ไอซียูก็ใช้ยางยืดออกกำลังกายได้


ผู้ป่วยมีกำลังกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเร็วขึ้น ทำให้ฟื้นเร็วและย้ายมาตึกสามัญได้เร็วขึ้น

มหัศจรรย์ยางยืดเป็นปรากฎการณ์ที่ทีมเบาหวานรพ.อุดรธานีของเราค้นพบมากว่า 3  ปีแล้ว   เราซาบซึ้งใจในปรมาจารย์รศ.เจริญ  กระบวนรัตน์ผู้คิดค้นยางยืดชีวิตพิชิตโรคและให้ความรู้กับพวกเราอย่างเข้มข้น    เคี่ยวเข็ญพวกเราให้มั่นใจในทักษะของตนเองหลังจากฝึกปฏิบัติด้วยตนเองมากว่า  1  ปี    ทำให้เรากล้าที่จะนำมาใช้กับผู้ป่วย   วันนี้ขอเสนอภาพการใช้ในผู้ป่วยไอซียู  ผู้ป่วยหนักที่ใครๆก็กลัวว่าจะทำได้หรื้อ   

ขอบอกว่าเราทำได้แล้ว  เราฝึกยางยืดให้แม้ขณะผู้ป่วยกำลังใช้เครื่องช่วยหายใจ    ผู้ป่วยมีกำลังกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเร็ว  ฟื้นฟูสภาพเร็วขึ้น  หย่าเครื่องช่วยหายใจได้เร็วขึ้นและย้ายออกจากไอซียูเร็วขึ้น

เราได้รับเงินบริจาคเพื่อซื้อยางยืดให้กับผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์บ่อยครั้งและได้รับจดหมายชมมากว่า  7  ฉบับแล้ว

จะไม่ให้เราว่า  มหัศจรรย์ยางยืดชีวิตพิชิตโรคได้อย่างไรละคะ

หมายเลขบันทึก: 305742เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2009 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาเชียร์
  • ทีมโรงพยาบาลอุดรฯ
  • สบายดีนะครับ
  • เขียนได้ชัดเจนมาก
  • มาเขียนอีกนะครับ
  • มาอ่านแล้วได้ความคิดที่จะนำไปใช้ต่ออะไรบางอย่าง
  • ขอบคุณมากนะน้องนะ
  • .........
  • นี่ไงๆ....
  • ของดีๆมีประโยชน์ที่เจ้าของรู้สึกว่าไม่มีอะไร
  • ให้ความรู้อะไรบางอย่างแก่คนมาอ่าน
  • ฉะนั้น เขียนเหอะ เขียนเหอะ เขียนอีกเหอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท