มหัศจรรย์พลังรัก...จะเอาอะไรมาแลก (ก็ไม่ยอม)


เพราะด้วยลึก ๆ ภายใน...เพียงปรารถนาให้ทุกคนได้สัมผัสกับพลังแห่งรักที่มหัศจรรย์ของครอบครัว...หากไม่เชื่อ ขอท้าพิสูจน์ค่ะ???...เมื่อนั้นคุณจะได้สัมผัสกับพลังมหัศจรรย์...

คุณรู้จักสมาชิกครอบครัวของคุณมากแค่ไหน? ดิฉัน หมายถึง การรู้จักที่เรียกว่า การหยั่งรู้หยั่งลึกลงไปภายในจิตใจของสมาชิกครอบครัวแต่ละคน...แน่นอนที่สุดหากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัว ให้ความสำคัญกับความรู้สึกของสมาชิกครอบครัว...คุณย่อมเข้าใจและตอบคำถามนี้ได้ไม่ยากเลย...แต่ถ้าไม่ล่ะ...

ทำไมดิฉัน...ต้องให้ความสำคัญกับครอบครัว?...หรือว่าครอบครัวดิฉันไม่อบอุ่น...เลยต้องร้องหาสิ่งเหล่านั้น..." เปล่าเลย...ครอบครัวดิฉัน อบอุ่น และอบอุ่นมากทีเดียว...ขอยืนยัน นั่งยัน และนอนยัน....แถมตีลังกายันให้อีก"...ดิฉัน ชอบพูดหรือเล่าเรื่องราวความผูกพันระหว่างสมาชิกครอบครัวให้คนอื่น ๆ ฟังเสมอ...ด้วยเพราะพวกเรา(พี่น้องร่วมท้อง...คลานตาม)มีความผูกพันกันมาก...เราเจริญเติบโตมาด้วยกัน...มาด้วยกันตั้งแต่เล็ก...กระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่...และความสัมพันธ์ที่เราสานด้วยความรักระหว่างพี่น้อง...มันเป็นความรักที่มหัศจรรย์ยิ่ง...และความมหัศจรรย์นี้ก็ตกผลึกอยู่ภายในจิตใจ...ของพวกเราทุกคน...ใช่ว่าสมาชิกครอบครัวของเราจะไม่มีปัญหา...มีทุกคน...แต่เมื่อยามใดที่ใครคนใดคนหนึ่งเกิดปัญหา...ไม่มี...ใครเลยสักคนที่จะทอดทิ้งกัน...

คำพูดหนึ่งของพี่สาว..."ไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่เราพูด...ในสิ่งที่เราทำก็ไม่เป็นไร...เพียงให้คนที่เราใกล้ชิด...คนที่เรารัก...เข้าใจก็เพียงพอแล้ว...คนที่เราใกล้ชิด...ย่อมรู้จักนิสัยเราดีที่สุด...ว่าเราเป็นคนเช่นไร...คนอื่นไม่เข้าใจไม่สำคัญเท่ากับคนในบ้านเข้าใจกัน...พี่รู้จักนิสัยและเข้าใจน้อง ๆ ของพี่เสมอ"...เช่นเดียวกัน...น้อง ๆ ก็รู้จักนิสัยและเข้าใจของพี่ ๆ เสมอ...สำหรับดิฉันแล้ว...ความรักนี้ คือที่สุดของที่สุดแล้ว (...ประมาณว่าที่สุดของแจ้..."ดนุพนธ์แก้วกาญจ์"...อิๆๆๆ)

ด้วยเหตุนี้...ทำให้ดิฉัน เลือกที่จะ "ให้คำปรึกษาครอบครัว"...ด้วยเพราะลึก ๆ ภายใน...เพียงปรารถนาให้ทุกคนได้สัมผัสกับพลังแห่งรักที่มหัศจรรย์ของครอบครัว...หากไม่เชื่อ ขอท้าพิสูจน์ค่ะ???...ง่าย ๆ คุณลองกลับบ้านแล้วสวมกอดสมาชิกครอบครัว...สมาชิกคนนั้น อาจจะเป็นคุณแม่-พ่อ คุณภรรยา-สามี หรือคุณลูกของคุณ พร้อมทั้งหอมแก้มเขาคนนั้นสักฟ๊อด...เมื่อนั้นคุณจะได้สัมผัสกับพลังมหัศจรรย์...ที่ดิฉันไม่สามารถบรรยายได้ถูก...คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ

หมายเลขบันทึก: 299691เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 03:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

  • แวะมาให้ความสำคัญกับครอบครัว ด้วยการอ่านบันทึกนี้ค่ะ
  • มีความสุข สดชื่น เสมอ ๆ นะคะ

รักใสยามเช้าเพื่อกำลังใจแด่น้องครูยะลาคนสวยจ้า...

จะลองปฏิบัติดู....แม้ วันเวลา ที่หมุนผ่าน มัวหมกมุ่นกับงาน...งาน...และงาน..ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆเช้านี้

ครอบครัวพี่อบอุ่นมากๆๆๆ จนคนที่มาจากครอบครัวอื่น

 อยู่ไม่ได้...ฮ่า ฮ่า

               

             น้องอ้อยเล็กพาไปทำกรอบรูปมาอวด

 

 

สวัสดีค่ะ

  • มาอ่านเรื่องราวดี ๆ ก่อนไปทำงานค่ะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

ดีจังเลยนะคะ  ครอบครัวอบอุ่น  เป็นพื้นฐานความสำเร็จทั้งปวงค่ะ

เพราะในพลังนั้นแท้จริงแล้วมีความจริงใจอย่างเปี่ยมล้นรอวันที่จะแบ่งปันให้กันและกันอยู่ตลอดเวลา..

พระพุทธองค์ตรัสย้ำเสมอว่าให้ใส่ความจริงใจในรักแล้วมันจะมีพลังอย่างมหัศจรรย์อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว..

สาธุสามครั้งขอรับอาจารย์....

คำพูดร้อยแปดพันคำ ที่พรั่งพรูออกมา  สู้การกอดที่อบอุ่นไม่ได้ แทนคำพูดทั้งหมดในความรู้สึกทั้งปวง กอดแล้ว ตบหลังเบาๆ สื่อได้ดีมากทีเดียว

ฉะนั้นครอบครัวใหม่ๆ ที่เริ่มมีลูก ต้องหัดกอดลูก กอดพ่อ กอดแม่ ให้พร้อมเพรียงกัน  เพราะถ้าไม่ฝึกไว้ตอนนี้  มากอดกันเมื่อโต มันจะเขินๆ  ทำให้เป็นปกติสุขเข้าไว้  มีพ่อมีแม่ อย่าลืมกอดท่าน กอดกันบ้าง เวลาเจอ หรือพบอุปสรรค มันจะถ่ายทอดแทนความรู้สึกได้มากมาย 

ครอบครัวคุณวิจิตรา ซาบซึ้งของการผูกพันระหว่างคนในครอบครัว จนน่าอิจฉาทีเดียว เป็นมห้ศจรรย์แห่งรักจริงๆคะ ต้องซ้อมแล้ว เพราะแต่ก่อนไม่ค่อยกอดลูก กอดสามี เวลามีทุกข์ใจ เลยไม่ได้รับกอดตอบ จนกระทั่งทุกวันนี้ คงจะยังไม่สายเกินไปนะคะ

ครู ป.1 แหย่ใครนะ นี่ ถึงขนาดนั้นเลยหรือ

ดีใจนะที่ได้รู้จัก...การพบคนที่เข้าใจถือว่ามีความสุขสุดๆรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

 

 

 

 

เดือนไม่มีใครจะสวมกอดเลยคะ

สวัสดียามบ่ายคล้อยค่ะ...คุณครู "อิงจันทร์"

ขอบคุณมากค่ะ...สำหรับการให้ความสำคัญกับครอบครัว เพราะครอบครัวอบอุ่น คือยาสมานและรักษาความทุกข์ได้อย่างดีค่ะ

มีความสุขในทุก ๆ วัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

สวัสดียามใกล้อัสดงค่ะ...คุณแม่ "อ้อยเล็ก" คนสวย ขอบคุณมากสำหรับดอกกุหลายช่องาม...งามดั่งน้ำใจคนให้เจ้าค่ะ...คิดถึงมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ...คุณ "ajankoy" ลองปฏิบัติดูนะคะ...งานหนัก ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

  • มาเยี่ยม"สาวเทคนิคตาคมผมยาว "
  • หายไปไหนมาไม่บอกกล่าวลุง มหาเลยนะ
  • รู้ไหม ลุง มหาคิดถึง ครูอ้อยเล็กก็บ่นกับ มหา ว่า ดร.สาวยะลาหายไป
  • อ่านแล้ว ลุงมหา เอาความพอเพียงมาแลก ตกลงไหม
  • สวัสดีค่ะ  คุณVij
  • ขอบคุณเรื่องเล่าดี ๆ  ทำให้คิดถึงครอบครัวตัวเอง
    โชคดีของชีวิตที่พี่น้องทุกคนรักกัน  ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
    เป็นอย่างดี   โดยเฉพาะพี่สาวที่เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง
    ของน้อง ๆ ช่างเป็นพี่ที่ประเสริฐจริง ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ...คุณพี่ครูป.1...ก่อนตอบต้องขอหัวเราะขำ ๆ ก่อน อิๆๆๆๆๆ..."ครอบครัวพี่อบอุ่นมากๆๆๆ จนคนที่มาจากครอบครัวอื่น อยู่ไม่ได้"....เขาเรียกว่าอบอุ่นองศาเดือดค่ะพี่...ภาพสวยจังค่ะ...พี่อ้อยเล็กมักนำสิ่งดี ๆ มาสู่พี่ ๆ น้อง ๆ เสมอค่ะ...ว่าแต่ว่าพี่ครู มีรักยิ้มด้วย...มีเหมือนกันเลย แต่ของหนูอยู่ข้างซ้าย ของพี่อยู่ด้านขวา...เอ้า!! ซ้าย ขวา ซ้าย ๆๆๆ

ขอบพระคุณมากค่ะ...

แวะเข้ามาอ่านเรื่องราวดี ๆ ขอบคุณมากครับ

ครอบครัวคือความอบอุ่นเสมอนะคะ

และเวลาที่เราไม่สบายใจ ตกทุกข์ได้ยาก คนที่เป็นแรงใจให้เราได้มากที่สุด ก็คือคนในครอบครัว

มีนิทาน ทำไมเมฆจึงมีรูปร่างต่างๆมาฝากค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะพี่คิม...สำหรับกำลังใจและการแวะเวียนทักทาย มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ

ขอบคุณมากคุ่ะ...คุณ "ครูแป๋ม" จริงดั่งว่าค่ะ "ครอบครัวอบอุ่น เป็นพื้นฐานความสำเร็จทั้งปวง" มีความสุขทุก ๆ วันของชีวิตนะคะ

นมัสการค่ะ...หลวงพี่

"พระพุทธองค์ตรัสย้ำเสมอว่าให้ใส่ความจริงใจในรัก...แล้วมันจะมีพลังอย่างมหัศจรรย์อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว" เช่นนั้นจริง ๆ เจ้าค่ะ

ขอบพระคุณเจ้าค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ...และขอบคุณมาก ๆ ค่ะ...สำหรับการเติมเต็มอันทรงคุณค่าแก่ผู้อ่าน...ประทับใจทุกถ้อยวลีค่ะ

"คำพูร้อยแปดพันคำ ที่พรั่งพรูออกมา สู้การกอดที่อบอุ่นไม่ได้ แทนคำพูดทั้งหมดในความรู้สึกทั้งปวง กอดแล้ว ตบหลังเบาๆ สื่อได้ดีมากทีเดียว" เช่นนั้นจริง ๆ คะพี่...หรืออาจจะกอดแล้วลูบหลังเบา ๆ ก็อบอุ่นค่ะพี่... "แต่ก่อนไม่ค่อยกอดลูก กอดสามี เวลามีทุกข์ใจ เลยไม่ได้รับกอดตอบ"...

สำหรับคำว่า "รัก" แล้ว ย่อมไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการถักสานสิ่งดี ๆ ให้กันในครอบครัว...ใช่ใหม่ค่ะ...รักษาสุขภาพนะคะ ดูแลสมาชิกครอบครัวด้วยความรักนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ...คุณ "Nina" มีความสุขในทุก ๆ วันเช่นกันนะคะ

ผมกอดเฌวาทุกคร้ังเมื่อต้องออกจากบ้านไปทำงาน

และทุกคร้ังเมื่อกลับมาถึงบ้าน

เฌวากัดที่ต้นคอเกือบทุกคร้ังถ้าเผลอ...

แต่ก็ยังคงกอดครับ

ภรรยาก็กอด แต่ต้องชำเลืองดูว่ามีใครอยู่หรือเปล่า

อยากกอด แต่อายสายตาผู้อื่นครับ ฮิฮิ

สวัสดีค่ะ..."น้องเพียงเดือน" พี่ไปทิ้งรอยไว้ที่บันทึกน้องแล้วเมื่อตอนบ่ายคล้อยแล้วค่ะ...หากไม่มีใครให้สวมกอด..." กอดตัวเองไว้...เพราะไม่มีใครที่รักเราจริงยิ่งกว่า...จงลุกขึ้นมา เชิดหน้าเข้าไว้" บทหนึ่งในเนื้อเพลงคุณ ปาน ธนพร ค่ะ...

ให้กำลังใจในวันที่ท้อแท้ค่ะ....

1.เวลาที่เราเป็นทุกข์ ให้ดูคนที่แย่กว่าเรา
2.ทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อให้ประโยชน์กับเราไม่วันนี้ก็วันหน้า
3.ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส
4.ความหวังทำให้เรามีพลัง และกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆ
5.ใช้เวลาดูปัญหา 5% อีก 95% คิดหาวิธีแก้ไข
6.ช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่นเยอะๆ แล้วเราจะรวย!!

ข้อคิดดี ๆ จาก "ชาร์จแบตพลังใจ แหล่งกำเนิด พลังชีวิต" ลองคลิ์กเข้าไปอ่านดูนะคะ ดีทีเดียวค่ะ...

สวัสดีค่ะ...คุณลุงมหา ที่น่ารัก...ตกลงค่ะแลกกัน...ประมาณว่า "เอาหมูไป เอาไก่มา"...แบ่งกันกิน แบ่งกันใช้...แบ่งปันความรู้กันตามวิถีว่างั้นเถอะลุง สมัยก่อนบ้านนอก...ก็เป็นเช่นนี้แล...ใครทำกับข้าว ก็แจกจ่ายให้กัน ทำอย่างเดียว ได้กินตั้งสี่ห้าอย่างแนะ...ดีค่ะเห็นด้วย...แลกกันค่ะ...หนูก็ชอบแนววิถีการอยู่อย่างพอเพียง
-----------------
ลืมบอกลุงมหา ตอนนี้ แม่หนู เลี้ยงวัวสองตัว...แม่อยากเลี้ยงวัวมาก ๆ เลยซื้อมา 2 ตัว แต่ได้มา 3 เพราะอยู่ในท้องอีกหนึ่งชีวิต อิๆๆๆๆ เลี้ยงมาได้ประมาณ 3 เดือน ตอนนี้มีบ่น ๆ ว่า ไม่อยากเลี้ยงแล้ว...เลยหันมาเลี้ยงเจ้าตัวน้อยแทน...นำภาพหลานสาว ลูกของพี่สาว "น้องลูกน้ำ" มาฝากค่ะ...

ดูแลสุขภาพและคนที่เรารักนะคะลุงมหา

สวัสดีค่ะ...คุณครู "ธรรมทิพย์" เธอเป็นพี่ที่ประเสริฐจริง ๆ ค่ะ...เป็นเสมือนแม่คนที่สอง เธอดูแลน้อง ๆ ทุกคน ตั้งแต่เล็กจนโต เธอสอนการบ้านให้น้อง เธอทำกับข้าวให้น้องกิน เธอทำทุกอย่างแทนพ่อกับแม่ค่ะ...เพราะตอนเล็ก ๆ พวกเราอยู่กับคุณทวดชาย-หญิง ส่วนคุณพ่อ-แม่ไปทำงานที่จังหวัดยะลาค่ะ...เลยทำให้พี่น้องผูกพันกันเป็นพิเศษ...เธอรับฟังเรื่องราวได้ทุกเรื่องของน้องทุก ๆ คนค่ะ...และเกือบทุกเรื่องของ Vij ก็จะถูกถ่ายทอดให้เธอฟัง...เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีเยี่ยมเลยค่ะ...เธอผู้เสียสละ

แต่เมื่อเธอเจอปัญหา...เราพบว่าเธอแข้มแข็งกว่าที่เราคิดมาก ๆ ค่ะ...เธอสูญเสียสามี(เสียชีวิต)อย่างกระทันหัน...เธอดูแลลูก ๆ ทั้ง 3 คน...ด้วยความรัก และเธอก็ได้รับความรัก-กำลังใจจากครอบครัวอย่างเปี่ยมล้น...จนเธอสามารถลุกขึ้นยืนอย่างเข้มแข็งภายในไม่กี่เดือน...อาจเำพราะหน้าที่ที่เธอต้องทำให้กับ 3 ชีวิต...ที่เป็นสมบัติล้ำค่าของเธอ...

ขอบคุณมากค่ะคุณครู

ขอบคุณมากค่ะ...คุณ "บุญเย็น" ที่แวะมาเยี่ยม เรียนจบเร็ว ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ พี่ณัฐรดา...จริง ๆ ด้วยค่ะ "คนที่เป็นแรงใจให้เราได้มากที่สุด ก็คือคนในครอบครัว" เข้าไปอ่านนิทานน้องแววกับน้องวาวมาแล้วค่ะ...

สวัสดีค่ะ...คุณหนานเกียรติ...ขอนั่งอมยิ้มก่อนตอบ..."ภรรยาก็กอด แต่ต้องชำเลืองดูว่ามีใครอยู่หรือเปล่า อยากกอด แต่อายสายตาผู้อื่นครับ" ภรรยาเราค่ะ...กอดได้กอดเลยไม่ต้องอาย...แต่ถ้าเป็นภรรยาคนอื่น อย่ากอดเลย...อายสายตาคนอื่นเขาค่ะ...อิๆๆๆๆ

----------------

วัฒนธรรมการกอด "ภรรยา"...ของคุณหนานเกียรติ ต้องรอสัญญาณจราจรข้าง ๆ บ้านก่อน...ต้องระแวดระวังหันซ้ายหันขวา...เมื่อสัญญาณไฟเขียวขึ้นนั้นหมายถึงปลอดคนแล้ว จึงกอดภรรยาได้...อิๆๆๆ น่ารักดีค่ะ...ครอบครัวนี้...น้องเฌวาคงหัวเราะกับคุณพ่อได้ทั้งวันนะคะ...มีความสุขทุก ๆ วันค่ะ...รอต้นกล้าว่าจะงอกเมื่อไรหนา...

  • เอาสเต็กมาแลกหลาน
  • ฮ่าๆๆๆ
  • แถมน้องวัวที่ไร่ครับ
  • อาจารย์ครับเชื่อในพลังความอบอุ่นของครอบครัว
  • พ่อแม่ลูก พี่น้องมีส่วนสำคัญมากๆๆ
  • แต่ตอนนี้กำลังโดนแม่ไล่ออกจากบ้าน
  • เพราะไม่ได้กลับบ้านและทำความฝันของแม่ไม่ได้
  • เบื่อคำถามที่ตอบไม่ได้
  • เมื่อไรจะแต่งงาน!!!!!!!!!!!แง ทำเหมือนซื้อผักซื้อปลานะแม่!!!!!!!!!! 

โอ้โห!! นี่แค่เอาหลานมาแลกคนเดียวนะนี่...ได้วัวเป็นฝูงเลยเหรอค่ะ...อิๆๆๆๆ คุ้มเกินคุ้มค่ะ...อย่างนี้เห็นทีต้องเอามาแลกอีกดีกว่า มีหลานทั้งหมด 7 คนค่ะ...น่ารักทั้งน้านนนน...

อิๆๆๆ...ของ Vij แม่ลุ้นจนหมดลุ้นแล้วค่ะ...ตอนนี้เลยบอกว่า "ไม่ต้องแต่งแล้วมาอยู่กับแม่ดีกว่า"...แต่พวกพี่ ๆ ชอบถามเมื่อไหรจะได้กินเหนียว...เลยบอกพี่ว่า "ใครอยากกินเหนียวแบบไหน ตอนไหน...ก็ซื้อกินกันเองนะ...ไม่ต้องรอ" คุณ"ขจิต" ค่ะ...หาคนที่นิสัยดี ๆ น่ารัก ๆ สักคน เอาที่เขารักเรานะคะ...แต่บอกเขาว่ารักไม่ต้องมาก ขอให้เข้าใจกันมาก ๆ ก็พอค่ะ...แต่งงานเป็นเรื่องที่ดี ถ้าได้คนดีมาเป็นคู่ครอง...ไม่ต้องดีเลิศ แค่ดีในฉบับของเรา ดีที่เราและเขารับได้...เชื่อว่าคุณ "ขจิต" ฉลาดเลือกค่ะ...มีลูกเอาไว้เลี้ยงวัวสักคนก็ดีนะคะ...ฮิๆๆๆ สนับสนุนค่ะ...ไม่ต้องรีบนะคะ สักอายุ 60 70 ค่อยแต่งก็ได้ค่ะ...ฮาๆๆๆๆๆๆ เอาดอกกล้วยไม้ที่บ้านของแม่มาฝากค่ะ...มีความสุขมาก ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ...คุณ "สามสัก" ยินดีที่ได้รู้จักและยินดี ลปรร. ค่ะ...ขอบคุณนะคะที่แวะเวียนทักทาย

มอบเพลงนี้ให้คนโสดทุกท่านครับ (เน้น อ.ขจิตครับ)

...

เป็นโสดทำไมอยู่ไปให้เศร้าเหงาทรวง

ไม่คิดจะหาคู่ควงเดี๋ยวจะล่วงพ้นวัยไปเปล่า

เกิดมาเดียวดายจะตายเพราะความเหงาเศร้า

แต่งงานกันเสียเถิดเราอยู่ว่างเปล่าไม่มีอะไร

เป็นโสดทำไมเหลี่ยวใจในยามร้อนรน

ควรหาคนรักสักคนไว้เปรอปรนช่วยพัดวีให้

เมื่อเข้าหน้าฝนมีคนคู่เคียงชิดใกล้

หน้าหนาวกระแซะเข้าไปกอดกันให้ผ้าห่มอิจฉา

เป็นโสดทำไมใครใครที่เขารักกัน

สุขศรีอยู่ทุกวี่วันหอมแก้มกันหวานมันเป็นบ้า

เจ็บป่วยจาบัลย์ป้อนน้ำข้าวกันเห็นหน้า

มีลูกแทนหูแทนตาได้ชื่อว่ารักชาติชูเชิด

เป็นโสดทำไมตายไปเจอะยมบาล

ท่านรู้ว่าไม่แต่งงานเดี๋ยวจะพาลไม่ให้มาเกิด

เกิดมาทำไมไม่หาสุขอันล้ำเลิศ

เกิดมาอย่าเสียชาติเกิดแต่งงานเถิดคุณหนุ่มคุณสาว

สวัสดีค่ะ "น้องเมย์...คนสวย" ยินดีที่ได้รู้จัก ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามวิถีค่ะ...นอนหลับฝันดีค่ะน้องสาว

ฮิๆๆๆๆๆ คิกๆๆๆๆ หัวเราะชอบใจกับ คุณ "หนานเกียรติ" โดนใจเหลือหลายให้ตามเหอะ...มอบเพลงนี้ให้คนโสดทุกท่านครับ (เน้น อ.ขจิตครับ)...ฮี้วๆๆๆๆ ถูกใจหล้ายหลาย...

"เป็นโสดทำไมอยู่ไปให้เศร้าเหงาทรวง

ไม่คิดจะหาคู่ควงเดี๋ยวจะล่วงพ้นวัยไปเปล่า

เกิดมาเดียวดายจะตายเพราะความเหงาเศร้า

แต่งงานกันเสียเถิดเราอยู่ว่างเปล่าไม่มีอะไร"

---------------

บอกได้คำเดียวว่า "โดน" ขอบคุณมากค่ะ...ทำให้คนแก่...นั่งอมยิ้มตอนดึก...ได้บุญได้กุศลเน้อ

แวะมาทักทายค่ะ ชอบกล้วยไม้ที่เอามาฝากจังเลย ถ้ามีรูปกล้วยไม้สวยๆเอามาฝากกันอีกนะค่ะ ดูแล้วสดชื่นดีเจ้าค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณ "ซ่อเอื้องดอยงาม" ดีใจค่ะที่ชอบดอกกล้วยไม้...ดอกกล้วยไม้บานที่บ้านแม่ค่ะ...เลยถ่ายเก็บมาฝากเพื่อน...มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ

ป้าลองไปหอมลุงมันแล้วกระโดดโผง เลย บอกว่าแก่แล้วยังเล่นพิเรนท์อีก...(คนอารายย ไม่โรแมนติกเลย..)

สวัสดีค่ะคุณป้าเหมียว...

อิๆๆๆๆ คุณป้าเหมียวผู้รวยอารมณ์ขัน...คุณลุงคงต๊กกะใจเห็นป้ามาในมาดใหม่..."แรก ๆ ก็ตกใจอย่างนี้แหละ"...ประมาณว่าไปจีบสาวครั้งแรก...สาวยังเอียงอายอยู่ ชวนขึ้นซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ก็ไม่ยอมขึ้น...แต่พอแต่งงานกันแล้ว...สามีบอกว่า แค่เข็ญรถมอเตอร์ไซด์ออกมา...ยังไม่ทันสตาร์ท...หันไปดูอีกที...แม่ตัวดีมานั่งอยู่ด้านหลังเรียบร้อยแล้ว ฮ่าาาาาา

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ

ความสัมพันธ์ พลังรักของครอบครัว เป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่โลกมายาวนาน

รู้รัก รู้อภัย มีน้ำใจ ไม่เห็นแก่ตัว เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องมีในครอบครัว

การพูดคุย รับฟัง ความคิดเห็นของกันและกัน ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

ที่บ้านผมมักมีกิจกรรมเล่าสู่กันฟังเสมอ พ่อ แม่ พี่ น้อง ย่า ยาย และลูกหลาน ครับ เรียนรู้รอบบ้าน ครับ

ขอบพระคุณยิ่งค่ะ...การได้ร่วมกิจกรรมกับสมาชิกครอบครัว...นำไปสู่การสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวค่ะ...:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท