ได้กลับมารายอกับครอบครัวแล้ว


รายออีดิลอัฎฮา

เมื่อวานหลังจากเข้าไปสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ก็ทำเวลากลับบ้านเราโดยเร็วเพราะกลัวว่าน้ำท่วมมันจะขึ้นและท่วมถนนสายที่เราต้องผ่านอีกครั้ง (การเดินทางเที่ยวนี้ไม่มีของฝากติดมือแม้สักชิ้นเดียว) เพราะในใจของทุกคนคิดอยู่อย่างเดียวคือ บริหารยังไงก็ได้ให้ได้กลับไปรายอกับครอบครัวที่บ้าน(ไทย) กว่าจะถึงบ้านก็ 17.00 น.

วันนี้ก็มาทำงานตามปกติครับ มาถึงมหาลัยดูเงียบผิดปกติ จากคำบอกกล่าวจองนักศีกษาบางคนบอกว่า นักศึกษาส่วนหนึ่งได้กลับบ้านแล้ว พวกเขาบริหารเวลาต้องกลับบ้านล่วงหน้าเดียวถ้าน้ำท่วมมาอีกจะได้ไม่ต้องรายอที่ ม.อ.ย. (สมกับเรียนบริหารจริงๆ) จะว่าพวกเขาก็ไม่ได้นะ เพราะนักศึกษาที่มาจากกรุงเทพหรือเชียงใหม่นั้น ต้องใช้เวลาพอสมควร (นั่งรถไฟครับ) ส่วนนักศึกษาอีกกลุ่มหนึ่งยังติดน้ำท่วมออกจากหมู่บ้านไม่ได้เหมือนตอนที่ทีมงานของเราติดน้ำที่โกตา (ข้ออ้างหรือป่าว ไม่ทราบครับ) แต่ที่แน่ๆ วันศุกร์ที่ 28 พ.ย. นี้ เราทุกคนจะมีการรายอ บางคนก็ไปประกอบพิธีฮัจญ์ ส่วนคนที่ไม่ได้ไปนครเมกะห์ก็จะทำการเชือดกุรบาน และทำการศอดาเกาะห์

สลามัตฮารีรายอ

หมายเลขบันทึก: 315970เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สลามัต ฮารีรายอครับ มาอัฟซอฮีร บาติล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท