เคล็ดลับหน้าเด้ง


มิน่าล่ะ เจอทีไรเห็นหน้าสวยเด้งอยู่ตลอด

ใครอยู่เวรผู้ตรวจการพยาบาลนอกเวลาราชการ ( เวลา 16.00 -  8.00 น. วันรุ่งขึ้น ) เป็นที่รู้กันดีว่า จะยุ่งหรือไม่ยุ่ง ขึ้นอยู่กับดวงใครดวงมัน  บางคนเข้าห้องพักเวรตั้งแต่สามทุ่มจนรุ่งเช้าก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติอะไรที่ต้องให้ผู้ตรวจการฯไปช่วยแก้ปัญหาเลย  แต่บางคนกว่าจะได้เข้าห้องก็ปาเข้าไปตีสองตีสาม มีอุบัติเหตุหมู่บ้าง  มีคนไข้หนีบ้าง หรือ มีผู้ป่วยสงสัยไข้หวัด 2009 มาให้ผู้ตรวจการฯเข้าไปช่วยบริหารจัดการ เรื่องหาเตียงให้Admit  หรือ float  เจ้าหน้าที่มาดูแลผู้ป่วยทำให้วุ่นวายทั้งคืนก็มี

                         คืนนี้พี่เอกับน้องบีอยู่เวรผู้ตรวจการฯ คู่กัน ประมาณห้าทุ่ม Round  ward เสร็จเรียบร้อยก็เข้าห้องพักเวรไปอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดนอน

                พี่เอ     :    น้องบีนอนไปเลยนะ  ไม่ต้องรอพี่  พี่ขอแต่งหน้าก่อน

                น้องบี  :     อ้าวพี่เอ   จะนอนอยู่แล้วพี่แต่งหน้าอีกทำไมล่ะคะ ?

                พี่เอ     :    อ๋อ   พี่แต่งเผื่อไว้หน่ะ  ก็ช่วงนี้ทุกคืนจะมีคนไข้สงสัยหวัด 2009 มาตลอดถ้า ER. โทรมาดึกๆ พี่จะได้เปลี่ยนชุด ward แล้วลงไปดูได้เลยไง  ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าใหม่อีก  จะให้พี่ลงไปER. แบบหน้าซีดๆโทรมๆหน่ะโอ๊ย พี่รับไม่ได้ หรอก                          

                 น้องบี  :     มิน่าล่ะ  เจอทีไรเห็นพี่เอหน้าสวยเด้งอยู่ตลอด       

                 พี่เอ     :    จ้า จะเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ก็ได้นะ อิ..อิ..

 

หมายเลขบันทึก: 310675เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท