คำถามกับคำตอบ...เป็นเพียงดาว เป็นเพียงคนธรรมดา


จงเป็นเพียงดวงดาวดวงหนึ่งแต่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่ดาวพราวแพรวประดับฟ้า...จงเป็นเพียงคนธรรมดาแต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม

จงเป็นเพียงดวงดาวดวงหนึ่งแต่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่ดาวพราวแพรวประดับฟ้า...จงเป็นเพียงคนธรรมดาแต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม


                               <p style="text-align: center;">สืบเนื่องจากการได้ไปเป็นวิทยากรที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาคาร (คลิก)</p> <p style="text-align: justify;">    แล้วติดใจศาลาพักผ่อนในบริเวณโรงเรียนที่เขียนข้อความไว้อย่างน่าคิดอย่างที่เห็นในรูป วันนี้มานั่งทบทวนตัวเองกับหลายๆคำถามที่ผ่านมาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีคำถามหนึ่งที่ผมยังคงได้รับการถามอยู่เสมอ คือ “ทำไมไม่ไปให้ไกลกว่านี้ …“(ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) คำตอบของคำถามนี้ของผมทุกครั้งคือ การยิ้มให้แก่ผู้ถามแล้วพูดว่า “ขอเป็นคนธรรมดาแต่มีค่าในสังคมดีกว่า” ผมคงไม่ขอเลือกที่จะเป็นดาวแต่ขอสร้างคุณค่าเฉกเช่นดวงดาวดวงหนึ่งดีกว่าที่ทำให้ขอบฟ้ากว้างของพระผู้เป็นเจ้าของทุกสรรพสิ่งได้ยืนหยัดในวิถีและสร้างคุณค่าความเป็นตัวตนให้ผู้คนต่อไป</p> <p style="text-align: center;">    บางครั้งก็เคยตอบตัวเองครับว่ามันจะมีความสุขอะไรหากการจากไป เพื่อสู่ที่อีกแห่งหนึ่งแล้วทำให้เรามีทุกสิ่งทุกอย่างเพียงแค่โลกใบนี้ หลายคนอาจต้องการหลายๆสิ่งเพื่อทำให้ตัวเองมีหน้ามีตาในสังคมบนโลกใบนี้แต่สำหรับผมแล้วผมต้องการมากกว่านั้นและผมเชื่อว่าทุกคนก็สามารถต้องการได้เหมือนกว่าผมนั่นก็คือ “โลกอันสถาพร (โลกหน้า)” คำถามคือ แล้วอะไรหละที่จะทำให้เราได้มาซึ่งสิ่งนี้ ผมเชื่อครับว่าคำตอบคงอยู่ในใจของผู้แสวงหาสัจธรรมของการรังสรรค์สร้างทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้…วัลลอฮฺอะลัม </p><hr><p style="text-align: center;">จงเป็นเพียงดวงดาวดวงหนึ่งแต่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่ดาวพราวแพรวประดับฟ้า </p> <p style="text-align: center;">จงเป็นเพียงคนธรรมดาแต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม</p> <p style="text-align: center;">
</p> <p style="text-align: center;">
</p>

หมายเลขบันทึก: 303366เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2009 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

ช่างเป็นวันที่ดีจริงๆ ที่เปิด G2Kเข้ามาก่อนเริ่มงาน อันมีผู้มารอรับบริการอย่างคับคั่งแล้วได้อ่านบันทึกแห่งความงดงามนี้

มาเสริมความมั่นใจในพลังความยึดมั่นต่อความดี ที่ไม่มีความจำเป็นว่าใครจะเห็นหรือไม่ แค่เพียงตัวเรารู้ว่ามีแสงสว่างสุกสกาวอยู่ภายในตัวตนของเรา ประเสริฐยิ่งแล้วค่ะท่าน

จงเป็นเพียงดวงดาวดวงหนึ่งแต่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่ดาวพราวแพรวประดับฟ้า... 

จงเป็นเพียงคนธรรมดาแต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม

แวะมาทักทายด้วยความชื่นชมค่ะ

ขอบคุณมากครับพยาบาล

P

Giant bird

  ขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปนะครับ...ด้วยความดีที่มีครับ

ขอบคุณคับ ที่ทำให้ผมได้ข้อคิด มากๆๆๆ

ผมน้ำตาซึมเลย ซึ้งมาก กำลังเสียใจกับการตัดสินใจของผม

สู้ต่อไปในเมื่อตัดสินใจไปแล้วน้อง

 

30

a little duck

P
คํากลอนนี้ สาว่าเคยได้ยินที่ไหน น่า

แม้เป็นเพียงเสียงหิ่งห้อยแรงน้อยนิด

เป็นผึ้งตัวเล็กจิ๊ดมีพิษสง

เป็นเทียนส่องสว่างกลางใจคน

เป็นคนธรรมดาที่มีคุณค่าบ้างอย่างพอเพียง

....

 

จงเป็นเพียงดวงดาวดวงหนึ่งแต่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่ดาวพราวแพรวประดับฟ้า...จงเป็นเพียงคนธรรมดาแต่เป็นส่วนหนึ่งที่มีค่าในสังคม

ผมคงไม่ขอเลือกที่จะเป็นดาวแต่ขอสร้างคุณค่าเฉกเช่นดวงดาวดวงหนึ่งดีกว่าที่ทำให้ขอบฟ้ากว้างของพระผู้เป็นเจ้าของทุกสรรพสิ่งได้ยืนหยัดในวิถีและสร้างคุณค่าความเป็นตัวตนให้ผู้คนต่อไป

ชื่นชม คุณเสียงเล็ก ๆ  นะครับ

ด้วยสลามและดุอาอุ

 

ขอบคุณมากครับ

P

สายเชือกวัว

 ขอเป็นกำลังใจให้สายเชือกวัวต่อไป ที่ๆเราเคยได้ยินร่วมกันมันไม่สำคัญว่าคือที่ไหนแต่มันสำคัญว่าจะเอาไปปรับประยุกต์ใช้ยังไงต่างหากน้อง สู้ๆ

 

ขอบคุณมากครับ

P

poo

เป็นคนที่มีคุณค่าแม้อาจไม่มากมายแต่ก็ดีกว่าไม่มีค่าอะไรเลยนะครับ "เป็นผึ้งก็ดีนะครับ" อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท