อีเมลที่ใช้ในการสมัครสมาชิก GotoKnow.org สำคัญอย่างไร


อีเมลที่ท่านให้ไว้ตอนสมัครสมาชิกนั้นสำคัญอย่างยิ่ง!

ช่วงนี้ดิฉันมักจะได้รับอีเมลตีกลับ คือ อีเมลที่ GotoKnow.org พยายามส่งอีเมลไปหาผู้ใช้นั้นไปไม่ถึง Mailbox ของผู้ใช้ เช่น ไม่มีอีเมลที่ปรากฏ หรือ ไม่มี Host ที่ปรากฏ เป็นต้น

ดิฉันจึงอยากขอแจ้งกับท่านสมาชิกว่า อีเมลที่ท่านให้ไว้กับ GotoKnow.org มีความสำคัญดังนี้คือ

1. เมื่อท่านสมัครสมาชิก ระบบจะส่ง Username และ Password กลับไปให้ท่านที่อีเมลที่ท่านได้ให้ไว้

2. เมื่อลืม Password และท่านต้องการขอสร้าง Password ใหม่ ท่านจะต้องเลือกกดที่ "ลืมรหัสผ่าน?" แล้วระบบก็จะส่งลิงค์เพื่อสร้าง Password ใหม่ ไปให้ท่านที่อีเมลที่ท่านได้ให้ไว้กับระบบ

3. เมื่อท่านมีการจัดการใดๆ กับชุมชน เช่น สมัครเข้าชุมชน ออกจากชุมชน เป็นต้น การอนุมัติ   หรือ การปฏิเสธ หรือ การขอยกเลิก ที่เกี่ยวกับชุมชนที่เกิดขึ้น ระบบจะส่งอีเมลไปแจ้งให้ท่านผ่านทางอีเมลที่ท่านให้ไว้

4. เมื่อมีผู้บริหารชุมชนต้องการเชิญหรือยกเลิกให้ท่านร่วมชุมชน ระบบก็จะส่งอีเมลไปแจ้งให้ท่านผ่านทางอีเมลที่ท่านให้ไว้เช่นกัน

นอกจากนี้ ในอนาคต บริการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น เช่น การมีแบบฟอร์มการติดต่อกับเจ้าของบล็อกแต่ละบล็อก ก็ต้องใช้อีเมลที่ท่านให้ไว้อีกเช่นกันคะ

ดิฉันจึงขอแนะนำให้ท่านกรุณาให้อีเมลที่ท่านใช้บ่อยๆ กับระบบ GotoKnow.org คะ และหากท่านอยากจะแก้ไขอีเมลที่เคยให้ไว้ให้เป็นอีเมลดังกล่าว ก็สามารถทำได้โดยง่าย โดยเข้าที่ "แผงควบคุม > ข้อมูลผู้ใช้" คะ

จันทวรรณ

หมายเลขบันทึก: 3085เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2005 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เข้ามาอ่าน เผื่อจะได้ความรู้เกี่ยวกับเว็บบล็อกบ้าง  ทดลองใช้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท