คำถามเกี่ยวกับระบบศาสตร์


ผู้บริการควรรู้จักระบบศาสตร์ไหม?

ท่านเห็นด้วยกับคำกล่าวที่ว่า "ผู้จัดการหรือผู้บริหารองค์กรไม่จำเป็นต้องมีความเข้าใจแนวคิดและวิธีการระบบศาสตร์ก็สามารถบริหารองค์กร เพราะมีลูกน้องในองค์กรช่วยทำตามคำสั่งอยู่แล้ว"


a. เห็นด้วย
b. ไม่เห็นด้วย

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

อรรถชัย จินตะเวช, เชียงใหม่

๒๘ พ.ค. ๒๕๔๙

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31598เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ชาญชัย วงศ์สว่างพานิช
 
ไม่เห็นด้วยที่ว่าผู้บริหารหรือผู้จัดการไม่จำเป็นต้องมีความเข้าใจในระบบศาสตร์เพราะการจะสั่งงานให้ลูกน้องทำผู้บริหารจะต้องรู้ในระบบงานที่จะให้ลูกน้องทำจึงจะทำให้งานที่ได้มีประสิทธิภาพสูงและเป็นที่ยอมรับของลูกน้อง
  เหมือนกับที่ อ. เคยสอนครับ ว่าการคิดอย่างเป็นระบบเป็นเรื่องใกล้ตัวจนบางครั้งเรามองข้ามไป เหมือนกับทางสายกลางที่คงมีอยู่แล้ว แต่เพียงมีคนไปค้นพบแล้วบอกว่ามันคือทางสายกลาง การคิดอย่างเป็นระบบก็คงคล้ายๆกัน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับมนุษยชาติอยู่แล้ว วันหนึ่งก็มีคนค้นพบแล้วก็บอกว่า นี่คือการคิดอย่างเป็นระบบนะ แล้วก็มีคนมาเพิ่มเสริมเติมความรู้ต่างๆเข้าไป จนกลางเป็นระบบศาสตร์ ดังนั้นทุกคนไม่ว่าชาติไหนๆ ก็มีระบบในการคิดของตนเองรวมทั้งแต่ละคนด้วย แต่ละช่วงวัยด้วย ดังนั่น ไม่น่าจะใช่ ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยครับ น่าจะเป็น ไม่ตอบดีกว่า ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท