kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : นิวซีแลนด์ เกาะใต้ - วันที่ 3 - แอร์โรว์ทาวน์ ล่องเรือกลไฟ วอลเตอร์พีคฟาร์ม ชมการตัดขนแกะ


บันทึกรวม  นิวซีแลนด์ : เกาะใต้ 

http://gotoknow.org/blog/kong-travel/310512

วันที่ 3 หลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว ออกเดินทางจากเมืองควีนส์ทาวน์สู่เมือง แอร์โรว์ทาวน์ ระหว่างทางได้แวะชมการกระโดดบันจี้

จากนั้นถึงเมืองแอร์โรว์ทาวน์ ซึ่งเป็นเมืองเล็กที่ยังคงรักษาบรรยากาศของยุคตื่นทองในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 แต่เป็นการพบทองเพียงระยะสั้น ๆ สามารถเลือกซื้อของที่ระลึกตามร้านค้าน่ารัก แต่ที่หลานชอบเป็นพิเศษคือร้านขายขนมหวาน Remakable

หลังจากนั้นเดินทางกลับเมืองควีนส์ทาวน์ เพื่อล่องเรือกลไฟโบราณ TSS Earnslaw  ที่มีอายุเก่าแก่กว่าเกือบร้อยปี ซึ่งในอดีตเคยใช้เป็นเรือขนถ่านหิน และยังใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงในการแล่นเรือ และยังใช้มาจนถึงปัจจุบัน ในการนั่งล่องเรือเราสามารถเดินชมภายในเรือที่มีเครื่องยนต์แบบโบราณ พร้อมรับฟังเพลงขับกล่อมจากเปียโนอันแสนไพเราะ พร้อมชมบรรยากาศโดยรอบของทะเลสาบ 

เรือจะพาสู่ วอลเตอร์พีคฟาร์ม ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที หลังจากรับประทานอาหารแบบบาร์บีคิวบุฟเฟต์แล้วจะเป็นการแสดงการตัดขนแกะ ซึ่งการตัดขนแกะนี้ถือเป็นธุรกิจที่สำคัญและเป็นรายได้หลักของประเทศ พร้อมชมการแสดงของสุนัขต้อนแกะแสนรู้สายพันธุ์ฮันเตอร์คอลลี่ ซึ่งจะใช้สายตาในการควบคุมฝูงแกะ  

จากนั้นล่องเรือกลับสู่ตัวเมืองควีนส์ทาวน์  เพื่อเดินทางไปนั่งเรือเร็วเจ็ทโบ้ท  ซึ่งจะขับฉวัดเฉวียนไปมาบนพื้นน้ำ โดยฝีมือสุดยอดของชาวกีวี

หลังจากตื่นเต้นพอสมควร ก็กลับเมืองควีนส์ทาวน์ เลือกซื้อสินค้าจากตัวเมืองควีนส์ทาวน์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของชาวนิวซีแลนด์และชาวต่างประเทศ  ที่ได้มาส่วนมากเป็นของที่ระลึก และชอค์โกแล็ด

วันนี้นอนที่ควีนส์ทาวน์เป็นคืนที่ 2 ครับ อากาสอุ่นขึ้นเล็กน้อย

หมายเลขบันทึก: 310651เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เกาะใต้นิวซีฯ งามมากๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • พี่นน แพงมากครับ ถ้าคูณตัวเลข เลยถ่ายมาเก็บไว้ดูเล่น
  • งามจริง ๆ ครับ คุณ poo ผมยังอยากไปช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกเลย
  • หมอเชิดเหมือนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้เลย เท่ห์เชียว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท