หมอจิ๋ว
นาย ธวัชชัย หมอจิ๋ว แสงจันทร์

21-9-52 เติมกำลังใจกับเพื่อนเก่า


กำลังใจมีให้เพื่อนเสมอ

14-15 กันยายน 2552  มีโอกาสไปอบรมตามประสา คน สา สุข ซึ่งถือว่าประชุม อบรม บ่อยเหลือเกิน ประมาณว่า KPI ด้านการประชุม สัมมนา อบรม เนี่ยผ่านเกณฑ์ตั้งแต่ 3 เดือนแรก เริ่มจั่วหัวแบบนี้คงคิดว่า คงจะไม่ได้ทำมาหากินอะไร คงจะอบรมอย่างเดียวหล่ะสิ
คำตอบไม่ใช่อย่างนั้นซะทีเดียว คือเป็นนโยบายนายด้วย สนองกับความต้องการของตนเองที่จะแสวงหาความรู้มาเติมลงในหัวสมองอันแสนจะทึ่มด้วย ก็หวังว่าจะได้สิ่งที่เรียกว่า "ความรู้" มาเสริมทำให้มีปัญญา กับเขาบ้าง 
เดินทางไปครั้งนี้ พบเพื่อนเก่า ดังนี้
1. นายผดุงเกียรติ พบโดยการแวะไปเยี่ยมที่บ้าน ก่อนไปที่บ้านโทรถามก่อนได้ความว่า เมียเพิ่งจะคลอดลูกชาย วันที่ 9 เดือน 9 พ.ศ. 2009 ออกจาก รพ.วันที่ 13 กย. แหม  ธรรมะจัดสรรซะจริงๆ ก็เลยแวะไปเยี่ยม ได้ภาพหลานๆ มาอวดชาวบลอก เรา เจ้าตัวเล็กมีบุญจริงๆ นะ ดูภาพ 

ถือเป็นการรับขวัญหลาน เลยนอนที่นั่นซะเลย ตื่นเช้า
2. โทรไปหาเจ้าหนึ่ง เชวง บุรีวัฒน์ เพื่อนร่วมรุ่นถือเป็นประธานรุ่น ADDING จาก 54 ไป 55 ก็ไปรับที่บ้านเจอเจ้าหนึ่งกำลังป้อนข้าวลูก ทักทายกันพอสมควรก็เดินทางไปต่อที่ขอนแก่นเพื่อเข้าอบรมที่โรงแรมพูลแมน เข้าไปลงทะเบียนและร่วมแสดงความยินดีกับหมออนามัยทั้ง 14 ท่าน ที่ได้รับเกียรติเป็นหมออนามัยดีเด่นระดับประเทศ ซึ่งรางวัลนี้เป็นการประกาศเกียรติคุณของหมออนามัยที่มีผลงานเด่น ซึ่งคณะกรรมการได้สรรหาจากทั่วประเทศ ทุกภาค และเดินทางไปเยี่ยมทุกท่านถึงพื้นที่จริง ไว้วันหลังจะเล่าให้ฟัง

3. พี่พลน้อย เปลี่ยนชื่อเป็นพล หนุ่มเมืองยโส ย้ายไปทำมาหากินที่คำม่วง กาฬสินธ์ สถานีอนามัยตั้งอยู่บนเชิงเขา ด้านหลังเพิ่งจะขุดพบกระดูกไดโนเสาร์ ก็หวังว่าเพื่อนคงจะได้รับนักท่องเที่ยวมากมายในอนาคต 17 ปีที่ไม่ได้พบกันเพื่อนแก่ไปมาก 

4. พี่เซง น้ำพอง พี่เซงเป็นเพื่อนที่เราเรียกตอนไหนก็จะมาพบทันที เนื่องจากพี่เซงอยู่ที่ขอนแก่น อ.น้ำพอง ยังไงก็ไปไหนไปกัน

5. พี่ออดี้ ตัวเล็กใจใหญ่ เลิกเหล้ามาได้หลายปีแล้วหน้าตาผ่องใส วันนี้มากับเมียเลยไม่ได้เทคแคร์เพื่อนฝูง มักถูกเจ้าหนึ่ง เชวงท้าทายเรื่องสนุ๊ก อยู่เสมอ แบบว่า "ออดี้ เอาตั่ง ยืนแทงสนุ๊กไหมเพื่อน"  แต่ค่าเกมส์ก็เห็นแต่เจ้าหนึ่ง เชวง จ่ายทุกที 555 เล่นเพื่อความสนุกครับ ไม่ได้เล่นพนัน

6. พี่หัวล้าน พงษ์รัตน์ ไกรพรม แกค่อยข้างจะภูิมิใจในหัวโล้นมากๆ คือ โกนทุก 2 วัน ประมาณว่า ขนหัวขึ้นนิดๆ ความหงุดหงิดก็ตามมา อืมม ใจใหญ่ด้วยนะ ปกติคนหัวล้านมักใจน้อยแต่ผิดคาด พี่พงษ์ของเรา จ่ายค่าเกมส์สนุ๊ก ตลอด

7. วิชิต มาชะนา แวะมาแวบๆ พาขับรถอ้อมเมืองขอนแก่นไปดูบึงแล้วย้อนกับมาที่ โรงแรมพูลแมน หลังจากนั้นก็กลับ ถ้ามีโอกาสก็จะซื้อของเพื่อนอยู่นะ เพียงแต่เพื่อนต้องลงทุนหน่อย

8. ป็อก อยู่ สสจ. อำนาจเจริญ เลี้ยงกาแฟข้างล่างโรงแรมหลังจากพาเชวงมาเปลี่ยนหน้ากากโทรศัพท์  คุยกันนิดหน่อยนายก็โทร ตามไปทำ Powerpoint นำเสนอ 

ไม่มีอะไรมาก บันทึกไว้กันลืมเผื่อเพื่อนๆ ได้ผ่านมาอ่านเจอ

หมายเลขบันทึก: 299608เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะนะคะ

มาเยี่ยมหลานด้วย วันที่ 9 /09/2009 เลขดีมากเลยคะ

ขอบคุณนะคะที่ไปอ่าน

แค่โรคที่ควบคุมอยู่เดมก็จะแย่แล้ว โรคนี้อย่ามาอีกเลยคะ

ไม่มีห้องให้นอนรักษา ห้องแยกที่รับผู้ป่วยหนัก H1N1 เต็มทุกวันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท