ลิง


ลิงกับกระแสร์ธรรม

ลิงเป็นสัตว์ที่ใกล้คนมากที่สุดก็อาจจะว่าได้ในเรื่องของทฤษฎี(ยายธีไม่ใช่ผู้รู้)แต่อยากจะนำมาเล่าไว้ในที่นี้...เราคุยกันเรื่องสัพเพเหระ(คุณนายด้อกเต้อรและยายธี)...แล้วจนมาถึงเรื่องของลิง...ยายธีถามคุณนุชว่าแถวนี้มีลิงด้วยหรือเพราะเคยเห็นในรูป..คุณนุชเล่าว่า..ลิงตัวนั้นเดินทางมาด้วยรถไฟปีละครั้ง..และจะลงจากรถไฟเดินไปมาในละแวกริมน้ำนั้น...วันนั้นเธอนั่งอยู่กับคนข้างกาย...ลิงเดินขึ้นมาบนระเบียงที่นั่งกันอยู่และแล้วคนข้างกายก็ปล่อยให้เธอนั่งอยู่กับลิง(กลัวก็กลัว..ทำใจดีสู้ลิง..เธอว่า)..และแผ่เมตตาเจ้าลิงตัวนั้นเดินมาที่ตัก..และหยิบแก้วกาแฟไปจากมือเธอดมๆแล้วก็วางแก้ว..และเดินจากไป....ลิงกับกระแสร์แห่งธรรม

หมายเลขบันทึก: 312084เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2009 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมไปเห็นบรรยากาศที่ลิงขึ้นมาบนระเบียงและหยิบแก้วกาแฟจากมือไปดมมาแล้วครับ

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ...แล้วเมื่อไรจะไปดูอีกระเบียงหนึ่งล่ะคะ...ยายธีสนใจชีวิตรอบๆระเบียงตึกร้าง..ที่มีผู้คนเดินหลบร้อนใต้เงาไม้...เก็บเห็ดสับหน่อไม้..จับกุ้งหอยปูปลาก้นบ่อ..เมื่อถึงฤดู..หาต้นยา..สับเปลือกไม้..ไปประทังความเจ็บไข้..ตัดต้นไม้เนื้อแข็งดีๆในป่าปลูกไปทำถ่าน(โชคดีที่มีคนปลูกไว้ให้..แฮะ)ที่สนใจลึกๆยายธีไม่สามารถสัมผัสได้เพราะพูดภาษานั้นๆไม่ได้..คุณหนานเกียรติพอจะช่วยยายตรงนี้หน่อยได้ไหมหนอ....ยายธีค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาชมค่ะ

ประทับใจคำ "ใจดีสู้ลิง" จังค่ะ

มาชม

อ่านแล้วละครับ

นึกถึงเมื่อวานเข้าห้องสอนยังเล่าเรื่องลิงขึ้นรถไฟยกพวกไปตีกันอยู่เลยละนี่...อิ อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท