คุณจรูญสักดิ์ขอความช่วยเหลือทางกฎหมายด้านสถานะบุคคล


[learners.in.th] You've received a contact mail @ Wed Sep 23 14:39:42 +0700 2009‏

From:

[email protected]

Sent:

Wed 9/23/09 7:39 AM

To:

XXXlelujah_XXXX@hotmail.com

สวัสดี ฝันกลางสายลม (pundawish)
นี่คืออีเมลติดต่อจากผู้อ่าน กรุณาตอบโดยตรงไปยังผู้อ่านนั้น
------------------------------------------------
ชื่อ: จรูญสักดิ์
อีเมล: jarunsaXXXXX@gmail.com
หัวเรื่อง: ต้องการความช่วยเหลือ
ข้อความ:
สวัสดีคับพี่ ผมอยากให้พี่ๆที่รู้เรื่องเกี่ยวกับการขอสัญชาติหน่อยคับ เพราะผมไปขอสัญชาติที่อำเภอหลายต่อหลายครั้งแล้ว ที่อำเภอบอกให้รอไม่มีุกำหนดเลยคับ บ้านผมอยู่ในป่าห่างจากตัวอำเภอมาก ต้องเดินทาง สามถึงสี่วัน หน้าฝนลำบากมาก บ้านผมอยู่ หมู่ 6 จะแก ต.ไล่โว่ อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรีหน้าฝนไม่มีทางรถเข้าไปเลยคับ
 
ผมเป็นคนกะเหรี่ยงคับ ได้เรียนไม่สูง ไม่มีความรู้คับ
 
แต่ผมเกิดในไทยยังไม่ได้สัญชาติไทยเลยคับ มีพี่น้องหกคนคับ ไม่รู้จะพึ่งใครแล้วคับ ครอบครัวผมก็ลำบากทำไร่กินไปปีๆ แล้วต้องส่งน้องเรียนอีกสองคนคับ
 
สงสารผมด้วยนะคับ ช่วยตอบด้วยนะคับ
 
ขอบคุณมากคับ
------------------------------------------------
อีเมลนี้ส่งมาจาก: XXX.27.193.XXX
support@
learners.in.th

 

หมายเลขบันทึก: 300170เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2009 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สอบปากคำแล้วยังคะ

ส่งแบบสอบถามให้กรอกแล้วยังคะ

ผมได้ส่งอีเมลล์ติดต่อกลับไป พร้อมทั้งส่งไฟล์แบบสอบถาม และขอเอกสารเพิ่มเติมแล้วครับผม

 

โอ๊ต

เท่าที่ดูเอกสารของเขาแล้ว ลองถามดูนะว่า เขาได้ยื่นคำร้องขอลงรายการสัญชาิติไทย ม.๒๓ หรือยัง

ถ้ายื่นเเล้ว ยื่นเมื่อไร มีเอกสารรับไหม ส่งมาดูด้วย

เขายังไม่ได้ทำหนังสือรับรองการเกิดเลยครับ

เขาอ้างว่าเกิดไทย แต่ไม่ได้แจ้งการเกิด จึงไม่มีสูติบัตร

 

ตอนนี้ผมก็แนะนำให้ไปทำหนังสือรับรองการเกิด พร้อมพยานบุคคลด้วย

แต่เนื่องจากว่าเขาเดินทางลำบาก จึงให้กรอกแบบสอบถามก่อนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท