นักสื่อกับงานสภาฯ


นี่คือผลงานของคนทำสื่อในท้องถิ่น เพื่อคนท้องถิ่น

    หลังจากได้มีโอกาสคลุกคลีตีโมงกับสภาองค์กรชุมชนพักใหญ่ๆ ก็เริ่มที่จะเข้าใจความหมายและเจตนารมณ์ที่แท้จริงขึ้นมาบ้าง อาศัยศึกษาวันละนิดวันละหน่อย ฟังจากคนโน้นบ้างคนนี้บ้าง แกนนำชุมชนบ้าง อ่านจากอินเตอร์เน็ตบ้าง  ยอมรับว่าสภาแห่งนี้เป็นนวัตกรรม เป็นสิ่งใหม่ที่น่าจับตามอง ในหลายพื้นที่ ที่ชุมชนเข้มแข็งเขาสร้างสรรค์ ออกแบบงานพัฒนาชุมชนอย่างน่ายกย่อง เรียกว่านำความอยู่ดีมีสุขมาสู่คนในชุมชนถ้วนหน้า พอมีพรบ.สภาองค์กรชุมชนเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว (2551) ตำบลที่รุดหน้าไปไกลก็แค่ปรับโครงสร้างสมาชิกให้เป็นไปตามพรบ.นิดหน่อยงานก็เดินหน้าต่อไปโดยไม่ติดขัด

    หลังจากรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการฟัง แล้วจดบันทึก และบันทึกวีดีโอเก็บไว้แล้วบ้างบางส่วน หากข้อมูลเหล่านี้ยังอยู่ในกระดาษ หรือในคอมพิวเตอร์ยังมีความเสี่ยงที่จะสูญหายอยู่ไม่น้อย ก็เลยตัดสินใจสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเองกับมือ เผื่อว่าตำบลใดสนใจที่จะศึกษาข้อมูลสภาองค์กรชุมชนก็สามารถเข้ามาเรียนรู้และแบ่งปันกันได้ มีทั้งตำบลที่ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม และตำบลที่กำลังประสบปัญหาในการจัดตั้ง เว็บไซต์นี้ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะยังต้องใส่ข้อมูลลงไปอีกให้ครอบคลุมประเด็นของชุมชนให้มากที่สุด นี่คือผลงานของคนทำสื่อในท้องถิ่น เพื่อคนท้องถิ่น หวังว่าคงจะได้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่ดีและเป็นประโยชน์จากชาวชุมชน Gotoknow นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เว็บไซต์ www.sapakan.com   

คำสำคัญ (Tags): #เว็บไซต์ทำเอง
หมายเลขบันทึก: 300575เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2009 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเยี่ยมเยียนทักทายครับ

  • ตามไปทักทายมาแล้วครับ
  • ดีใจจังเลยครับ
  • เจอสื่อกาญจนบุรี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท