คุมสอบ GAT PAT แล้วคิดถึง.....? มากมาย...


เด็กหลายคนฟุบหลับ....ทำให้นึกถึงตัวอง สมัยเรียนปริญญาตรี ความที่ดูหนังสือจนดึก นั่งสอบขณะฝนคำตอบเกิดอาการหลับใน จนดินสอ 2 B หล่นที่พื้น... อายแทบแย่...(

คุมสอบ GAT PAT แล้วคิดถึง.....? มากมาย...

 

      เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. ฉันตื่นเช้ากว่าปกติเล็กน้อย เพราะมีภารกิจคุมสอบ GAT PAT กรรมการคุมสอบต้องรายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ 7 นาฬิกา  ต้องปลุกสองสาวให้รีบตื่นอาบน้ำแต่งตัวเพื่อเดินทางไปที่โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี ซึ่งเป็นสถานที่สอบพร้อมกัน..  ไปเช้าขนาดนี้รับรองว่ามีที่จอดรถแน่นอน

       บรรยากาศการสอบของนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  แต่เด็กก็คือเด็กวันยังค่ำ... มักลืมโน่นลืมนี่  บางคนไม่ได้นำเอกสารประจำตัวผู้เข้าสอบที่ปริ้นจากเว็บ สทศ.  บางคนลืมบัตรประจำตัวที่มีรูปและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก  ต้องเสียเวลาไปติดต่อที่คณะกรรมการกลาง  แล้วมิหนำซ้ำนักเรียนโรงเรียนลับแลฯ คุณชายคุณากร ดัมเมเยอร์วงโยธวาทิต ก็ฝากเอกสารไว้ที่เพื่อนคุณพงษ์สิทธิ์ แต่สอบคนละห้อง เฮ่อ....เด็กหนอเด็ก..... น่าปวดหัวจริงๆ พ่อลูกศิษย์เจ้าขา....บางคนยิ่งแล้วใหญ่ มาสายแล้วยังไม่เตรียมเอกสารใดๆ มาเลย.....อืม...เด็กสมัยนี้มักขาดความรอบคอบ ขาดการวางแผนการทำงาน เมื่อเอกสารไม่ครบถ้วนต้องเสียเวลา เสียสมาธิ  โทษใครไม่ได้  การสอบครั้งนี้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดและรัดกุมมากๆ ดร.ปาจารีย์ ผู้ประสานงานศูนย์สอบของมหาวิทยาลัยนเรศวร ท่านย้ำมากเรื่องการตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด หากไม่ครบ หรือไม่มีรายชื่อจะไม่มีสิทธิเข้าสอบเลย.....

 

 

 

       นี่ถ้าเป็นสมัยเรานะ จะต้องเตรียมเอกสารและอุปกรณ์การสอบไว้ตั้งแต่ตอนกลางคืนแล้ว.... ไม่มีการลืมโน่นลืมนี้เด็ดขาด  ไม่ใช่ครูหรือโรงเรียนไม่ปลูกฝังเรื่องวินัย เรื่องความรับผิดชอบและการวางแผนการทำงาน ฯลฯ หรอกนะ  ครูทุกคนได้ช่วยกันปลูกฝังคุณลักษณะเหล่านี้แก่เด็กๆ ทุกคน  แต่ก็ยังมีเด็กอีหลายๆ คนที่ละเลยคุณลักษณะเหล่านี้ ซึ่งมีปัจจัยหลายๆ อย่าง ได้แก่ ครอบครัว สังคม สภาพแวดล้อมที่ทำให้เด็กสมัยนี้ขาดความใส่ใจในรายละเอียดของการกระทำสิ่งต่างๆ  จนกลายเป็นคนหยิบโหย่ง  ไม่รู้หน้าที่ ประเภท “รอบรู้ แต่ไม่รอบคอบ”  หรือ “มีความฉลาด แต่ขาดความเฉลียว”  ประมาณนั้น

 

       ช่วงเช้าคุมสอบวิชา GAT1 ความถนัดทั่วไป มีนักเรียนขาดสอบ 1 คน สงสัยว่าคะแนนสอนครั้งก่อนคงเป็นที่พอใจแล้วกระมัง ครั้งนี้จึงไม่มาสอบ.... ก็คิดในแง่ดีไว้ก่อน   ไม่อยากคิดว่าขาดสอบเพราะเกิดเหตุร้ายๆ.... เพราะมีประสบการณ์จากการสอบ O-net , A-net  เด็กประสบอุบัติเหตุจนขาหัก น่าสงสารมาก พอเข้าเฝือกและปฐมพยาบาลเสร็จผู้ปกครองก็พามาสอบที่กรรมการกลาง ทั้งๆ ที่เจ็บระบบไปทั้งตัว... อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาจริงๆ.....

 

       มีเด็กคนหนึ่งหน้าตาน่ารักมากๆ ผิวขาว แก้มเป็นสีชมพู ผมยาวหยักศกเป็นรอน มัดรวบแล้วผูกโบว์สีกรมท่า  โห... เหมือนตุ๊กตาเลย....ลูกสาวใครหนอ น่ารักจัง... อยากกอด อยากหอมแก้มซักฟอด... ถ้าเป็นลูกสาวอีกคนคงจะดี ฮิฮิ  (แอบรักลูกชาวบ้านอีกแล้ว..ว ว)    ทำไงได้ก็เราเป็นคนรักเด็กนี่นา  ไม่งั้นมาเป็นครูหรอก.... มันมีความสุขนะที่ได้สอนให้เขามีความรู้ และปลูกฝังให้เขาเป็นคนดี  สุขใจทุกครั้ง ที่เห็นเด็กๆ ประสบความสำเร็จ  ไม่ว่าจะด้านการเรียน ความประพฤติ หรือด้านกิจกรรม  เพราะทุกสิ่งล้วนสมดุลกัน ไม่มีอะไรสำคัญกว่ากัน  ทุกอย่างต้องไปพร้อมๆ กัน จริงไหม?

 

จะเอาภาพตอนเด็กกำลังสอบมาไว้ในบันทึกนี้คงเป็นไปไม่ได้.... 
ใครจะอุตริไปถ่ายรูปตอนสอบ GAT PAT....คงไม่เหมาะและไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง....

 

 ไหนๆ ก็ปิดเทอมแล้ว เก็บภาพบรรยากาศระหว่างครูใจดีกับนักเรียน
นช่วงที่ผ่านมาดีกว่า... เป็นความทรงจำที่ประทำใจ ระหว่างครูกับลูกศิษย์ค่ะ...

          

ภาพนี้ถ่ายตอนเด็กๆ ทำโครงงานหุ่นยนต์คัดแยกสิ่งของ เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ด้วยภาษาซี  เก็บอะไหล่ของเครื่องปริ้นเตอร์ที่ใช้ไม่ได้มาเป้นส่วนประกอบของงาน

 

       พักเที่ยงนัดกับเพื่อนๆ ครูหมู ครูป้อม ครูตู๋ ครูไข่  ครูหงุ่น  ห่อข้าวมาทานด้วยกัน ไปทานที่ห้องบริหารงบประมาณ ซึ่งเป็นห้องทำงานของครูหมูเจ้าถิ่น  พวกเราเป็นศิษย์เก่าที่นี่ โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ ม.1 จนถึงมหาวิทยาลัย พวกเราต่างมีอุดมการณ์ความเป็นครูเหมือนกัน รักและสนิทกันมากตั้งแต่สมัยเรียน ครูหมูสอนคหกรรม  ครูป้อมสอนคณิตศาสตร์ ครูตู๋ กับครูไข่สอนภาษาอังกฤษ  ครูหงุ่นสอนสังคมศึกษา ส่วนฉันสอนคอมพิวเตอร์ ยังมีคนอื่นๆ อีกสอนวิทย์ ฟิสิกส์ ชีวะ เคมี เกษตร ฯลฯ  แต่ไม่ได้มาคุมสอบในครั้งนี้  ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ เป็นหมอ พยาบาล ผู้จัดการธนาคาร ธุรกิจส่วนตัวบ้าง  รุ่นเรารวมตัวกันทุกปีอย่างเหนียวแน่น เวลาเจอกันก็เข่งกันพูดเสียงดังยังกับโลกจะแตก..(ฮ่า ฮ่า...นอกเรื่องอีกแล้ว)  

         เราต่างก็ห่อข้างมาเผื่อกัน อาหารกลางวันมื้อนี้จึงมากมาย ต้องชวนพี่ๆ และอาจารย์หลายๆ ท่านมาช่วยกันทาน.... ครูหมูออกไปซื้อกาแฟสดมาแจกเพื่อนๆ  เผื่อว่าจะเกิดอาการง่วง....เวลาคุมสอบภาคบ่าย ก็ทานอาหารกันมากเสียขนาดนั้น ไม่ง่วงทนไหวหรือ?.... เลยต้องหาตัวช่วย...ก็คือกาแฟสดแสนอร่อยและเย็นชื่นใจ นั่นไง?....

 

           

พานักเรียนไปทัศนศึกษา ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เดือนที่แล้ว
ตามโครงการ"ท่องเที่ยวรอบรู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย"

 

       ภาคบ่ายเป็นวิชา PAT1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ อากาศร้อนอบอ้าวมาก ขนาดเปิดพัดลมตั้ง 6 ตัว ยังรู้สึกร้อนอยู่เลย สงสารเด็กๆ จัง  อากาศร้อน แล้วต้องคิดเลข.... โห... ความอดทน ความอุตสาหะเป็นเลิศ ต้องยกนิ้วให้เลยแหละ....นึกอิจฉาเด็กที่ได้สอบในห้องแอร์......อากาศเย็นสบายน่าจะคิดเลขได้เลิศกว่าเด็กที่นั่งในห้องที่ร้อนๆ แน่....

       เด็กหลายคนฟุบหลับ....ทำให้นึกถึงตัวอง สมัยเรียนปริญญาตรี  ความที่ดูหนังสือจนดึก นั่งสอบขณะฝนคำตอบเกิดอาการหลับใน จนดินสอ 2 B หล่นที่พื้น... อายแทบแย่...(ฮา...)  สมัยก่อนเวลาสอบไม่มีใครฟุบหลับในห้องสอบเลย...ไม่แน่ใจว่ากลัว หรือเกรงใจอาจารย์...ฮิ ฮิ    ตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเอง หน้าแตก..... อายสุดๆ  โดนเพื่อนล้อไปหลายวัน..... เพื่อนเอกเดียวกันก็ไม่เท่าไหร่หรอกนะ..... เพื่อนเอกอื่นซิ...บางคนไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำ..เวลาเจอกันเห็นเขามองแล้วอมยิ้ม...อายและเขินมากๆ  แต่ถามองในด้านบวกนะ... เออ..เรากลายเป็นคนดัง....ใครๆก็รู้จักและพูดถึง (ความเปิ่น)  เรียกว่า ได้เกิดเลยแหละ .... ฮ่า ฮ่า 

 

               

ไหว้ครูบาศรีวิชัย เชียงใหม่ค่ะ

 

       เพื่อน ๆ ชอบเรียกฉันว่า “ยัยโก๊ะ”  ความที่ชอบทำอะไรเร็ว  บางครั้งมันก็ผิดพลาด กลายเป็นความเปิ่น ฮา ฮา นี่แหละเอกลักษณ์ของครูใจดี ฮิ ฮิ..  ความหลังช่วงวัยเรียน มีเรื่องราวสนุกสนาน เฮฮาหลากหลายรสชาติ นึกถึงแล้วก็อดอมยิ้มแก้มตุ่ยไม่ได้.... ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องสนุกสนานเฮฮาเท่านั้นหรอกนะ  เรื่องเศร้าๆ ก็มี ประเภทเสียอกเสียใจ ต่อมน้ำตาแตกก็เยอะ ทุกอารมณ์เลยแหละ... แต่ฉันอยากจดจำเรื่องที่ดี ที่ทำให้มีความสุข  จะคิดถึงเรื่องทุกข์ทำไมให้อารมณ์หมองเศร้าเสียเปล่าๆ   ความวุ่นวายและปัญหาในสังคมปัจจุบันมีมากจนเกินพอแล้ว  ทำไมต้องเก็บเรื่องเศร้ามาคิด ทำให้ทุกข์อีกเล่า?   การจดจำสิ่งดีๆ ใจเราก็เป็นสุข อารมณ์ดี คนรอบข้างก็พลอยมีความสุขไปด้วยจริงไหม?..

 

               

บรรยากาศการเที่ยวชมวัดพระธาตุหริภูญชัย วัดพระธาตุลำปางหลวง
หมู่บ้านหัตถกรรมบ้านถวาย และโรงแรมที่พัก กลางคืนมีกิจกรรมเคมป์ไฟด้วย
นะ
 

       นี่ฉันคงแก่....แล้วจริงๆ  เขาว่ากันว่า “คนที่ชอบคุยเรื่องอดีตคือคนแก่”  (ชราภาพ)  ใครจะว่ายังไงก็ช่างเถอะ  ฉันมีความสุขกับความทรงจำวันวาน... ที่มีทั้งแม่อุ๊ย  แม่ ครู ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ  แล้วก็ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ลูกที่ดีของแม่ พี่สาวที่ดีของน้องชาย ภรรยาที่ดีของสามี  แม่ที่ดีของลูก ครูที่ดีของศิษย์ เพื่อนร่วมงานที่ดี  หากวันหนึ่งวันใดที่ชีวิตต้องจากโลกนี้ไป ฉันคงไม่เสียดาย.... เพราะตลอดเวลาของการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้  ฉันคิดว่าฉันทำหน้าที่ของฉันในทุกสถานภาพอย่างดีที่สุดแล้ว.... ดีที่สุดในแบบที่ฉันเป็นที่ไม่ได้เปรียบเทียบกับใครๆ....เพราะฉันไม่เคยคิดว่าฉันดีกว่าใคร  แต่ฉันได้ทำหน้าที่ต่างๆ ของฉันอย่างเต็มกำลัง  เต็มใจและเต็มความสามารถ เท่าที่ฉันมีเรี่ยวแรงและสติปัญญาก็เท่านั้นเอง.....

 

         “อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครเขา               

          ทำหน้าที่ทุกอย่างของตนเองให้ดีที่สุด

          เป็นประโยชน์ที่สุด ...ทำความดี...เพื่อความดี.....

          อย่าทำดีแบบหวังผล....เพราะหากทำดีเพื่อหวังผล....

          มีแต่จะทำให้เกิดทุกข์.... เมื่อมันไม่ได้ดั่งใจหวัง”

ฮืม .... นั่งคุมสอบคราวนี้ ฉันคิดถึง....อะไร อะไร? มากมายจริงๆ

แถมภาพนี้หน่อย

 

 ทำเจลล้างมือ LP.Gel 2009 ของโรงเรียนลับแลพิทยาคม

โดยการสนับสนุนของท่านผู้อำนวยการสุธีร์  บัวพิมพ์  ผอ.คนเก่งของฉัน

โครงงานนี้ ได้รับรางวัล TORYOD AWARD  ประจำปี 2552

จากหน่วยสร้างสำนึกและพัฒนาประโยชน์จากเอกสารสิทธิบัตร เพื่อการวิจัยและพัฒนา  (สสวพ.)
และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

 

                   

                    

เมื่อเดือนสิงหาคม 2552 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ  เดี๋ยวจะเอาสูตร ไปฝากพี่มหาเหรียญชัย ตามที่พี่เขาขอมา เพื่อเผยแพร่สู่ประชาชน ตามโครงการต้นกล้าอาชีพค่ะ... 

 

 

       บันทึกโดย  :  ครูใจดี

หมายเลขบันทึก: 305206เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

เข้ามากล่าวคำนี้

ก่อนทำงานช่วงบ่าย

เสียดาย เวลามีน้อย....แต่ก็ยังดี ที่ยังมีเวลาแวะมาที่นี่

....

แล้วจะกลับมาอ่านใหม่ นะครับ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

มาอ่าน...เร็ว ๆ ด้วยความระลึกถึงค่ะ...

ขอบคุณที่บันทีกเรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านอย่างมีความสุข

ชอบและปลื้มกับที่ไปฝากไว้กับบันทึกของคนไม่มีรากค่ะ

ได้ตระหนักถึงคุณสมบัติของการเป็นครูที่ดี... เกิดความเลื่อมใสและศรัทธาในวิชาชีพครู

และระลึกถึงพระคุณของครูเสมอมาค่ะ

(^___^)

 

ประทับใจในหน้าที่และบทบาทของคุณครูใจดีครับ  ความรู้สึกต่างๆสะท้อนถึงความรักและความเข้าใจในตัวเด็ก   นี่แหละครับ ภาวะผู้นำของครู ที่มีต้อเด็ก

                 สรุปด้วยตรงนี้ดีมากเลยครับ ต้องขอคัดลอก

“อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครเขา               

          ทำหน้าที่ทุกอย่างของตนเองให้ดีที่สุด

          เป็นประโยชน์ที่สุด ...ทำความดี...เพื่อความดี.....

          อย่าทำดีแบบหวังผล....เพราะหากทำดีเพื่อหวังผล....

          มีแต่จะทำให้เกิดทุกข์.... เมื่อมันไม่ได้ดั่งใจหวัง”

                

  • ดีใจๆด้วยครับ..เจลล้างมือได้รางวัลTORYOD AWARD
  • อ่านเพลินเลย เมื่อเสาร์โน้นไปประชุมที่อุตรดิตถ์ดรุณีมา พบผอ.สุธีร์ บัวพิมพ์ด้วย โปรแกรมภาคบ่ายท่านบรรยายที่ห้องประชุมใหญ่ เสียดาย มิได้ฟัง เพราะต้องแยกไปที่ห้องคอมพิวเตอร์
  • เด็กๆวันนี้เหมือนจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไม่ค่อยรอบคอบ ไม่ค่อยเตรียม หรือง่ายสบาย มีคนช่วยดูแล เสียจนทำเองไม่เป็น..หรือเมื่อก่อนเราก็เป็นอย่างนี้นี่แหละ(ฮา)
  • ขอบคุณเรื่อราวดีๆครับ
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาให้กำลังใจคุณครูค่ะ
  • “ยัยโก๊ะ”  ความที่ชอบทำอะไรเร็ว  บางครั้งมันก็ผิดพลาด กลายเป็นความเปิ่น ฮา ฮา นี่แหละเอกลักษณ์ของครูใจดี 
  • รู้สึกว่าจะมีอะไรที่เป็นเอกลักษณ์คล้ายคลึงกัน แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของใคร ๆ มากนัก (555)

สวัสดีครับ

  • “รอบรู้ แต่ไม่รอบคอบ”  หรือ “มีความฉลาด แต่ขาดความเฉลียว” 
  • ชอบข้อความนี้มาก  ชื่อนี้น่ารักดีจัง “ยัยโก๊ะ”
  • ทำเจลล้างมือ LP.Gel 2009โครงการนี้สุดเยี่ยม
  • ทันโลกทันเหตุการณ์  ฝากชื่นชมท่าน ผอ.ด้วย
  • เป็นผู้นำในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ยอดเยี่ยมมาก
  • ขอให้ประสบความสุข ความสำเร็จ

สวัสดีค่ะ

  • ขอชื่นชมด้วยใจจริงนะคะ
  • อ่านบันทึกแล้วชื่นใจและมีความสุขไปด้วย
  • ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ
P
ขอบคุณค่ะคุณแสงแห่งความดี ถึงแม้นว่าจะยังไม่ได้อ่านรายละเอียดของบันทึก ก็ดีใจแล้วค่ะที่เข้ามาทักทาย
วันนี้เดินทางมากรุงเทพ เพื่อพบแพทย์ พึ่งจะว่างเข้าเน็ต ขับรถทั้งวันรู้สึพลีย ต้องขอพักผ่อนก่อนนะคะ  พรุ่งนี้ต้องไปโร
พยาบาลจุฬาตั้งแต่เช้า
ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี อ่นแล้วคิดถึงตอนที่จะสอบนะคะ จะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมดูแล้วดูอีก เด็กสมัยนี้ขี้ลืมจัง...

ขอชื่นชมที่นักเรียนคิดสูตรทำน้ำยาล้างมือเองเก่งจังค่ะ

ปิดเทอมไปเที่ยวไหนคะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
* มีความรู้สึกเช่นดียวกันค่ะ เวลาเข้าไปอ่านบันทึกของคนไม่มีรากประทับใจและได้ข้อคิดมากมายเป็นประโยชน์มากค่ะ
* วันนี้พบคุณหมออยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เกือบทั้งวันเลย จากนั้นก็ไปเดินดูอุปกรณ์ดูคอมฯ ที่พันทิพย์  ขากลับรถติดมากๆ
* ตอนนี้อยู่ที่พัทยา พักที่ The Cottage  PATTAYA เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตอนสองทุ่มครึ่ง ถึงตอนสี่ทุ่ม.....น้องชายอยากให้พักผ่อนบ้าง.....
*ระลึกถึงค่ะ 
P
สวัสดีค่ะท่านรองsmall man ยินดีให้คัดลอกข้อความนี้

         “อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครเขา               

          ทำหน้าที่ทุกอย่างของตนเองให้ดีที่สุด

          เป็นประโยชน์ที่สุด ...ทำความดี...เพื่อความดี.....

          อย่าทำดีแบบหวังผล....เพราะหากทำดีเพื่อหวังผล....

          มีแต่จะทำให้เกิดทุกข์.... เมื่อมันไม่ได้ดั่งใจหวัง”

ถ้าหากว่าจะเป็นข้อคิดที่ดีให้กับหลายๆ คนค่ะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

P
เสียดายจังเลยค่ะอาจารย์ธนิตย์ เลยไม่มีโอกาสเป็นเจ้าบ้านที่ดี ถ้าบอกว่าจะมาที่ อณ. จะได้เลี้ยงข้าวกลางวันสักมื้อ... วันเสาร์ครูใจดีตรวจภาพยนตร์สั้นของเด็กๆ อยู่ที่โรงเรียนค่ะ
- เรื่องเจลล้างมือ ต้องยกความดีให้ท่าน ผอ.สุธีร์ค่ะ
- ระลึกถึงค่ะ

แวะมาเยี่ยมครับ

เห็นภาพถ่ายครูบาศรีวิชัยแล้วนึกถึงอดีตครับ

หลังอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย คือ วัดศรีโสดา

ผมอยู่ที่วัดนี้หลายปีครับ เป็นทั้งนักเรียนและครูที่นี่

P
ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะคุณบุษรา
ดีใจจังที่มีคน โก๊ะๆ และเปิ่น ฮา ฮา ที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนกัน
ชุมพรฝนตกหรือเปล่าคะ.... วันนี้กรุงเทพฯ ตกทั้งวัน รถติดนานเป็นพิเศษ เฮ้อ! อยู่บนถนนจนเพลีย เลยค่ะ
ระลึกถึงค่ะ

เช้านี้แวะมาขอบคุณครูใจดีที่ให้ความรู้เรื่องเจลล้างมือ

P

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ประจักษ์

เปลี่ยนรูปใหม่งดงามสดใสและภูมิฐานดีจัง  แต่...เอ ทำไมมีแต่รูปด้านข้างค่ะ....

ยัยโก๊ะ... เป็นคำล้อเลียน + จิก เหน็บแนบของบรรดาเพื่อนๆ ซี้สมัยเรียนเรียกกัน...แบบว่าซุ่มซ่าม อะไรประมาณนั้นค่ะ.... 

ผอ.สุธีร์ ท่านเป็นผู้นำที่ทันสมัย บริหารงานฉบับไว และให้โอกาสผู้ใต้บังคับบัญชาในการทำงานทุกอย่าง... และท่านเป็นผู้ที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน นำความเจริญมาสู่โรงเรียน และเผื่อแผ่ไปถึงโรงเรียนอื่นๆ ทุกโรงเรียนในจังหวัดด้วยค่ะ

ขอพระคุณที่ชื่นชมค่ะ

ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะครูใจดี ...มาเยี่ยมยามเย็นค่ะ

มีความสุขสดใสในทุกๆวันนะคะ

 

  • รู้ตัววันศุกร์ว่าต้องไปประชุมวันเสาร์ ยังคิดๆอาจโชคดีได้พบครูใจดี..ขอบคุณมากครับ

(ภาพพิธีเปิดจากเว็บศกม.38)

เขียนเรื่องพร้อมภาพได้ชัดเจนเลยนะคะ  มีเวลาว่างแล้วซิถึงได้เขียนยาวรอบยอดเสียทีเดียวเลย คนอะไรมีอดีตที่น่ารัก  

ค่อยๆทำงานไป ปิดเทอมแล้วยังคะ ถ้าปิดแล้ว สอบแกทแคมแล้ว คงจะมีเวลาว่างมากขึ้นนะคะ พี่สุเห็นน้องครูใจดีรายงานการทำงานในแต่ละวัน  เหมือนคนงานเยอะ ยุ่งเหยิงไปหมด แต่ก็ดีใจดีใจ  ที่ยุ่งแค่ไหนก็ยังแฝงความใจดีไว้ สมชื่อครูใจดีจริงๆ

ขอบคุณนะที่เข้าไปเยี่ยมบทความ  ความไม่เที่ยงของสังขาร สิ่งที่เที่ยงแท้แน่นอนคือความดี ตรงความหมายแล้วคะ ตายไปสิ่งที่เหลือไว้คือความดีคะ

ไปเอากำลังใจจากพี่สุกด การเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง  กดตามคะคนดี

  http://gotoknow.org/blog/lelaxy/304872

สวัสดีค่ะครูใจดี ขอให้เป็นเนื้องอกธรรมดานะคะ ขอเป็นกำลังใจดีๆ...ยิ้มๆๆๆ...

ต้องบอกตัวเองเราสบายดี และหลีกเลี่ยงการพูดถึงความไม่สบาย หัวเราะบ่อยๆนะคะ จะช่วยให้สารแห่งความสุขหลั่ง...เพิ่มภูมิต้านทานด้วยค่ะ

 ไปดูโชว์มาเหรอคะ สวยมากใช่ไหมคะ...กลับมาเล่าให้ฟังนะคะ

 

มาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ

หลับฝันดีนะคะ

(^___^)

  • มาแวะเยี่ยมเยียนและทักทาย
  • ขอให้หลับอย่างเป็นสุข ครับ
  • ขอขอบคุณ
P
สวัสดีค่ะครูคิม
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
ตามไปอ่านเรื่องราวมิตรภาพของครูคิมมาแล้วค่ะ ชื่นใจค่ะ
ระลึกถึงค่ะ

   สวัสดีค่ะ  มาเยี่ยมคะ  และเรียนรู้ด้วยกับความรู้ที่ห่างหายไปนาน

คิดถึงอยู่นะคะ  มีความสุขนะคะ                                  

ภาพเคลื่อนไหว  ฝนตกดูแลสุขภาพนะคะ

P P P
สวัสดีค่ะคุณแดง
- ขออนุญาตตอบเม้นท์รวบยอดเลยนะคะ
- ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ เรื่องเน้องอก จะเป็นเนื้อร้ายหรือไม่ต้องรอผลค่ะ.... ไม่เครียดค่ะ เพราะโรคภับไข้เจ็บเป็นของคู่กับครูใจดีค่ะ  ฮิ ฮิ  อยู่กับโรคภัยไข้เจ็บเหมือนมันเป็นเพื่อนมาทั้งชีวิตแล้ว... เพื่อนๆ บอกว่า ยัยคนนี้ทำได้ไง?  เหมือนคนไม่เป็นอะไร.... ทำงานหนักการคนปกติเสียอีก.... ไม่รู้จะอ่อนแอไปทำไม่ค่ะ.. คนเราอยู่ที่ใจค่ะ ถ้าใจทุกข์ กายก็ทุกข์  ถ้าใจสุขกายก็สุข  ปวดหัวเป็นไข้ก็ทานยาเดี๋ยวก็หาย..
- ขอบคุณกุหลาบสีม่วง สวยมากค่ะ
- โชว์ของทิฟฟานี่ สวย ตื่นตาตื่นใจดี ได้ถ่ายรูปกับนางโชว์ด้วย เขาเก่งและสวยมากจริงๆ 
- พึ่งกลับมาจากพัทยา เมื่อวันพัทยาฝนตกแต่เช้า.... ที่กรุงเทพก็ตก...พรุ่งนี้ก็จะกลับอุตรดิตถ์แล้ว ตอนนี้ ลูกสาวออกไปเที่ยวข้างนอก... เลยดูทีวี พักผ่อน แลวเข้ามาทักทายเพื่อนๆ
- โชคดีมีความสุขมากๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ

มาอ่านบันทึกนี้ครั้งใดได้แอบเก็บสิ่งดี ๆ ไปทุกครั้งเลยค่ะ

อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครเขา               

          ทำหน้าที่ทุกอย่างของตนเองให้ดีที่สุด

          เป็นประโยชน์ที่สุด ...ทำความดี...เพื่อความดี.....

          อย่าทำดีแบบหวังผล....เพราะหากทำดีเพื่อหวังผล....

          มีแต่จะทำให้เกิดทุกข์.... เมื่อมันไม่ได้ดั่งใจหวัง”

รออ่านเรื่องราวจากพัทยาค่ะ

P
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะคุณหนานเกียรติ
ตอนที่ไปไหว้ครูบาศรีวิชัย ได้อ่านประวัติของท่านที่แท่นหินทั้งสี่ด้าน ทำให้ยิ่งศรัทธาท่านมากค่ะ
ฝากความคิดถึงให้น้องเฌวาด้วยค่ะ
P
เอาสูตรไปฝากด้วยความเต็มใจค่ะพี่มหา เพราะพี่มหาจะได้นำไปต่อยอดให้ความรู้กับชาวบ้าน
เป็นกำลังใจให้พี่มหาคนขยันเสมอค่ะ
P
มาคราวหน้ากรุณาส่งข่าวนะคะอาจารย์ธนิตย์.... อุตรดิตถ์มีอาหารอร่อยขึ้นชื่อหลายแห่งค่ะ.... ดูซิว่าจะอร่อยสู้อาหารพิษณุโลกได้หรือเปล่า....
ตอนแรกครใจดีก็ว่าจะไปประชุมเหมือนกัน เพราะต้องกรอกข้อมูลสารสนเทศ เป็นทีมงานเดียวกัน  แต่นัดนักเรียนส่งงานไว้แล้วค่ะ เลยให้เพื่อนไปแทนค่ะ
-ระลึกถึงค่ะ
รูป ผอ. ตอนออกประเมินโรงเรียน ของ สมป.ค่ะ

สวัสดีค่ะ มาส่งความรักค่ะ ขอเป็นอีกกำลังใจจากคนไกลนะคะ

ยิ้ม หัวเราะบ่อยๆค่ะ....วันนี้เวรเช้าค่ะ มาทักทายค่ะ สู้ๆๆครับผม

 

สวัสดีค่ะ

มาส่งความคิดถึงและความสุขในวันหยุดค่ะ

(^___^)

สดชื่นยามบ่ายกันค่ะ

P
สวัสดีค่ะพี่สุ
- มีเวลาระหว่างรอตรวจงานนักเรียน เพราะเขาต้อง Present  ด้วย มีเรื่องราวมากมายที่อยากเขียน แต่ก็เอาเรื่องปัจจุบันที่ผ่านไปสดๆ ร้อน (คุมสอบ GAt Pat) ขอบคุณที่ชุมนะคะ เป็นเรื่องของเด็กซนๆ สมัยเรียนค่ะ นึกถึงเมื่อไหร่ก็มีความสุข.. มักแว๊บ! อกนอกเรื่องอยู่เรื่อยๆ ฮิ ฮิ 
- ตามไปอ่านเรื่องของพี่สุ มาแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ได้ดีมาก ๆ คนอะไร เขียนกลอนแสนไพเราะ และยังได้ข้อคิดมากมาย  ขอบคุณมากค่ะ
- ฝนตกอีกแล้ว... พรุ่งจะเดินทางกลับอุตรดิตถ์ สงสัยต้องขับรถฝ่าสายฝนแน่ๆ เลย....
- คิดถึงพี่สาวที่น่ารักและแสนดีเสมอค่ะ
P  P
ขอบคุณค่ะคุณคนไม่มีราก
- กาแฟยามบ่าย หอมกรุ่น ดื่มแล้วกระชุ่มกระชวย
ขอบคุณที่มาทักทาย ครูใจดีก็ระลึกถึงคุณคนไม่มีรากเช่นกันค่ะ
อ้อ! คนไม่มีรากไปซื้อหนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือเปล่าค่ะ  ครูใจดีว่าจะไป... แต่ตอนนี้ฝนตกหนักมากค่ะ... แถวๆ เย็นอากาศ ทุ่งมหาเมฆ นางลิ้นจี่.... รอให้ฝนหยุดก่อน หรือตอนเย็นๆ จะไปหาหนังสือดีๆ กลับไปอ่านที่บ้านค่ะ
มีความสุขมากๆ นะคะ
P
ขอบคุณนะคะคุณสามสัก เป็นคำอวยพรที่ทำให้คืนนั้นหลับอย่างมีความสุขจริงๆค่ะ
มีความสุขทุกวันนะคะ  ระลึกถึงค่ะ
 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ฝนตกทั้งวันเลยค่ะ...อากาศสบายดีจัง

วันนี้ก็ยังไม่ได้ไปศูนย์สิริกิติ์ค่ะ อาจจะได้ไปวันจันทร์ค่ะ

มาส่งความคิดถึง

มีความสุขและพักผ่อนมาก ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

คุณครูใจดียังไม่แก่หรอกค่ะ...

สวัสดีค่ะ  อะ อะ  มางานหนังสือกันนี่

แวะมาชื่นชมครูใจดี และสวยด้วย ทำกิจกรรมสิ่งที่ดี ๆ มหา ก็ได้ประโยชน์จากการเรียนรู้

สวัสดีค่ะ

มาส่งความสุขพร้อมกับดอกไม้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • สะดุดใจในชื่อบล็อกค่ะ เพียงแค่ใจ...เรารักกัน
  • ชอบค่ะ แวะมาทักทายคุณครูใจดีในรอบนี้ ใจดีสมชื่อซะด้วยนะคะ

 

P  P

สวัสดีค่ะ คุณสุนันทา ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจกันเสมอ ดีใจค่ะที่ข้อคิดที่เขียนเป็นประโยชน์กับผู้ที่เข้ามาอ่าน
ดอกไม้สวยมาก ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
กลับจากกรุงเทพ ก็มีภาระมากมาย ไม่ได้เข้า G2K เลย เดี๋ยวจะเล่าเรื่องพัทยาค่ะ อย่างลืมมาแวะอ่านนะคะ
คิดถึงค่ะ

แอบไปดูก่อนหน้านี้แล้วค่ะ...

คิดถึงนะคะ อิอิ

ได้โปรดอาจารย์ไปตรวจบล็อกของหนูได้ที่ http://learners.in.th/blog/kibkibkuk

P
สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
* วันนี้ไม่คอ่ยสดชื่นเลย คงเป็นเพราะอดหลับอดนอน และทำงานหนักมาตลอดเดือน  พอเจ้าหน้าที่จาก สพท. กลับไปแล้ว  ร่างกายก็อยากจะพักผ่อน  วันนี้อยากกลับบ้านแต่วันตะวันไม่ตกดินบ้าง...
* แต่ก็ยังกลับไม่ได้ เพราะ เจ้าไวท์นิวที่ครูใจดีทำแล้วส่งไปปริ้นที่ร้าน เมื่อคืนเขาเอาส่งให้ตอน 3 ทุ่มครึ่ง  ขนาดมันใหญ่น้ำหนักจึงมาก กระดาษกาวสองหน้ารับน้ำหนักไม่ไหว  เขานัดว่าจะนำโครงไม้มาติดแล้วเจาะกับผนังห้อง  นัดว่าจะมาตอนเที่ยงวัน  โทร.ตามตอนบ่าย... บอกแป๊บะนะครับอาจารย์.... นี่ 15.40 แล้ว ยังไม่มาเลยค่ะ....
* วันนี้ไม่อยากทำงาน เลยเข้าบล็อก ทักทายเพื่อนๆ ดีกว่า.... บางบันทึกไม่ได้ตอนเม้นท์เลยค่ะ
* อ้อลืมไป ยังไงก็กลับบ้านเร็วไม่ได้ เพราะนักเด็กฝึกซ้อมคอมพิวเตอร์ เพื่อแข่งขันทักษะความเป็นเลิศทางวิชาการ ซึ่งจะแข่งวันเสาช์-อาทิตย์นี้ค่ะ.... กลับบ้านหลังตะวันตกดินอยู่ดี  (ฮา)
* คิดถึงจัง อยากเจอนะคะ  ถ้าไม่เจอและพูดคุยกันคงมีความสุขมากเลยค่ะ
* รักและคิดถึง.... ดูแลสุขภาพเช่นกันนะคะ  อากาศเริ่มเย็นแล้ว
P
สวัสดีคะครูอรวรรณ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ  ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง มีภาระงานตรึม
* ถ้าว่างแล้วจะไปเยี่ยมบ่อยๆ ใช้คืนค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะ KRUPOM
ยังคิดถึงเหมือนเดิมค่ะ แต่ยังไปเยี่ยมได้ไม่บ่อย
คิดถึงค่ะ มีความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่มหา P

* ขอบคุณที่มาให้กำลังใจน้องสาว บ่อยครั้งเมื่อเหนื่อย หรือท้อ ก็จะนึกถึงสิ่งที่พี่มหาทำเป็นแบบอย่าง ทำให้ฮึดสู้ขึ้นมาได้อีกครั้ง
* คิดถึงพี่ชายมากๆ นะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะphayorm แซ่เฮ
* สะดุดใจแค่ชื่อบล็อก เองหรือจ๊ะ.... สะดุดรักเจ้าของบล็อกบ้างก็ได้จ๊ะ
* ขอบคุณที่เยี่ยมนะคะ 
* ระลึกเสมอค่ะ
P
เร็วจริงนะจ๊ะสาวน้อย *AJ*
คิดถึงสาวน้อยหมวกแดงเช่นกันจ้ะ
คิดถึงจัง.... คนชุมพรเนี่ย...
P 
หนู kib จ๋า ครูไปตรวจงานให้แล้ว นานแล้ว ให้คะแนนแล้วด้วยจ้ะ ได้เกรด 4 ไม่ไม่ใช้หรอตัวเอง...
รักนะ... จุ๊บ  จุ๊บ  ตอบด้วย....ว่า "นู๋ก๊รักครูจุ๋มเหมือนกัลล์..."   ฮา.....
 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท