เรื่อง: สิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่างของโลกที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้


"สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรานั้นไม่สามารถสร้างขึ้นด้วยมือและซื้อได้โดยมนุษย์"
เรื่อง: สิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่างของโลกที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ 
                   คุณครูให้นักเรียนส่งlist รายการว่าอะไรที่ทุกคนคิดว่าคือสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในปัจจุบันนี้ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ไม่เป็นเอกฉันท์แต่ก็สามารถสรุปได้ดังนี้
          1.ปิรามิดแห่งอียิปต์

          2.ทัชมาฮาล

          3.แกรนแคนย่อน

          4.คลองปานามา

          5.ตึกเอ็มไพร์สเตท

          6.โบสถ์(มหาวิหาร)เซ็นต์ปีเตอร์

          7.กำแพงเมืองจีน

          ขณะที่กำลังรวบรวมvote อยู่คุณครูก็สังเกตเห็นนักเรียนคนหนึ่งยังตอบไม่เสร็จสักที คุณครูจึงถามว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่ากับรายชื่อที่ใหทำเด็กนักเรียนหญิงคนนั้นตอบว่า
          "มีนิดหน่อยค่ะหนูตัดสินใจไม่ถูกเพราะมีมากมายเหลือเกิน"
          คุณครู : "เหรอจ๊ะงั้นหนูลองบอกพวกเราหน่อยสิว่าหนูรวบรวมอะไรได้บ้างเผื่อพวกเราจะช่วยได้
          เด็กหญิง: "หนูคิดว่าสิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่างของโลกคือ.....
          1.การมองเห็น

          2.การได้ยิน

          3.การสัมผัส

          4.การรู้รส

          5.การรู้สึก

          6.การหัวเราะ
          7. และ..... รัก! "

ทั่วทั้งห้องเงียบสงัดขนาดว่าสามารถได้ยินแม้แต่เสียงเข็มตกสัมผัสพื้น

          สิ่งมหัศจรรย์ที่สุดที่เรามองข้ามไปนั้นคือสิ่งที่เรียบง่ายและธรรมดามาก และเพื่อเป็นการเตือนความทรงจำแบบสุภาพจึงอาจกล่าวได้ว่า

"สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรานั้นไม่สามารถสร้างขึ้นด้วยมือและซื้อได้โดยมนุษย์"
คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 30974เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท