สิ่งที่ได้จากการประชุม


สิ่งที่ได้จากการประชุม คือ เกิดกระบวนการคิด

     การประชุม หรือ Meeting การที่คนตั้งแต่สองคน ขึ้นไปมาคุยกัน เพื่อหาทางออกของปัญหาใด ปัญหา หนึ่ง หรือ เพื่อสร้างสรรค์ งาน อย่างใดอย่างหนึ่ง เหล่านี้ ก็ถือเป็นการประชุม ได้ แต่ ลักษณะแบบนี้ เขาเรียก ว่า เรียนรู้ร่วมกัน

     ทุกครั้งที่มีการจัดประชุม มีวิทยากร ที่มีความรู้มาให้ความรู้ และ ถือเป็นข้อคิดเห็น หรือข้อสังเกตุ ในการทำงาน หรือเป็นการเพิ่มพูน สติปัญญา ในการทำงาน เปิด วิสัยทัศน์ หรือแม้แต่เป็นการละลายพฤติกรรม ก็ตามที สิ่งที่ได้จากการประชุม คือ เกิดกระบวนการคิด และถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เกิดทักษะ การพัฒนางาน หรือ กระบวนงาน ในการทำงานต่อไป

     การทำงาน ของระบบราชการ ต้องเน้นกระบวนการคิด และ มองเป้าหมายขององค์กร และพัฒนาคน และที่สำคัญการทำงาน ต้องสนุก สุขใจในการทำงาน เพราะในแต่ละวัน เราต้องคลุกคลีกกับองค์กร ตั้งแต่เช้ายันเย็น หากเราไม่ทำให้องค์กร ที่เรา ทำงานอยู่รู้สึิกผูกพันแล้ว เราก็จะสูญเสียบุคลากร ไปอีก แล้วก็สร้างใหม่ เมื่อไร องค์กร เราจะเข้มแข็งเสียที

หมายเลขบันทึก: 315967เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2014 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประชาสัมพันธ์ร่วมสร้างคนดี

- ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม เป็นวิทยากรอบรมธรรมะ โครงการอิ่มบุญ วุฒิสภา ๙๙๙ วัด เยาวชนปฏิบัติธรรม ระยะเวลา ๓ วัน ๒ คืน

๑. ค่ายวัยใส ใฝ่คุณธรรม นำพ้นภัย ยาเสพติด

๒. ค่ายพุทธบุตร

อบรมบุคลากรในหน่วยงาน

๑. การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

๒. พัฒนาจิต พิชิตงาน เบิกบานใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม อีเมล [email protected] โทรศัพท์ ๐๘๙๔๘๔๑๙๗๓

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท