กล้วยไม้ปลูกเลี้ยง สวยงามมากโดยคนไทย พืชสวนโลก 49 (ชุด 1)


เพียงส่วนหนึ่งของกล้วยไม้เท่านั้นที่นำมาให้เห็นความสวยงาม งาน ประมาณ 3 เดือน พลัดเปลี่ยนสวยงามทุกสัปดาห์ที่จัดงาน

 ความสวยงามของไทยเรา


 

   กล้วยไม้ ยอดเยี่ยม ประจำสัปดาห์ จะมียอดเยี่ยมทุกสัปดาห์

    กล้วยไม้ที่นำมาให้ชมชุดนี้อยู่ในสัปดาห์เดียวกัน





   


 

   

 


 

 




      


    


    


    



     

 

     

 

 

    นี่คือเพียงเล็กน้อยที่อยู่ในงาน พืชสวนโลก 49 กล้วยไม้จากทั่วประเทศมาให้ชมมากมาย ทั้งในส่วนตรงที่นำภาพมาให้ ชม ยังมีในอาคาร ที่เป็นประเภทหายากอีก และจัดเป็นสวนหย่อม สวนธรรมชาติอีก  ถ้าอย่างไร ปี 54 จัดอีกก็มาชมของจริงกันนะคะ

 ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 310685เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะ ที่ไปร่วมสนับสนุนคนดี อ่านแล้วชื่นใจมากค่ะ...

ดอกเฟื่องฟ้าที่นำมาฝากฟอร์มสวยนะคะ..ที่บ้านเลี้ยงแบบบอนไซ ..หน้านี้ดอกงามมากค่ะ

กล้วยไม้งานนี้สวยจริงๆ..ภูมิใจแทนคนไทยเราค่ะ...

สว้สดีดี ค่ะ คุณ นงนาท

ขอบคุณค่ะมาชมกล้วยไม้ที่ แสนสวย คนไทยปลูก การปลูกต้นไม้ เมื่องาม ให้ ผล ให้ดอก ที่สวยงาม ด้วยฝีมือของเราเรามีความสุขชื่นใจเมื่อเห็นดอกงาม ผลก็ธรรมชาติ จะใช้ทำอะไรก็สบายใจ ไม่ว่าจะหมักเอนไซม์ ใช้แบบสด ทำอาหาร ดอกไม้ที่กลิ่นหอมก็หอมแบบ สบายใจ เพราะใช้ปุ๋ย ธรรมชาติ สนับสนุนให้ปลูกกันบ้างในบ้าน อย่างน้อยไว้ดูด สารพิษ ใกล้ บ้านก็ยังดี ได้ลงบันทึก ต้นไม้ ดูด สารพิษไว้แล้ว คุณอ่านหรือยังค่ะ หนังสือที่อ่านและนำขัอมูลมาลงบันทีกนี้ ให้ประโยชน์ต่อผู้อ่านมากค่ะ จึงช่วยเผยแพร่ต่อ ชึ่อ ไม้ประดับดูดสารพิษ เขียนโดย คมสัน หุตะแพทย์เล่มละ 90 บาท ตันไม้ 50 ชนิด ดูดสารพิษ เป็นต้นไม้ที่ นักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานกับองค์การนาซ่า สหรัฐอเมริกาได้ทำงานวิจัย 25 ปีชื่อดร.บี ซี วูฟเวอร์ตัน จนค้นพบความสามารถ และประสิทธิภาพ ของไม้ประดับในการกำจัด สารพิษ หรือ มลภาวะในอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งต้นไม้ ประมาณ 40 ชนิด ประเทศเรามีและหาง่ายค่ะ อ่านแล้วทำให้ทราบนิสัยต้นไม้ เราควรปฏิบัติต่อตันไม้อย่างไร เมื่อฝุ่นเกาะ ปิด ปากใบ ใบไม้หายใจไม่ได้ เราก็ไม่ได้ ออกซิเจนจากต้นไม้ ไม่ดูดสารพิษให้เรา ทราบไหมค่ะ จอ คอมพิเตอร์ มีสารพิษ ที่เรียกว่า ไซรีนโตลูอีน และต้นไม้ที่ดูด สารชื่อนี้ได้เช่น เข็มริมแดง หรือเข็ม สามสี มีใบยาวๆเป็นช่อ มี 3 สี มีความสามารถสูงในการดูดสารพิษในอากาศค่ะโดยเฉพาะ สารพิษจำพวก ไซรีนและไตรครอโรเอทไทรีน มีอยู่ในเครื่องใช้มากด้วยค่ะเช่น พรม ปาร์ติเคิลบอร์ด(เฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยกระดาษอัด สวยๆทั่วไปค่ะที่ใช้ในสำนักงานนั้นไม่ใช่ไม้) สี ทาบ้าน ฝ้าเพดาน น้ำยาเคลือบเงาไม้ ฯลฯ คนถึงเป็นภูมิแพ้กันมาก เพราะรอบตัวมีสารพิษทั้งในที่ทำงาน และในบ้านที่เราไม่ทราบกัน เพราะไม่มีใครบอก เผยแพร่ ให้ประชาชนทราบเลย นี่คือประเทศเรา ทราบไหมค่ะ ประเทศเกาหลี สั่ง ลิ้นมังกร หรือหอกพระอินทร์ เป็น ล้านๆ ต้น เพื่อไปทำให้ บ้านเมืองเขาปลอดสารพิษ หลายประเทศ ประชาชนเขาทราบรณรงค์ปลูกกัน ในต้นไม้ ที่นักวิทยาศาสตร์ คนนี้วิจัยค้นพบออกข่าวทั่วโลกนานมาแล้ว ค่ะทำไม เกาหลี ถึงสั่งลิ้นมังกร เพราะลิ้นมังกร คายออกซิเจน ตอนกลางคืน กลางวันมีต้นไม้คายมากมายแล้ว แต่กลางคืนมีน้อยมาก เท่าที่ทราบจากหนังสือ มี ว่านหางจระเข้ สับปรด สี ลิ้นมังกร อยากให้มีหน่วยงานไหนสักที่รณรงค์ให้ปลูกต้นไม้ดูดสารพิษด้วย โดยเฉพาะการปลูกในสถานที่ในอาคาร ที่ทำงาน ในบ้าน ฯ ตอบยาวเลย ค่ะ สงสัยคงต้องลงบันทึกเรื่องนี้ใหม่นะคะ ต้นเฟื้องฟ้าที่นำไปฝาก ใส่ใน ชุดศิลป์ ของการประกวดบอนไซค่ะ ถ้าออกดอกตอนที่จะส่งนะคะ ถ้าไม่ออกดอกก็ไม่สวยค่ะ

ครูอ้อยชอบกล้วยไม้ทุกชนิด ที่ชอบพิเศษ คือ ช้างค่ะ ขอบคุณมากค่ะ เพลิดเพลินดีค่ะ

คุณครูอ้อย ชอบกล้วยไม้   อย่าลืมแวะชมกล้วยไม้ที่ประกวดงานไม้ดอกไม้ประดับนะคะ

แล้วจะนำมาให้ชมอีกค่ะ ของม.แม่โจ้ก็สวยค่ะจะรีบลงให้ชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท