ล่องแก่ง นอนเต้นท์ กับเอกจิตวิทยา


ล่องแก่ง นอนเต้นท์

ช่วงตุลาคม  มีโอกาสพานักศึกษาเอกจิตวิทยาปี1กับปี2  ไปล่องแก่งที่สตูล  เนื่องในโอกาสว่างงาน(สอบเสร็จพอดี)  และได้ยินนักศึกษาปี2 บ่นเข้าหูบ่อยๆว่า ไม่ค่อยสนิทกับรุ่นน้องสักเท่าไหร่....จัดให้ตามคำเรียกร้องครับ     ปรากฏว่าได้สนิทกันสมใจ   กอดกันกลม  น้ำค่อนข้างเยอะ และเชี่ยว  เรือพลิกคว่ำเป็นว่าเล่น  ถลอกปอกเปิก  หัวปูดหัวโน........ก็สนุกกันตามประสารุ่นพี่รุ่นน้อง  

.............เสร็จจากล่องแก่งพักรีสอร์ท  เล่นกิจกรรมกันจนดึกดื่น  ตอนเช้าแวะเข้าน้ำตกวังสายทอง  เป็นน้ำตกที่เกิดจากหินปูนก่อตัวขึ้นมา  สวยแปลกๆ  เหมือนมีคนไปสร้างขึ้นมา  (แปลกดี)  แต่ไม่ได้ไปชื่นชมความงามนะครับ.....ไปเก็บขยะกัน   ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องบ่นกับอุบ  แต่ก็เก็บกันจนสะอาดดี  เก็บไป บ่นไป (ขอปรบมือให้ 3 เเปะ)   อันนี้มี  ภาพมาฝากด้วยครับ

.............ตอนเที่ยงไปทานข้าวที่อุทยานแห่งชาติเภตรา   เตรียมลงเรือไปเกาะลิดี   หอบข้าวของกันพะรุงพะรัง  น้ำเป็นโหลๆ (ได้ข่าวมาว่าที่เกาะไม่มีไฟฟ้า  น้ำจืดไม่ค่อยมี) ชาวบ้านชาวช่องแตกตื่นคิดว่าพวกนี้ไปอยู่เป็นเดือน  ขอโทษทีแค่คืนเดียวครับ    ไปถึงเกาะปรากฏว่าเราเป็นคณะเดียวที่ไปในวันนั้น   เราก็เลยเป็นเจ้าของเกาะโดยปริยาย     เจ้าหน้าที่อุทยานได้จัดการกางเต้นท์ให้  ทุกคนนอนเต้นท์กัน  ยกเว้นผม  ขอนอนบ้านพักรับรอง  กลัวร้อน (ลืมไปว่าไม่มีไฟฟ้า  ร้อนตับแล่บ  จนต้องมานอนเต้นท์อยู่ดี)    กิจกรรมเมื่อไปถึงเกาะ  ก็สนุกกัน  ใครใคร่ตกปลา...ตก   ใครใคร่เล่นน้ำ...เล่น   ใครใคร่วิ่งไล่จับกัน....ตามบายพี่น้อง 

 .............ทานข้าวเย็นเสร็จ   ความมืดเริ่มมาเยือน   มืดแบบว่ามืดจริงๆครับ   ไม่ได้เจอมานาน   นักศึกษาก่อกองไฟย่างอาหารทะเลกัน  ปลา  ปลาหมึก  กุ้ง  แบกกันมาจนผมรู้สึกกลุ้มใจแทน  (มันจะหมดเหรอ..?)  2 ลังใหญ่ๆ   แต่ขอคารวะด้วยใจจริง     หมดครับ  ......เจี้ยวจ้าวกันดึกดื่น แล้วความเงียบก็เริ่มมาเยือน   ลมทะเลพัดแรง  เย็นสบาย  นอนคิดอะไรเรื่อยเปื่อยแป๊บเดียวก็หลับ....

........ตอนเช้าต้องรีบขึ้นเรือ    กลัวน้ำลง  อีกอย่างหนึ่งคือต้องรีบไปเที่ยวตลาดนัดฝั่งมาเลย์ที่ด่านทะเลบัน............แต่ขอจบก่อนติดธุระ   คราวหน้าจะเล่าเรื่องพานศ.ป.บัณฑิตวิชาชีพครูตระเวนภาคเหนือครับ.

              

                  ดูภาพครับ   2   3    4   5    6    7   8  9   10

 

หมายเลขบันทึก: 311827เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2009 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดูจากภาพ ไม่มีคำบรรยาย

นักศึกษาคง มีความสุข สนุกสนาน อิ่มหนำสำราญ.....และรู้จักกันมากขึ้นแล้วนะคะ

รอติดตามอ่านเรื่องต่อไปคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์กอเดช..หนูเป็นลูกศิษย์อาจารย์ค่ะ...(กศบป. กลุ่ม 8)  ห้องพี่วัณชัย(ไฟฟ้า) ค่ะ...เคยเรียนวิชาพฤติกรรมมนุษย์..อาจารย์สบายดีนะค่ะ..........

 

ครับ สวัสดีครับ จำ นงนุชได้ คงจบกันหมดทุกคนแล้วนะ ครูสบายดี

เข้ามาทักทายกันบ่อยๆนะ

อิจฉาจัง...ไม่ได้ไปด้วย

ปล.แอบเปิดจากห้องประชุม

- ชอบภูเขา ชอบทะเล ชอบน้ำตก ชอบป่าไม้..แต่ไม่ชอบนั่งรถ ไม่ชอบเดินทาง ประกอบกับช่วงหลังต้องดูแลตัวเองเรื่องสุขภาพ(จิต)เพิ่มขึ้น จึงไม่เคยได้ไปไหนมาไหนกับชาวจิตวิทยาเลยสักครั้ง.."

- สนุกสนาน..ประสบการณ์และการเรียนรู้.." ชื่นชมนักศึกษาและความเสียสละของอาจารย์ในสาขาวิชาที่ควบคุมดูแลค่ะ..

  • สวัสดีค่ะท่านอาจารย์
  • บรรยากาศชวนให้ไปล่องท่องเที่ยวจังเลยค่ะ
  • ดูจากภาพ ล่องแก่ง นอนเต้นท์ นับดาว
  • ว้าววว!! โรแมนติก จริง ๆ ค่ะ 
  • มีความสุขกับการสอนนะคะ

คงสนุกดีนะครับดูรูปแต่ไม่เห็นมีรูปผมเลย

มาภาคอีสาน อย่าลืมแวะ นับดาวที่ มอหินขาว ที่จังหวัดชัยภูมินะคะอาจารย์

"เจ้าชายชาเย็น " ภาพมันมืดๆมัวๆ เลยไม่เห็นเธอไง.........

"คุณปิ่นธิดา" ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียน มอหินขาว ไม่เคยได้ยินชื่อครับ กำลังจะพานักศึกษาไปอีสาน เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท