จังหวะลีลาศ...จังหวะชีวิต


..."เราควรนำพาสติมาสิงสถิตอยู่กับร่างกายและจิตใจด้วย...อย่าเพลิดเพลินกับการมองคู่เต้นรำของตัวเองอย่างหลงใหล หรือจ้องมองความสวยงามของคู่เต้นรำข้างเคียง จนไม่มีสมาธิหลงลืมจังหวะการเต้นของตนเอง...จนพาลไปเหยียบเท้าใครเข้า...กระทั่งคู่เต้นรำเกิดความรำคาญใจไม่อยากจะร่วมเต้นรำด้วยอีกต่อไป"...

คุณเคยเต้นลีลาศบ้างหรือไม่...หากไม่เคยเต้น...แล้วคุณเคยได้ดูการเต้นลีลาศบ้างหรือเปล่า...ไม่ว่าจะดูจากโทรทัศน์หรือจากการแสดงสด...คุณเคยสังเกตท่วงท่าลีลาของการเต้นลีลาศบ้างหรือไม่...ไม่ว่าจะเป็นจังหวะวอลซ์ (waltz) นุ่มนวลออกแนวโรแมนติกชวนฝัน...ท่วงท่านี้ท่านน่าจะพบบ่อยเมื่อพระเอกกับนางเองกำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟกัน...ส่วนจังหวะแทงโก้ (tango) เน้นการเคลื่อนไหวศรีษะและไหล่ ดิฉัน จึงมองว่าจังหวะนี้เป็นการเต้นด้วยท่วงท่าอารมณ์คุ้มดีคุ้มร้าย เพราะว่าเต้นอยู่ดี ๆ ก็สลับปรับเปลี่ยนอย่างกระทันหันเข้าสู่ความสงบนิ่งซะงั้น...จังหวะสโลว์ ฟอกซ์ทรอท (slow foxtrot) เป็นการเคลื่อนไหวที่มีทั้งความเชื่องช้าและเร็วผสมกันอย่างต่อเนื่องกลมกลืน...และจบด้วยจังหวะควิ๊กสเต็ป (quickstep) ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าต้องมีความไวและความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมาก...ดิฉันว่า "จังหวะนี้ ไม่น่าจะเหมาะกับผู้สูงวัยที่ทำตัวเด็ก อึ้ย!!...เพราะเด็กอาจจะรู้ได้ว่าท่านคือผู้สูงวัยนั่นเอง...ประเมินจากอาการหอบแฮกๆๆ หรือที่เราเรียกว่า "หายใจเร็วผิดปกติ"...แต่หากใจรักจะเต้นจังหวะนี้จริง ๆ ก็ควรมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ"

  

เมื่อคุณทราบถึงจังหวะลีลาศแล้ว...คุณพอจะมองเห็นความสัมพันธ์ของจังหวะลีลาศกับจังหวะชีวิตบ้างหรือยัง...ดิฉันมองว่า "จังหวะทั้งสองช่างมีความสอดคล้องสัมพันธ์กันอย่างมากทีเดียว...ในจังหวะลีลาศและจังหวะชีวิต มีทั้งจังหวะการเคลื่อนไหวแบบเชื่องช้า ว่องไว หรือบางครั้งปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวอย่างกระทันหัน จนทำให้หัวใจแทบวาย...หากคุมสติไว้ไม่อยู่คงได้เตลิดเป็นแน่...จังหวะชีวิตจึงไม่ได้แตกต่างกับจังหวะลีลาศเลย เพราะเมื่อเราเจอกับอุปสรรค ร่างกายเราก็จะขยับจังหวะให้ถอยไปด้านหลังบ้าง เมื่อสงบดีแล้วก็จะก้าวมาด้านหน้าบ้าง หรือแม้แต่มีการขยับไปด้านซ้ายนิด ขยับไปด้านขวาหน่อย...อุปสรรคนั้นอาจเกิดจากตัวเราเอง หรือจากสภาพแวดล้อมที่รายล้อมตัวเรา...บางครั้งพบว่า หากเราเต้นด้วยความไม่ระมัดระวังก็มักจะสะดุดขาตัวเอง...จนต้องเซถลา หรือไม่ก็ล้มทั้งยืนหากแต่ได้คู่เต้นที่ดีหน่อยก็จะช่วยฉุดพยุงไว้ไม่ให้ล้มกลิ้งลงกับพื้น...หรือบางครั้งเราก็พาคู่เต้นล้มไปพร้อมกับเราด้วย...ในบางครั้งตัวเราหรือคู่เต้นรำของเราระมัดระวังอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังไม่วายที่จะเจ็บตัว...เพราะสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของเรามาก่อกวนด้วยการกระทบ กระแทก หรือเผลอมาเหยียบเท้าเราเข้าอย่างจัง...จนทำให้เราหมดความออดทนจึงต้องหยุดเต้นไปเฉย ๆ หรือไม่ก็ปะทะคารมกันบ้าง ชกต่อยกันบ้าง แล้วแต่การควบคุมอารมณ์แห่งตน...แต่เมื่อคุมสติคุมอารมณ์ได้แล้ว ก็เริ่มเต้นรำใหม่อีกครั้ง...จังหวะลีลาศจึงไม่ได้แตกต่างอะไรกับจังหวะชีวิตบนวิถีนี้เลย.."

 

การร่ายรำจังหวะใดก็ตาม สำคัญอยู่ที่ว่า..."เราควรนำพาสติมาสิงสถิตอยู่กับร่างกายและจิตใจด้วย...อย่าเพลิดเพลินกับการมองคู่เต้นรำของตัวเองอย่างหลงใหล หรือจ้องมองความสวยงามของคู่เต้นรำข้างเคียง จนไม่มีสมาธิหลงลืมจังหวะการเต้นของตนเอง...จนพาลไปเหยียบเท้าใครเข้า...กระทั่งคู่เต้นรำเกิดความรำคาญใจไม่อยากจะร่วมเต้นรำด้วยอีกต่อไป"...และในการเต้นแต่ละจังหวะเราผู้เต้นต้องใส่อารมณ์ร่วมเข้าไปด้วย...การเต้นในจังหวะนั้น ๆ จึงจะออกมางดงาม สง่า น่าเกรงขาม และมีชีวิตชีวา...ทั้งนี้ ไม่ว่าจังหวะลีลาศหรือจังหวะชีวิต...ทุกจังหวะต่างก็มุ่งหาความสมดุลในการเคลื่อนไหวร่างกาย และจิตใจ...ดังนั้น ทุกจังหวะที่ขยับจึงควรพร้อมไปด้วยสภาวะร่างกาย ความมีสติ และสภาวะจิตใจ ที่ดำเนินไปพร้อม ๆ กับสภาวะอารมณ์ในการสอดแทรกความสนุกสนาน ซึ่งจะทำให้ท่วงท่าจังหวะนั้นดูสง่า น่าเกรงขาม และเกิดความสวยงามกลมกลืนอย่างสร้างสรรค์...

บันทึกนี้เกิดจากการต่อยอดความคิดในบันทึกของครูอี๊ด เรื่อง "เส้นทางสายชีวิต"...
ภาพประกอบจาก Internet...สนใจอ่านความรู้ลีลาศเบื้องต้น เพิ่มเติม >> ที่นี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 307625เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2009 05:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (63)

น้องโอ๋...

 

ดีใจค่ะที่เห็นน้องเก็บสิ่งที่เล่าผ่านบันทึกเส้นทางชีวิต...มาต่อยอดความคิดได้อย่างยอดเยี่ยมค่ะ

สวัสดีตอนฟ้าสางค่ะพี่อี๊ด..เป็นเกียรติยิ่งพี่อี๊ดเข้ามาประเดิมบันทึก...ขอบพระคุณมากค่ะง...มีความสุขกับการทำงานนะคะ

สวัสดีน้องสาวคนสวย

พี่อยากแอบกระซิบว่า

พี่ลีลาศไม่เป็น...เป็นแต่รำวง..อ่ะอ่ะ

เชิ้บ เชิ้บ..เอ้า! เชิ้บ เชิ้บ

  • สวัสดีค่ะ  น้องVij
  • สงสัยจะเต้นลีลาศเก่งนะคะ
    ส่วนคุณครู ป.๑ ก็รำวงเก่ง  น่าจะมาประชันกันค่ะ  ฮา ฮา...
  • มาอ่านแนวคิดดี ๆ ค่ะ  เข้าใจเปรียบเทียบ  ลีลาลีลาศ...ลีลาชีวิต
  • ขอบคุณค่ะ
  • ดูลีลาศรุ่นเยาว์บ้างค่ะ

ก๊าก ก๊าก จริง ๆ อ่ะ หนูน่ะนะ ลีลาศได้เกรด 4 ให้ดิ้นก็ OK แต่ถ้ารำวงแม่เอ้ยยยย รำวงแม่เอ้ยยยย กางแขนตั้งวงไม่ถูก รำวงทุกที กลายเป็นเต้นซะงั้นนนน...เชิ้บ เชิ้บ เอ้า!! เชิ้บ เชิ้บ...วันนี้วันดีสุขขีจริงเชียว...ฮา

สวัสดีค่ะพี่ธรรมทิพย์...ไม่อยากจะคุยค่ะ...ว่าตอนเรียนนะได้เกรด 4 อิ อิ อิ โม้ซะ...ตอนเต้นนะหนูเป็นผู้ชายเพราะตัวสูง...และในห้อง 80% เป็นผู้หญิง เพราะเรียนบัญชี...รำวงนะหนูไม่ถนัดค่ะ...อย่างนี้ต้องท้าดวนกับพี่ ป.1 ใครหอบแฮก ๆๆๆ ก่อนคนนั้นแพ้...อิ อิ อิ หนูอาศัยเด็กกว่าน่าจะชนะ...แต่ไม่แน่อาจแพ้แรงฮึดพี่ ป.1 เพราะท่านฝึกโยคะทุกวัน...อย่างนี้ต้องท้าดวนแล้วววว

 

อรุณสวัสดิ์จ้า คุณvij ลีลาลีลาศหนูเต้นไม่เป็นหรอกจ๊ะ ลีลาการเต้นแค่ไม่เหยีบเท้าเขาก็ไม่ต้องโดนรุมแล้วฮ่าๆๆๆๆ วันนี้ทำงานอีกแค่วันเดียวได้หยุดอีกตั้ง 3 วัน วันนี้จะสอนอย่างเต็มที่เลย ตื่นรึยังค่ะ เช้านี้ยิ้มรับกับวันใหม่สดใส สดสวยนะค่ะ สาว 2000ปี Bye...Bye.....

                                     

ขอบพระคุณมากค่ะคุณประสิทธิ...มีความสุขกับการทำงานนะคะ

ตื่นแล้วเช้านี้ ทานอาหารแล้วรับของหวานจากNina ยิ้มหวานๆนะคุณสาว 2000ปี ทานให้หมดหล่ะไปจ้าแล้วเดี๋ยวไม่ทันโรงเรียน....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

                      

ขอบพระคุณมากค่ะคุณ Nina...ขนมหวานน่าทานมาก ๆ เลย วุ้ย!! น่ารักจังค่ะ...ขอบพระคุณอีกครั้งงง จ้าา ได้พลังงานชีวิตแล้ว สู้ ๆๆ ค่ะ

เพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก

ขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องลีลาศ ทำให้ได้ทราบถึงการเต้นลีลาศ จังหวะต่าง ๆ ต้องระวังเรี่องจังหวะการก้าวเท้า ไม่เหยียบเท้าคู่เต้น ผมพึ่งมีความรู้ในครั้งนี้แหละครับ การเต้นคงยากนะครับ เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งน่าสนใจดีครับ ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับอาจารย์

สมพงษ์ / ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก

อรุณสวัสดิ์ค่ะคนน่ารัก

เหมือนเคยอ่านเจอว่า ... คู่เต้นต้องรู้จังหวะของอีกฝ่าย

ชอบดูลีลาศคะ มองแล้วเพลินๆ พลิ้วไหว ...

... จังหวะลีลาศ ... จังหวะชีวิต  โปรดคิดตรึกตรอง  

ก๊ากๆๆๆๆลีลาศเหรอพี่มาแนวเดียวกะครูพี่ครูป.1..แบบว่ารำวงมาตรฐานเลยง่ะ...

 

สวัสดีค่ะคุณสมพงษ์ "ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก" ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...Vij เคยเรียนตอนอยู่ ปวช. ค่ะ สนุกดีค่ะ...เวลาเต้นต้องคอเชิด ๆ หลังตรง ๆ ส่วนตะโพกก็ต้องสะบัดซะ...จะได้ดูสง่า อิ อิ อิ (ทำเป็นสอนเขา)...ตอนเรียนแรก ๆ ก็เหยียบเท้าคู่ต่อสู้เป็นพันละวันค่ะ...ก้าวขาไม่ถูก ต้องกลับไปซ้อมที่บ้าน ตอนเรียนคุณครูให้วาดรูปเท้ามาส่งว่าจังหวะไหน ต้องเดินอย่างไร พอเรียนเสร็จต้องสอบให้คิดท่ากันเอง...มีเพลงประกอบด้วย จำได้ว่าตอนนั้นเพลง กุหลาบแดงกำลังดัง...เลยเอาเพลงนี้ล่ะค่ะมาเต้น...ถือกุหลาบคนละดอก...พอเพลงจบก็ทิ้งกุหลาบกันลงพื้น...อิ อิ อิ (ขำตัวเอง)...ตอนนี้ความรู้คืนครูไปหมดเรียบร้อยแล้วค่ะ...ให้ดีต้องจังหวะชะ ชะ ช่า (cha cha cha) ค่ะ จำง่ายและเต้นสนุก...ขอบพระคุณมากค่ะ(ย้อนความหลังให้ฟัง)

  • แตกต่างที่..ลีลาชีวิต..ไม่ยักมีดนตรีประกอบ...
  • ..........และลีลาชีวิต...ไม่มีการซ้อมมาก่อน....
  • เจอของจริงทั้งนั้นนนน...
  • ว่าไหม..Vij

ชอบคะ ไปเรียนอยู่หลายครั้งมาก

ตอนนี้ที่โรงพยาบาลก็จะมีให้เรียนทุกเที่ยงคะ เต้นลีลาศเพื่อสุขภาพคะ เต้นจนผมอได้คะ

สวัสค่ะคุณพี่ปู ใช่แล้วค่ะ...คู่เต้นต้องเต้นเข้าขารู้จังหวะซึ่งกันและกันค่ะ...ต้องซ้อมและมีอารมณ์ร่วมกันจึงจะเต้นออกมาสวยงามตามท่วงท่าค่ะ ที่พริ้วและทะมัดทะแมงบางท่วงท่า

สวัสดีค่ะพี่อ้อยเล็กคนสวย...มาแนวเดียวกับพี่ ป.1 ลอย ลอย กระทง เอ้า ลอย ลอย กระทงฯ....อิ อิ ท้าดวน 2 รุมหนึ่ง...ดูลีลาการเต้นของหนูซะก่อน

Pน้องครูยะลาคนสวย..ลุงมหาหายไปไหนไปชวนแกมาลีลาศหน่อย..คิดถึงแกน่ะ..หายไปหลายวันแล้ว..

สวัสดีค่ะ

  • ตอนเป็นเด็กนั่งดูพ่อแม่  ซ้อมลีลาศก่อนไปงาน
  • พี่คิมคิดว่า...พ่อแม่ ทำบ้า ๆ บอ ๆ
  • เพื่อนมาบ้าน  เขาชวนให้จับคู่ฝึกตามพ่อแม่ไปด้วย...เออหนุก ๆ เน๊าะ
  • อยู่มหาลัยฯ แอบหนีหอไปโรงลีลาศ  ๕๕๕๕๕

สวัสดีค่ะ

  • ตอนเป็นเด็กนั่งดูพ่อแม่  ซ้อมลีลาศก่อนไปงาน
  • พี่คิมคิดว่า...พ่อแม่ ทำบ้า ๆ บอ ๆ
  • เพื่อนมาบ้าน  เขาชวนให้จับคู่ฝึกตามพ่อแม่ไปด้วย...เออหนุก ๆ เน๊าะ
  • อยู่มหาลัยฯ แอบหนีหอไปโรงลีลาศ  ๕๕๕๕๕

สวัสดีค่ะ

ตอนเด็กๆเคยเรียนค่ะ แต่เดี๋ยวนี้จำแทบไม่ได้แล้ว

จำได้แต่เป็นชั่วโมงลดน้ำหนักเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกันบ่อยๆ

ขาไม่ค่อยดี ลีลาศก็ไม่เป็น...ทำไงดี เอ้าดอกไม้ให้ก็ได้

สวัสดีค่ะท่านเกษตรฯ... "แตกต่างที่..ลีลาชีวิต..ไม่ยักมีดนตรีประกอบ และลีลาชีวิต ไม่มีการซ้อมมาก่อน เจอของจริงทั้งนั้นนนน..." ไม่มีการซ้อมแสดงสด ๆ...มีแต่เพลงบรรเลงด้วยเสียงร้องไห้สะอึกสะอื้น หัวเราะบ้างเป็นบางครั้ง... และคำตอบที่ท่านตอบมานั้น...ถูก ถูก ถูกต้องแล้วคร้าบบบบ

ขอบพระคุณมากค่ะคุณประกาย...Vij ก็ชอบเหมือนกันค่ะ ทั้งชอบเต้นและชอบดู...แต่ตอนนี้เต้นไม่เป็นแล้ว คืนอาจารย์ไปหมดแล้วค่ะ...ยังนึกถึงบรรยากาศตอนเต้นรำ สนุกมากค่ะ...เต้นลีลาสเพื่อสุขภาพอารมณ์แจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

แท้จริงการลีลาศเป็นการออกกำลังกายที่ดี สรีระได้เคลื่อนไหว ผนวกกับท่าทางที่พริ้วไหว สวยงามเป็นการนำอากัปกิริยาสิ่งมีชีวิตทางธรรมชาติมาประยุกต์ดัดแปลงเป็นท่าทางที่อ่อนช้อยสวยงาม เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารถ่ายทอดอารมณ์ที่ดี หลายๆเชื้อชาติ มีลักษณะร่วมกันอย่างหนึ่งคือ การเเสดงความดีอกดีใจจากความประทับใจเรื่องใดเรืองหนึ่งทำให้เเสดงออกซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว....สรุปเป็นการสื่อสารด้วยอารมณ์ของมนุษย์...(ความคิดผมคนเดียวครับ)

แท้จริงการลีลาศเป็นการออกกำลังกายที่ดี สรีระได้เคลื่อนไหว ผนวกกับท่าทางที่พริ้วไหว สวยงามเป็นการนำอากัปกิริยาสิ่งมีชีวิตทางธรรมชาติมาประยุกต์ดัดแปลงเป็นท่าทางที่อ่อนช้อยสวยงาม เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารถ่ายทอดอารมณ์ที่ดี หลายๆเชื้อชาติ มีลักษณะร่วมกันอย่างหนึ่งคือ การเเสดงความดีอกดีใจจากความประทับใจเรื่องใดเรืองหนึ่งทำให้เเสดงออกซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว....สรุปเป็นการสื่อสารด้วยอารมณ์ของมนุษย์...(ความคิดผมคนเดียวครับ)

สวัสดีค่ะพี่อ้อยเล็กคนสวย...รับทราบคำสั่งและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดแล้วครับผม...ไปเชิญชวนลุงมหาเรียบร้อยแล้วค่ะ...สงสัยกำลังทำโลชั่นมะเฟืองอยู่...หายเงียบไปเลย...ไม่ยอมมาแดนซ์กับลูก ๆ หลาน ๆ

สวัสดีจ้าาพี่คิม... น้านนน พี่คิมหนีไปดูลีลาศ...ติดใจท่าสะบัดแดนซ์ลีลาศ...ตอนที่เขาประกวดลีลาศหนูก็ชอบดูค่ะ พริ้วเชียว บางท่าสง่ายังกับนางหงษ์...อย่าให้พูดเล้ยยยย ดูภาพดีกว่า

สวัสดีค่ะพี่ณัฐรดา...Vij ก็จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ...เพราะเรียนมานานมากแล้วเหมือนกัน แต่ยังคงชอบและจดจำความสนุกสนานตอนเรียนได้...เต้นเพลงนี้เลยค่ะ "โ้อ้กุหลาบแดง เป็นสื่อแ่ห่งความรักเรา...." อิอิ ไปเหมาดอกกุหลาบมาทั้งหนามในตลาดตั้งแต่เช้าตรู่...มาประกอบการเต้น ลงทุนน่าดู อิ อิ อิ

ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้...เอ!! ขาไม่ค่อยดีนี่ต้องไปหาหมอซะแล้วมั้งงงง...ไปหาหมอนวด(นวดแผนไทยนะคะ)...คลายเส้นค่ะ...ดูท่าลีลาศคลายเส้นไปพลาง ๆ ค่ะ

ทุกชีวิตคงต้องดำเนินไปตามลีลาเฉพาะของตัวเองนะครับ...

อาจต้องมีช้าบ้าง เร็วบ้าง แล้วแต่ช่วงจังหวะของชีวิตนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

  • จังหวะชีวิตผม คล้ายๆจังหวะ tango ที่คุณvij บอกว่าคุ้มดีคุ้มร้ายนะครับ...
  • นำมาเปรียบเทียบได้ชัดเจนเห็นภาพมากครับ...

เคยเรียนสมัยสาวๆ เป็นวิชาเรียน ดีที่จับคู่กับเพื่อนที่เป็นผู้ชายนะยะ ไม่งั้นล่ะก็...แหมนะ พูดถึงการเต้นลีลาส หากเข้าที่เข้าทางก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีเหมือนกันนะค่ะ แต่ป้าเหมียวไม่ถนัดลีลาส ถนัดรำวงกลองยาวมากกว่า ฮา... จังหวะชีวิต ต้องเดินด้วยความระแวด ระวัง ไม่ประมาทค่ะ

พาน้องๆจิตอาสาจากเชียงรายมาดูลีลาเต้นรำ..ลีลาชีวิต..ขอบคุณค่ะ

ชอบมากค่ะ

แต่ชอบดู เพราะเต้นไม่ค่อยเก่ง

คนเราล้วนแล้วจะชำนาญแต่ละแขนงจริง ๆ ค่ะ

พรสวรรค์

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาดูลีลาจังหวะลีลาศ...จังหวะชีวิต (เต้นลีลาศไม่เป็น... ดูเป็นอย่างเดียว)   (555)
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

ลุงมหา มารายงานตัวแล้วไ ปทำถ่านมา ขอให้มีความสุขจังหวะลีลาศ...จังหวะชีวิต ไม่เป็นจริง ๆ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์กู้เกียรติ แหม แหม...ทิ้งรอยไว้ให้ Vij ได้คิดต่ออีกแล้ว... "ลีลาศ เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารถ่ายทอดอารมณ์ที่ดี หลายๆเชื้อชาติ มีลักษณะร่วมกันอย่างหนึ่ง คือการเเสดงความดีอกดีใจจากความประทับใจเรื่องใดเรืองหนึ่ง ทำให้เเสดงออกซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว....สรุปเป็นการสื่อสารด้วยอารมณ์ของมนุษย์..."...เอ!! ขอคิดย้อนไปย้อนมาก่อนนะคะ...ขอบพระคุณมากจ้าาาา

เต้นมาทั้งวัน...ทานนี่ดีกว่า.

...รู้ว่าชอบครับ....

 

สวัสดีค่ะ

- นอนดึกจัง อย่าบอกนะค่ะว่ายังไม่นอน

- รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ...คุณ Direct..."อาจต้องมีช้าบ้าง เร็วบ้าง แล้วแต่ช่วงจังหวะของชีวิตนะครับ.." ใช่แล้วค่ะ...แล้วแต่ช่วงจังหวะชีวิตนั้นว่าพบเจออะไร...และะเราจะจัดการกับชีวิตอย่างไร...

ขอบพระคุณค่ะคุณ "หนุ่มเอม" โอ้!! จังหวะชีวิตคล้าย ๆ จังหวะ tango เลยเหรอค่ะ...ปรับเปลี่ยนอย่างฉับพลัน ประเดี๋ยวเต้น ประเดี๋ยวหยุด...โอ้ว!! ใจหายใจคว่ำค่ะ

สวัสดีค่ะป้าเหมียว...ชอบรำวงกลองยาวเหรอค่ะ...จัดให้ชุดหนึ่งค่ะ...ณ บัดnow

ขอบพระคุณมากค่ะพี่นงนาท...ที่พาน้อง ๆ จิตอาสามาเยี่ยมชม

ขอบพระคุณคุณเพชรน้อยมากค่ะ...ชอบดูและชอบเต้นลีลาศค่ะ แต่ตอนนี้ลืมท่าเต้นหมดแล้วค่ะ...อิ อิ อิ

ขอบพระคุณคุณบุษรามากค่ะที่เข้ามาเยี่ยมเยียน...มีความสุขกับชีวิตนะคะ

วาวๆๆๆ คุณลุงมหามาพร้อมกับเครื่องเผาถ่าน..."น้ำส้มควันไม้"...มิน่าว่าหายไปไหนหลายวัน ที่แท้ก็แอบไปผลิตน้ำส้มควันไม้นี่เอง...เป็นกำลังใจในการทำงานนะคะ...

โอ้ว้าว!! ทุเรียนเนื้อเหลืองทอง น่ากินจังค่ะ...เอามาสักเข่งก็บ่ยั่น...กินได้สบายบรื้อไม่มีร้อนท้อง ไม่มีอ้วน...เพราะกินเท่าไรก็ไม่เคยอ้วนสักที...เนื้อเหลืองน่ากินจังเลยค่ะ...น้ำลายไหล

สวัสดีค่ะคุณเพชรน้อย...นอนไปตอนเย็นแล้วค่ะ...ตอนนี้ตาสว่าง นอนยังไงก็ไม่หลับค่ะ...ขอบพระคุณมากค่ะ รักษาสุขภาพเช่นกันค่ะ

ฝนตกทั้งคืน มาต่อเช้าอีก...อากาศเป็นใจจริงๆ คิดถึงคุณหนูvij ...ไปนั่งอ่านบันทึก และคอมเมนท์เก่าๆ นั่งหัวเราะคนเดียว ...ไม่มีอะไรแค่มาแล้วก็จะไป..จุ๊ฟ...

ฝนตกทั่วฟ้ามั๊ยวันนี้ อากาศดีกลับไปนอนใหม่กันดีฟ่า

สุพรรณฯก็ชุ่มฉ่ำ...กาญจน์ฯฯก็ชุ่มโชก..กทม.ว่าไง

อ้าว!! ป้าเหมียวมีวาระซ่อนเร้นเสียแล้ว...มาจุ๊ฟฟ แล้วก็ไป...ให้หนูคิดยังไงเนี่ยะ...หนูเป็นผู้หญิงนะยะ...จุ๊ฟค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ ป.1(เมื่อไหรจะขึ้น ป.2 สักที...) เขาถามมา เราตอบไป...เขาบอกว่า สุพรรณฯ ฝนตก...บอกอีกว่า กาญจฯ ก็ตก...แล้วเขาก็ถามว่า กรุงเทพฯ ล่ะตกไหม...ก็ตอบเขาไปว่า "จะไปเหลือเลอะ...ตกทั้งคืน...ฟ้าร้อง ฮือๆๆ...ฟ้าแล๊ปแปล๊บ ๆ...เพิ่งหยุดตก...ตอนเคารพธงชาติเสร็จนี่เอง...ตอนนี้ อากาศเริ่มร้อนแล้วววว...
"...ฝนตกลงมาคิดถึงขวัญตาน้องเจ้า ไม่เจอะหน้าน้องแม้เงา หรือลืมเราเสียแล้วแก้วตา ถามว่าฝนเอ๋ย... ทำไมจึงตก ตอบว่าฝนตกเพราะกบมันร้องเรียกฝนบนฟ้า ถามว่าพี่เอ๋ยทำไมร้องไห้แหละหลั่งน้ำตา ตอบว่าหัวใจของใจของข้าคิดถึงแก้วตาจึงร้องไห้..." โอ๊บ โอ๊บ..คิดถึงงงงจ้าาาาา...

  • สวัสดีค่ะ
  • เข้ามาทักทาย
  • คนบ้านใกล้เรือนเคียงค่ะ

สวัสดีค่ะ...ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...ใกล้จริง ๆ ด้วยค่ะ...อิ อิ อิ ฝนตกดูแลสุขภาพนะคะ...ไม่แน่ใจว่ายะลาฝนตกหรือเปล่า...มีความสุขกับชีวิตนะคะ

เอามาฝากไว้เดี๋ยววันที่2พ.ย.จะต้องไปลอยกันแล้วววววว...

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

  • เข้าใจเปรียบเทียบครับ..ฉะนั้น ต้องขยัน ต้องหมั่นฝึกซ้อม จึงจะเต้นได้ดี ชีวิตเราก็เช่นเดียวกัน
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆครับอ.Vij

ขอบคุณจ้าพี่อ้อยเล็กคนสวย...ลอย ๆ กระทง เอ้า! "ลอย ๆ กระทง...ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง รำวงวันรอยกระทง...บุญจะส่งให้เราสุขใจ" อิ อิ อิ รำวงวันลอยกระทงจ้าาา

ขอบพระคุณมากค่ะ คุณธิตย์...มีความสุขกับชีวิตนะคะ...

มาร่วมผสมผสานลีลาศชีวิตขอรับ..

ตอนสมัยเป็นวัยรุ่น(แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นนะรุ่นเหลือน้อย๕๕)

ชอบดูการเต้นชนิดนี้ดูแล้วมีความรู้สึกว่ามันทำให้ชีวิตมีรสชาติ

แห่งท่วงทีในวิถีชีวิต โดยเฉพาะจังหวะtango คล้ายกับชีวิตที่มุ่งมั่นอย่างบอกไม่ถูก

บันทึกนี้ช่างผสมผสานลีลาศชีวิตได้ดีเยี่ยมขอรับอาจารย์..

 

นมัสการค่ะหลวงพี่...จังหวะลีลาศ จังหวะชีวิตแบบ Mix อิ อิ พูดฝรั่งเลยเจ้าค่ะ...ขอบพระคุณเจ้าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท