โรงเรียนในฝันรุ่น 3


โรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ (โรงเรียนในฝัน รุ่น 3)

ผ่านไปสองรุ่น โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ก็ถูกชุมชนเลือกโรงเรียนส่งมาให้ สพฐ.ดำเนินการพัฒนาโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ต่อไปโดยใช้ชื่อโรงเรียนในรุ่นนี้ว่า "โรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ" จะใช้ชื่ออย่างไรก็ตาม หลักการ เป้าประสงค์ และวิสัยทัศน์ ในการทำงานก็คงเป็นอันเดิม ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างได้ผลแล้ว 6 ปีเต็ม อยากจะฝากแนวคิดสำหรับโรงเรียนในฝันที่เข้ามาใหม่ในรุ่นนี้ว่า

  • เปลี่ยนวิกฤติครั้งนี้ให้เป็นโอกาส  
  • ทำความเข้าใจให้กับบุคลากรทั้งโรงเรียนทุกคนรวมทั้งชุมชนด้วย
  • ศึกษาดูงานโรงเรียนในฝันรุ่น 1 และ 2 ที่ผ่านการตรวจเยี่ยมรับรองแล้ว
  • วางแผนการพัฒนาโรงเรียน
  • พัฒนาและเปลี่ยนแปลงทั้งโรงเรียนโดยให้ทุกคนมีส่วนร่วม
  • จัดบรรยากาศและภูมิทัศน์ให้สะอาด
  • จัดบรรยากาศและแหล่งเรียนรู้นอกและในห้องเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
  • พัฒนาบุคลากรให้เป็นบุคคลมืออาชีพ
  • จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริงและหาความรู้ได้ด้วยตนเอง
  • จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้หลากหลาย
  • จัดหาสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย
  • ให้ชุมชนมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง
  • ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้โรงเรียนในฝันรุ่น 3 คิดว่าเป้าประสงค์ในการเข้าสู่โครงการในครั้งนี้เป็นการพัฒนาโรงเรียนของท่านอย่างจริงจังจุดใดที่อยากจะพัฒนา อยากจะเปลี่ยนแปลงก็ถือโอกาสซะในครั้งนี้ ไม่อยากให้คิดว่าเข้ามาเพื่อรอรับเครดิตของการผ่านการตรวจเยี่ยมเท่านั้น เพราะถ้าคิดแบบนั้นหลังจากการตรวจเยี่ยมโรงเรียนท่านก็จะกลับสู่สภาพเดิม โดยจะไม่เกิดการพัฒนาอย่างแท้จริง

 

หมายเลขบันทึก: 309389เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

เรียน....ดร.อภิชาติ

ท่านสบายดีไหมค่ะ หนูคุณครูจากชุมชนดอยเต่า จ. เชียงใหม่ค่ะ ตอนนี้ที่โรงเรียนก็กำลังเตรียมการอย่างเร่งด่วน มีอะไรเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ยังไงก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ ยอมรับว่าเหนื่อยจริงๆค่ะ แต่ก็ยังสู้..... ดีใจที่ในฝันรุ่น 3 เกิดขึ้น เพราะจะได้มี

โรงเรียนดีๆ สำหรับนักเรียนที่ห่างไกลเพิ่มขึ้น..... ยังไงแวะเยี่ยมพวกเราได้ที่ www.bandoitao.com นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

ครูผกาพร

โรงเรียนพึ่งเข้าโครงการ รุ่น 3(1)  ยังมืดอยู่เลย  อยากได้รับข้อแนะนำ

ประสาน Roving team ที่ประจำอยู่ที่เขตพื้นจะช่วยได้ครับ ขอรายละเอียดด้วยว่าเป็นโรงเรียนอะไร จ.อะไร

เรียน ท่านอภิชาติ พุทธเจริญ ผมเข้ามาเยี่ยมชมบล็อคของท่านก็เลยถือโอกาสนำบล็อครูปภาพกิจกรรมงานมหกรรมประกวดสื่อICTภาคใต้ ณ โรงเรียนเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 22 มกราคม 2553 มาฝากท่านครับ/จากโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก จ.นครศรีธรรมราช โรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 1 ครับ http://gotoknow.org/post/palakorn2008

สวัสดีค่ะท่านอภิชาติ ดิฉันครูโรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม เชียงใหม่ เขต 2 เป็นรุ่น 2 โรงเรียนดีใกล้บ้านค่ะ ทางโรงเรียนเตรียมความพร้อมมาได้ระยะหนึ่ง วันวานท่าน ศน. วิเชียร Roving Term มาเยี่ยมชมให้คำแนะนำมากมาย นักเรียนยังนำเสนอไม่ได้ค่ะ..อยากขอให้ท่านได้แนะนำค่ะ และการประเมินรุ่นนี้ถ้าจะขอประเมินภาคเรียนต่อไปจะได้ไหมค่ะท่าน ขอบพระคุณค่ะ

การประเมินร.ร.แม่หอพระและทุก ๆร.ร.ต้องเกิดจากความพร้อมของร.ร.เป็นผู้กำหนดเอง ถ้าเห็นว่ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องประเมินทั้งนี้ต้องปรึกษาหารือกันทั้งร.ร.ร่วมกับคณะ roving team อ.วิเชียร และทางสพฐ.ก็ไม่ได้เป็นผู้กำหนดวันประเมินให้ร.ร.นะครับ แต่ตอนนี้ได้รับการประสานวันมาเพื่อจองวันว่างของประธานเอาไว้ก่อนซึ่งเป็นวันที่ 28 มี.ค. แต่ถ้าเลื่อนก็ขอความกรุณารีบแจ้งด้วยเพราะมีร.ร.อื่นเขารอวันว่างอยู่เพื่อขอรับการประเมิน ขอบคุณครับ

สวัสดีคะท่าน ดร.อภิชาติ

ดิฉันครูโรงเรียนชุมชนบ้านนาทะนุง อ.นาหมื่น จ.น่าน

ได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น 2 เรียบร้อยเมื่อประมาณ

เดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาท่านประกาศว่าโรงเรียนไม่ได้รับการรับรองเป็นโรงเรียนในฝัน

แตได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ท่านรู้มั้ยคะตอนรับป้ายวงกลมใหญ่

ยังรู้สึกเหมือนฝันจริง ๆ ค่ะ นี่แหละนะคำพูดของระดับ ท่านดอกเตอร์ อึ้งเลยคะ

เรียน อาจารย์อภิชาต ที่เคารพก่อนอื่นหนูขอขอบพระคุณอาจารย์ที่ท่านได้กรุณามาบรรยายเส้นทางการพัฒนาโรงเรียนในฝันให้พวกเราชาววัดพระญาติและเพื่อนร่วมเส้นทางได้เข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน หลังจากฟังการบรรยายแล้วพี่ๆที่โรงเรียนกระตือรือร้นอยากจะพัฒนาตัวเองมาก ที่เห็นชัดเจนคือเรื่องการเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณโต๊ะทำงาน(รวมทั้งบริเวณโดยรอบด้วยค่ะ ) บางส่วนที่ยังไม่ได้แต่ก็ให้คำมั่นว่าจะจัดการให้เรียบร้อยหลังจากสอบปลายปี เป็นสัญญาณตอบรับที่ดีใช่ไหมค้ะ คุณพี่หลายท่านพยายามหาโปรแกรมสถานการณ์จำลองเพื่ออยากศึกษาแล้วนำมาถ่ายทอดให้กับเด็ก เช่น คุณครูวิทยาศาสตร์พยามยามเสาะแสวงหาดาว์โหลดอยู่หลายวัน(ตั้งแต่วันจันทร์ที่22)เพื่อหาโปรแกรมคอกโคดาย(ตอนเรียนมัธยมหนูเกือบตกวิชาภาษาอังกฤษทุกเทอมเลยไม่ค่อยกล้าใช้ภาษาอังกฤษคะ ขออนุญาตเขียนเป็นภาษาไทยนะคะ) วันนี้พี่เขารีบมาบอกหนูว่าดาว์โหลดโปรแกรมสำเร็จแล้วพร้อมกับถามหนูว่า"รอง แล้วพี่จะใช้โปรแกรมยังไงล่ะ" หนูก็ให้ความหวังพี่ไปว่าศูนย์จังหวัดจะอบรมให้ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมประชุมเลขาศูนย์ พี่รอสักประเดี๋ยวเดียวศูนย์คงจะเรียกไปอบรม (แต่หนูว่าอีกไม่กี่วันพี่เขาต้องไปแสวงหาวิธีใช้มาจนได!้ ก่อนไปอบรมหล่ะคะ) เล่าให้อาจารย์ฟังแล้วก็เพลินคะหลังอบรมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วหนูต้องสรุปผลโครงการรายงานท่านผอ.หนูพยายามหาไฟล์ดาว์โหลดเอกสารบรรยายของอาจารย์อยู่หลายวันเจอแต่เอกสารหัวข้อเดียวกันแต่เนื้อหาแตกต่างกัน (ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนคุณครูวิทยาศาสตร์) ก็เลยรบกวนถามที่อยู่ของเอกสาร หรือถ้าอาจารย์จะกรุณาหนูอีกครั้งแนบไฟล์มาให้ทางอีเมล์นี้ก็ได้ค่ะ แล้วหนูจะเมล์มารบกวนเล่าเรื่องที่น่าตื่นเต้น(สำหรับหนู) ให้อาจารย์ฟังอีกนะคะ ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ดวงภัทร สุนิมิตร

รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพระญาติการาม จ.อยุธยา

เรียน ท่านอภิชาติ ที่เคารพ

หนูเป็นครูคนหนึ่งที่ฟังการบรรยายเส้นทางการพัฒนาโรงเรียนในฝันกับคณะครูโรงเรียนวัดพระญาติการามค่ะ หนูอยู่โรงเรียนอุดมศีลวิทยาค่ะ เป็นโรงเรียนมัธยมขนาดเล็ก สังกัด สพท.อย 2 มีครูทั้งสิ้น 12 คน พนักงานราชการ 3 คน นักเรียน 354 คน ค่ะ หนูฟังการบรรยายของท่านแล้วเกิดความคิดในหารพัฒนานักเรียนหลายเรื่อง ขณะนี้กำลังสร้างความตระหนักให้ครูค่ะ หนูอยากเชิญชวนครูไปศึกษาโรงเรียนในฝันในเขตจังหวัดภาคเหนือค่ะ อยากรบกวนท่านช่วยแนะนำโรงเรียนในฝันที่เป็นมัธยมขนาดเล็ก ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะใช้งบประมาณน้อย ๆ ค่ะ เพราะโรงเรียนขาดแคลนงบประมาณมาก หนูจะรอนะคะ หรือกรุณาส่งข้อมูลทาง email ที่ [email protected] ก็ได้ค่ะขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

ครูสุภาภรณ์ ปิ๋วธัญญา

ช่วงเวลาวันที่ 14-19 มีนาคม 2553 เดินทางไปจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเข้ารับการอบรมตามโครงการการบูรณาการICTเพื่อการเรียนการสอนที่มหาลัยราชำฏนครราชสีมา จัดโดย สพฐ. เลยพลาดโอกาสไประเมินโรงเรียนในฝันในจังหวัดยโสธร และศรีสะเกษ ค่ะ

เรียน ท่าน ดร.อภิชาติ

ดิฉันครูโรงเรียนเขาทองอำเภอพยุหะคีรี นครสวรรค์ ได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น 2 เรียบร้อยไปเมื่อวันที่24 มีนาคม2553

ที่ผ่านมานี่เองท่านประกาศว่าโรงเรียนยังไม่ได้รับการรับรองเป็นโรงเรียนในฝันแตได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ความรู้สึกที่เราจดจ่อฟังไม่ว่าจะเป็นการเสนอแนะในจุดใดจุดหนึ่งเราไม่มีข้อโต้แย้งท่านเลย(ความรู้สึกส่วนตัว)แต่ท่านเป็น ดร.ที่รอบรู้จริงๆ(คนอยู่กรุงเทพฯแท้ๆมองทะลุภาพสถานการณ์ขณะนั้นเห็นปัญหาเลย) โดยส่วนตัวของดิฉันรอคอยให้เป็นทีมท่านที่จะตรวจประเมินครั้งนี้ ในบางครั้งเราก็ควรฟังสิ่งที่พูดตรงประเด็นเพื่อการแก้ไขที่เร่งด่วน และที่สำคัญชุมชนได้มีโอกาสรับรู้ข้อบกพร่องและร่วมกันแก้ไขปัญหาในส่วนต่างๆ และถือโอกาสครั้งนี้เป็นการพัฒนาโรงเรียนอย่างจริงจังและมีท่านช่วยชี้จุดพิกัดที่แคบเข้ามา

จุดใดที่จะต้องพัฒนาเร่งด่วน ดิฉันได้รับมอบหมายไปรับนโยบายแทนผู้บริหาร"ผู้นำการเปลี่ยนแปลง"ที่วัดไร่ขิงรุ่น 1 เรียนรู้อะไรมามากมายสุดท้าย..เราสร้างทีมปฐมวัยได้สำเร็จและคณะครูสายชั้นปฐมวัยกราบขอบพระคุณสำหรับคำพูดต่างๆที่เป็นกำลังใจและแน่ใจว่าไปในทิศทางที่ถูกต้องตามเป้าหมายของ"โรงเรียนดีใกล้บ้าน" ไม่อยากคิดว่าการประเมินเป็นการเข้ามาเพื่อรอรับเครดิตแต่ก็ได้จากชุมชนนะ แต่เราจะทำด้วยใจคือให้เกิดการพัฒนาอย่างแท้จริง

สวัสดีค่ะท่านโรงเรียนหนูกำลังพัฒนาต่อไปอีกค่ะเพราะผ่านช่วงที่กำหนดไปแล้ว...คาดว่าปลายภาคเรียนที่ 1 คงจะมีความพร้อมที่สุดนะคะ..เพราะกำลังเตรียมความพร้อมทุกด้านแบบให้สมบูรณ์นะคะ...อยากให้ท่านได้ชมบรรยากาศที่ร่มรื่นนะคะ..ช่วงนี้ท่านคงได้พักผ่อนแล้วนะคะ

เรียน ท่าน ดร.อภิชาต พุทธเจริญ

ดิฉันต้องการวิธีการสร้างชุดการสอนที่มีความชัดเจนถูกต้อง เพื่อนำมาพัฒนาสาระการเรียนรู้ภาษาไทยให้กับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ไม่ทราบว่าจะค้นคว้าหรือหาซื้อได้จากที่ไหน ดิฉันจึงขอความอนุเคราะห์จากท่านช่วยแนะนำให้ด้วยค่ะ

ปีการศึกษา 2552 ผู้อำนวยการโรงเรียน นายชูเกียรติ จันทร์อร่าม โรงเรียนวัดคลองบางเดื่อ อำเภอพยุหะคีรี สพท.นครสวรรค์ เขต ๑ กำลังถูกดำเนินคดีอาญา คดีทะเลาะวิวาทกับครูในโรงเรียนถึงขั้นชกต่อยกันในโรงเรียน อย่างนี้ยังมีสิทธิรับการประเมินผ่านไหมครับ อีกเรื่องก็แค่ผอ.รร.นี้ รับครูสาว แต่มีสามีแล้วขึ้นรถยนต์รับส่งทุกวันอ้างน้ำมันแพง สบโอกาสปล้ำเสียเลยบนรถยนต์ แต่สาวไม่ยอมเพราะมีสามีอยู่แล้วมีลูก ๑ คน มีความสุขดี เลยใช้อำนาจที่ตัวเองมีกลั่นแกล้งครูสาวคนนี้ทุกวิถีทางจนต้องย้ายหนี ไปไกลกว่าเดิมลำบากกว่าเดิมก็ยอมย้ายไป โรงเรียนในฝันอย่างสมบูรณ์แบบไหมครับท่าน โทรสอบถามข้อมูลผู้ถูกกระทำที่ 0861997250 ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติม

เรียน ท่าน ดร.อภิชาต พุทธเจริญ ที่เคารพ

กระผมสอนอยู่ที่ ร.ร.สวงษ์วิทยาคม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กำลังเตรียมรับการประเมินในรุ่น 3 นี้ ประมาณเดือน ธ.ค.นี้ครับ...ยังไงก็จะขอรบกวนท่านในการให้คำปรึกษาด้วยนะครับ..ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลเพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมต่างๆ อยู่ครับผม..

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูปอง

นายวรวุธ เชาว์พ้อง

เรียนทานท่านอภิชาติ ที่เคารพ

การอบรมการทำ Server ของโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 (เพิ่มเติม) จะมีการอบรมกันวันไหน เพราะโรงเรียนในฝันรุ่นที่3รอการอบรมอยู่ครับ

ตอนนี้คงยังทำไม่ได้ครับเนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าจาก 124 โรงเรียนรุ่นหลังสุดได้รับการจัดสรรเครื่องคอมพร้อม server ไปเพียง 30 โรงเรียนคงต้องรออีก 94 โรงเรียนที่เหลือครับ ช่วงนี้คงต้องให้ไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ ICT ของในฝันในเขตพื้นที่ท่านไปก่อนครับ

เรียน ดร.อภิชาติ ....ที่เคารพ

โรงเรียนบ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต สพท.กำแพงเพชร เขต 2 ขอบคุณท่านและคณะ ที่มาให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนาโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ในระยะก่อนดำเนินงาน และยังขอคำชี้แนะเพิ่มเติมด้วยเป็นระยะๆๆนะครับ

นางครองสิน ถีระแก้ว

เรียน ท่าน ดร.อภิชาต พุทธเจริญ

ดิฉันครูคอมพิวเตอร์โรงเรียนอนุบาลเวียงชัย สพท.ชร.1 กราบฝากความคิดถึงมายังท่าน จะไม่ลืมท่าน ที่ช่วยนำพาให้โรงเรียนไปสู่จุดหมายปลายทางได้ และยอมรับว่า โรงเรียนดีใกล้บ้าน (โรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 2) ให้สิ่งที่ดีๆมากกว่าที่คิด ขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง และขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อที่จะออกตรวจเยี่ยม "โรงเรียนดีประจำอำเภอ โรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3" ต่อไปขอบคุณค่ะ......

โรงเรียนชุมชนบ้านระเว ตำบลระเว อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ในฝันรุ่น 3 ครับ

กำลังสร้างตะกอน และพร้อมรับการประเมินรอบใหม่ ภายในปีการศึกษา 2554 ครับ

สวัสดีค่ะท่าน

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมโครงการ โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ได้เริ่มดำเนินการตามแนวทางบ้างแล้ว

ขอสอบถามกิจกรรมในกลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการนำเสนอความสามารถของนักเรียน ด้านการใช้โปรแกรมต่าง ๆ

และมีกิจกรรมหนึ่งที่นักเรียนอยากจะแสดง คือ การประกอบหุ่นยนต์ (Lego) เป็นนักเรียนกลุ่มสนใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มีความตั้งใจ ที่จะนำเสนอ แต่ตัวหุ่นยนต์ราคาค่อนข้างสูง โรงเรียนยังไม่มีงบประมาณให้ ถ้าจะตัดหรือจัดทำ ด้านไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน

เรียนท่าน ดร.อภิชาติ พุทธเจริญ

โรงเรียนบ้านม่วง อำเภอบึงบูรพ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

ยังไม่ได้เตรียมงานเลยครับ

คงจะเตรียมเดือนหน้านี้แหละครับ โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนเล็ก แต่โรงเรียนของเราก็มีคุณภาพด้านวิชาการ ที่ 1 ของอำเภอเลยครับ

เรียน ท่านดร.อภิชาต พุทธเจริญ

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์เพื่อทราบ จากข้อความที่ 14 จากบุคคลผู้ประสงค์ไม่ดี กรณีคดีท่านผู้อำนวยการชูเกียรติ จันทร์อร่าม โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 มีคดีอาญาเกิดขึ้นจริงในโรงเรียน แต่ไม่ใช่คดีทะเลาะวิวาท แต่เป็นคดีที่ครูผู้สอนกระทำผิดสร้างเรื่องเท็จใส่ร้ายป้ายสีนาย ที่เป็นผู้อำนวยการ ซึ่งปัจจุบันคดีนี้ได้จบลงไปด้วยดี ด้วยการถอนแจ้งความเนื่องจากครูผู้สอนท่านนั้นได้ขมาสารภาพผิดและขอโทษท่านผู้อำนวยการชูเกียรติ จันทร์อร่าม ต่อหน้าผู้บริหารการศึกษาระดับสูงใน สพป.นครสวรรค์ เขต 1 โดยที่ท่านผู้อำนวยการยกโทษให้เพราะเห็นว่าเป็นลูกน้อง ( คือเป็นทั้งลูกและเป็นทั้งน้องที่พ่อแม่หรือพี่ ต้องให้อภัย) ซึ่งปัจจุบันครูผู้สอนได้เขียนย้ายโรงเรียนไปอยู่โรงเรียนอื่นแล้ว สอบถามได้กับ สพป.นครสวรรค์ เขต 1 ได้ ส่วนกรณีครูสาวโดยกระทำย่ำยี เป็นเรื่องที่ไม่เป็นจริงเพราะเป็นคำใส่ร้ายป้ายสีของครูผู้สอนท่านนั้น เพราะท่านผู้อำนวยการ ต้องขับรถยนต์ไปทำงานที่โรงเรียนวัดคลองบางเดื่อทุกวัน ต้องผ่านอำเภอเมือง ทุกวัน กับน้องสาวของท่านที่เป็นครูอัตราจ้าง พร้อมทั้งหลานชายวัยอนุบาลอีก ด้วยความมีเมตตาจึงรับครูธรการ (ผู้ชาย) รวมต้องนั่งรถไปพร้อมกัน 4 คนเป็นประจำ ครูสาวคนนี้ปกติมักจะขับรถยนต์ไปที่โรงเรียนเอง แต่ช่วงหลังมักจะบ่นกับน้องสาวท่านผู้อำนวยการว่าน้ำมันแพง ผู้อำนวยการได้เมตตาสงสาร จึงได้ให้อาศัยนั่งรถยนต์มาด้วยกัน เป็นประจำร่วมปี ครูสาวได้เขียนย้ายเข้าอำเภอเมืองได้ จึงได้ย้ายออกไป ความจริงเป็นเช่นนี้ ขอให้สอบถามได้ที่ สพป. นครสวรรค์เขต 1 ซึ่งขอแจ้งเพื่อทราบคณะผู้บริหารไม่มีอำนาจในการกลั่นแกล้งครูสาวได้เลย เพราะการย้ายของ สพป. นครสวรรค์เขต 1 ย้ายให้ตามที่เขียน และมีคณะกรรมการกลั่นกรองการย้าย ขอบคุณครับ

เรียน ท่านดร.อภิชาต พุทธเจริญ

โรงเรียนเรียนวัดอุทัย(เชาวนวิทยา)

ตำบลเสนา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สพท.อย.เขต1

ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 ที่รอรับการประเมิน

ขอบคุณท่านและคณะ ที่มาให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนาโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ขอบคุณครับ

เรียนท่าน อ.อภิชาต ที่เคารพครับ

ผมนายศักดิ์ชัย นวลฉวี ครูโรงเรียนโนนกุงวิทยาคม จ.อุบลราชธานี ขณะนี้โรงเรียนได้รับจัดสรรคอมพิวเตอร์ CL20 โดยร้านที่ประมูลได้ได้ทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้วแต่เกิดปัญหาคือเครื่อง sever ที่ใช้ windows server 2003 แชร์เน็ตได้แต่ช้ามากๆ (ทางร้านบอกทำได้แค่นี้จนปัญญาแล้ว) ใช้ ADSL TOT 4 M จึงแก้ปัญหาโดยต่อตรงเข้าที่ฮับเลยเน็ตเร็วครับ แต่ Server ไม่ได้ใช้งานเลย อีกอย่างทำ E-learning ไว้ก็ไม่ได้ใช้เลยครับเพราะต่อผ่าน server แล้วเน็ตช้าจริงๆ อยากจะให้ทางท่านผู้รับผิดชอบจัดอบรมการทำ server อีกสักครั้งครับเพราะอบรมครั้งที่แล้วที่อุดรก็ยังไม่ได้เครื่อง server เครื่องนี้ ขอบคุณท่านมากครับ

เรียน ดร.อภิชาติ ค่ะ

โรงเรียนเฉลิมรัชวิทยาคม จ.แม่ฮ่องสอน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน

ตอนนี้โรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากค่ะ ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนรวมในการพัฒนาโรงเรียนทั้งผู้ปกครอง องค์การต่าง ๆ

และคณะครู ช่วยกันพัฒนาโรงเรียนและคุณภาพนักเรียน ตอนนี้ก็ใกล้วันรับการตรวจเยี่ยมฯเข้ามาแล้วค่ะ 26 มกราคม 2554

ก่อนเดินทาง...แวะเยี่ยมชม www.chalermrush.ac.th นะคะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ.

ขอบคุณค่ะ

เรียนทุกๆท่านผู้มีพระคุณในโครงการโรงเรียนในฝันค่ะ

หลังจากที่โรงเรียนเฉลิมรัชวิทยาคมของเราได้รับการรับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบแล้วความภาคภูมิใจและการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงเรียนของเราไม่ได้ลดลงเลยค่ะ

---หนูจะนำสิ่งที่ท่านได้ให้ข้อเสนอแนะไว้นั้นไปพัฒนาตนเองค่ะ ขอบพระคุณท่านมากค่ะที่ให้โอกาสพวกเราชาวเฉลิมรัชววิทยาคมทุกคน

---ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงนะค่ะ

                             จาก  นักเรียนโรงเรียนเฉลิมรัชวิทยาคม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

วันที่ 25  มีนาคม 2554 (rt) พบกันที่โรงเรียนบ้านทุ่งนางโอกช่วงเช้า และช่วงบ่ายที่โรงเรียนสมเด็จญาณสังวร จังหวัดยโสธรค่ะ

โรงเรียนสันป่าตอง(สุ)

เรียน ท่านดร.อภิชาติ ที่เคารพ

ในวันงาน Lab School Symposium 2011 เห็นท่านกำลังทำงานวุ่นอยู่ เลยไม่มีโอกาสเข้าทักทายครับ

ผมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจ ทีมนำระดับชาติครับ และชาวโรงเรียนในฝันร่วมผลักดันให้ผู้ใหญ่ ๆ ได้เห็นอุดมการณ์

และฝีมือในการทำโรงเรียนต้นแบบด้วยครับ ขอบคุณครับ.

จาก..โรงเรียนสันป่าตอง(สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร)

นางกฤษฎาภรณ์ หินภู

เรียนท่าน ดร.อภิชาติ ที่เคารพอย่างสูง ในการเตรียม lab school นักเรียนให้ความร่วมมือดีมาก โดยได้นำนักเรียนไปศึกษาดูงานจากโรงเรียนที่ทำการประเมิน นักเรียนตื่นเต้นมาก โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา จะรับการประเมินในวันที่ 20 กันยายน 2554 นี้ ค่ะ นักเรียนทุกคนรอลุ้นค่ะ

นายอรรถพล ชูเถื่อน

เรียน ท่าน ดร.อภิชาติ พุทธเจริญ

ผมเป็น Webmaster โรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม จังหวัดลำพูน ครับผม ตอนที่ท่านมาประเมิน ท่านบอกว่าอยากให้ ผู้ดูแลเว็บไซต์และตัดต่อวิดิโอ ทำให้เป็น ตอนนี้ทางเรากำลังปรับปรุง และพัฒนา แก้ไขข้อบกพร่องของตนเองอยู่ครับ และถึงเราจะได้เป็น " โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน" แล้วก็ตาม แต่ผมจะไม่ละทิ้งและจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ครับผม

*ขอบคุณครับ ^^

โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว ขอขอบพระคุณท่านที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรงเรียน ถึงแม้ว่า โรงเรียนจะอยู่ห่างไกล และยากลำบากในการเดินทาง แต่ท่านก้อได้สละเวลามาร่าวมนการประเมินในครั้งนี้ โรงเรียนของเราได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และคณะครูได้ทุ่มเทในการทำงาน ถึงแม้ว่าเราจะพบอุปสรรคมากมายหลายครั้ง แต่พวกเราทุกคนก้อได้พยายาม จนเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ท่านได้รับรองให้โรงเรียนแม่ทะพัฒนศึกษาของเราผ่านไม่งั้นหนูคงไม่จบง่ายๆแน่เลยค่ะคงต้องเรียยนม.6ต่ออีกปีแน่เลย แต่ตอนนี้หนูรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจว่าหนูคือรุ๋นในฝันที่ทำให้โรงเรียนตื่นจาการฝันค่ะ.......มะเขือเทศ

สวัสดีครับท่าน ก็ได้ทำตามที่เคยบอกว่าจะทำแล้ว ดูเน้อ http://www.gotoknow.org/blogs/books/0?address=chatboonya&

ประเมินทำไมปวดหัววะ

นักเรียน รร โป่งน้ำร้อน

ขอให้ท่านออกความคิดเห้นว่า รร โป่งน้ำร้อน  ผ่านด้วย อิอิ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท