ไม่ใช่น้ำ ถ้าเราทำเพื่อจะใส่น้ำจะเกร็งไปไหมค่ะ พอทำได้คล่องแล้วค่อยทำใส่น้ำ ปลูกต้นไม้ที่แช่น้ำได้

เช่น พลูด่าง  เขียวหมื่นปี ออมทอง ฯ แช่น้ำได้ ก็ออกราก

  พอออกรากก็ลงดินหรือไว้อย่างเดิม อ่านต้นไม้ดูดสารพิษด้วยนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณกานดา
  • ตามมาขอบพระคุณที่ส่งภาพดอกกุหลาบบนพระตำหนักภูพิงค์ไปให้ชมค่ะ
    นำไปประกอบบทอาเศียรวาทแล้วค่ะ
  • เรื่องน้ำมันมะพร้าวใช้ทาผิว  สระผมเป็นประจำค่ะ  มีประโยชน์มากค่ะ
  • ขอบพระคุณข้อมูลดี ๆ ที่มีคุณค่าค่ะ



สวัสดีครับ กานดา น้ำมันมะพร้าว

  • รู้จักน้ำมันมะพร้าวมานาน
  • เพิ่งได้รู้ว่ามีค่ามหาศาล น่าสนใจมาก
  • มาด้วยกันไปด้วยเลือดสุพรรณเอ๋ย
  • คนบ้านเดียวกัน ด้วยยุทธศาสตร์หลัก 3 ประการ
  • คือ การศึกษา การกีฬาและการท่องเที่ยว
  • พัฒนาไปพร้อมกันแบบบูรณาการ
  • ทำให้บ้านเราเป็นเมืองน่าอยู่ น่าดูน่าเที่ยว
  • มีผู้วิเศษคอยเนรมิตสิ่งดีดีที่สุพรรณ
  • เป็นความโชคดีของพวกเรา
  • ขอบพระคุณที่ให้เกียรติไปเยี่ยมหลานม่อน

สว้สดีค่ะคุณธรรมทิพย์

      ดีใจค่ะที่คุณก็ใช้น้ำมันมะพร้าว ดีมากใช่ไหมค่ะ ของดีมาก ฝากช่วยเผยแพร่ด้วยนะคะ ทางชมรมและสถาบันวิจัยกรมวิชาการเกษตรก็พยายามบอกเผยแพร่ให้กับประชาชนมากขึ้น อย่างเช่นวันนี้ ยกทีมมาทั้งจาก ชุมพร จากกทม.มาแสดงวิธีทำให้ประชาชนดูที่งานรวมใจภักดิ์รักพ่อหลวงพร้อมแจกให้ใช้ด้วยเห้นแล้วก็รู้สึกดีค่ะที่มีหน่วยงานราชการเอาใจใส่ สุขภาพของประชาชน แต่การประชาสัมพันธ์น้อย ผู้เข้ารับฟังไม่มาก น่าเสียดายอยากให้ทราบกันมากๆ

         ขอบคุณค่ะดอกพุทธรักษาสีสวย วันนี้ก็เก็บภาพพุทธรักษาสีเหลืองมาค่ะ ได้ไปเดินเยี่ยมมต้นไม้หลายสวน เห็นคนไปเที่ยวมากก็ดีใจ

     เหมือนเป็นพลังให้พระองค์ ตอนกานดากลับ 5 โมงเย็นกว่า กองทัพรถกำลังเข้าพืชวสวนโลก ติดยาว เป็นกิโลเลยค่ะ

สว้สดีค่ะคุณ ประจักษ์

   ขอบคุณนะคะแวะมา นำหลานม่อนมาด้วย  สุพรรณบ้านเราใครๆก็ชมค่ะ กานดาเป็นปลื้มเสมอค่ะ โดยเฉพาะถนน เป็นที่กล่าวขวัญเลย  สถานที่ท่องเที่ยวอีก ชมออกรายการวิทยุกันบ่อยๆค่ะ ใช่ค่ะเราโชคดีมากที่มีผู้รับผิดชอบพัฒนาเมืองสุพรรณได้อย่างดีจนเป็นที่ชื่นชมของคนต่างจังหวัด

    ใช้น้ำมันมะพร้าวนะคะ ทำอาหารแทนน้ำมันอื่นปลอดภัยที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะ

ช่วงกว่า 20 ปีที่แล้ว กะทิกลายเป็นตัวร้ายไป... แกงกะทิถูกห้ามสำหรับผู้มีโคเลสเตอรอลสูง แต่ปัจจุบันเรากลับได้รับข้อมูลใหม่ คงต้องช่วยกันเผยแพร่ความรู้นี้ให้มาก ๆ ค่ะ

ส่วนตัวมีเพื่อน ๆ ซึ้อมาฝาก จึงลองอ่าน ๆ หาความรู้และได้จากบ้นทึกของคุณกานดามากมายเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ คุณคนไม่มีราก

  ต้องช่วยกันเผยแพร่ อย่างมากนะคะ ทุกวันนี้ใช้น้ำมันกันไม่ถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการซื้ออาหารทอด ทานกัน น่ากลัวมากๆกับการเกิด มะเร็งในร่างกาย แม่ค้าไม่เปลี่ยน น้ำมันในกระทะ ดำแล้วดำอีกอาหารที่ทอดไม่ดำตามน้ำมันคนซื้อก็ไม่คิดไม่ระวัง อร่อยกันอย่างเดียว จุดเริ่มการเกิดเซลล์มะเร็ง ได้

 ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา ฝ่ายรับผิดชอบก็ไม่ค่อยเตือนๆแล้วก็ทำกันได้แป๊บเดียวก็เหมือนเดิมอีก อนาคตหมอรักษาโรคมะเร็งมากมายแน่ๆค่ะเพราะจะเริ่มเป็นก่อนอายุมากขึ้น จากการซื้ออาหารทอด เต็มบ้านเต็มเมือง มากมายหลายชนิด เกิดไขมันทรานส์ ทั้งนั้น........ทำใจค่ะ

   

สวัสดีค่ะ

  • ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมากมี ...ความคุณความรู้ดี ๆ ที่ได้รับนะคะ

 

 

สวัดีค่ะคุณ phayorm

    เมื่อวานไปพืชสวนโลก พบต้นพยอมค่ะแต่สูงมาก ถ่ายรูปไม่ได้เพราะอยู่ที่แคบ ของสวนการบินไทย ก็คิดถึงคุณนะคะก็ถ่ายโคนต้นมาค่ะ ยังไม่ได้นำภาพขึ้นไฟล์  วันนี้คุณก็มาแวะเยี่ยม 

นำความรู้  ช่วยกันเผยแพร่ นะคะ สุขภาพจะได้ดีกันมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท