ไปเยี่ยม สสจ.เพชรบุรี


 

วันนี้ ตามทีมสถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ไปเยี่ยมภาคีเครือข่ายผู้ดูแลงานผู้สูงอายุ (และงานจับฉ่าย อิอิ เจ้าตัวบอกเอง) ท่านมหา เอ๊ย คุณโสภณ แห่ง สสจ.เมืองเพชรบุรี ค่ะ ... ตามไปถึงที่ แต่ไปอยู่ได้ 1 วัน เพราะว่า พรุ่งนี้ต้องขึ้นเหนือ นัดทีมลำปางไว้ค่ะ ... แสนเสียดาย ไม่ได้ไปดูงานที่สมอพลือ ท่านมหาฯ คุยไว้นักหนาว่า เจ๋ง จริงๆ (เพราะอะไรนั้น ... ไม่บอกนะคะ ไปหาข้อมูลกันเอง อิอิ)

ตามบันทึกเดิมที่นี่ วางแผนไปร่วมแจม กับเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ... วันนี้ ไปร่วมกิจกรรมมาแล้ว ด้วยความประทับใจ เพราะว่าวันนี้ ทีมผู้จัดได้ชวนทีมสุนทรียสนทนา มาจากกรมสุขภาพจิต และอนาคต ผู้ทำงานกรมสุขภาพจิต (เพราะว่า กำลังจะย้ายมา งานนี้มาลองของก่อน ... เอ๊ย ไม่ใช่ เพราะว่าเธอมาทำงานจริง เข้าขากันจริงๆ เลยค่ะ) ดำเนินการได้แจ๋ว ตรงเป้าหมายที่ต้องการ สอดคล้องกับกิจกรรม ลปรร. ของดิฉันพอดี๊ พอดี ค่ะ

แต่บันทึกนี้ ชวนมาตามท่านรองฯ สสจ. นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ ไปเที่ยวเมืองเพชรกันก่อนค่ะ

ท่านรองฯ เล่าว่า คนเมืองเพชรมีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย รักสงบ ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ... ที่นี่ ยิ้มสยามค่ะ ท่านบอก

จังหวัดเพชรบุรี กำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัด ภายใต้วิสัยทัศน์ "เพชรบุรีเมืองประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต น่าอยู่น่าเที่ยว เป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย และอุตสาหกรรมสะอาด"

เรื่องศิลปวัฒนธรรม เพชรบุรีมีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาแต่โบราณ เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ได้รับการส่งเสริมพัฒนาด้านการท่องเที่ยวระดับประเทศ ก็คือ งานพระนครคีรีเมืองเพชร หรืองานเขาวัง จัดในช่วงเมษายนของทุกปี ประเพณีการแข่งขันกีฬาวัวลาน วัวเทียมเกวียน การแข่งเรือยาว และเห่เรือบก

แหล่งท่องเที่ยว / โบราณสถานที่สำคัญ ... พระนครคีรี (เขาวัง) พระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน ... มีการถ่ายทำละครเยอะ) พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน วัดใหญ่สุวรรณาราม วัดกุฏิบางเค็ม

อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด คือ ขนมพื้นเมือง ข้าวแช่เมืองเพชร ขนมหม้อแกง ทองหยิบ ฝอยทอง ข้าวเกรียบงา (... รอบนี้ได้ของติดมือ คือ ฝอยทองค่ะ อื่น ต้องกลั้นใจไว้ ไม่ชื่อ อิอิ ... เพราะต้องอ่อนหวาน ... แต่เอาปลากรอบ กล้วยตาก มาแทน อิอิ คนที่บ้านชอบ)

ในเรื่องการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุของเมืองเพชรน่ะหรือ ท่านรองฯ บอกว่า ... ที่นี่มีเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบุรี โดย สาขาสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดเพชรบุรี มี 126 ชมรมฯ และมีเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุระดับอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ และมีเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุภาคกลางตะวันตกอีกด้วยค่ะ

การประชุมในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะเป็นโอกาสที่จะได้รับข้อคิดเห็นซึ่งกันและกันค่ะ

พิธีเปิดการประชุมค่ะ

พิธีกรประจำรายการค่ะ คุณโสภณ แห่ง สสจ.เพชรบุรี (แถมเป็นตากล้องด้วย + บริหารจัดการงานทั้งหมดทั้งปวงที่เกี่ยวข้อง อิอิ ... ได้ประโยชน์หลายชั้น แถมสำนวนพูดกับพระคุณเจ้าได้เนียนจริงๆ ค่ะ)

รวมเรื่อง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชน

 

หมายเลขบันทึก: 299607เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เสร็จงานผู้สูงอายุ  และวัดส่งเสริมสุขภาพ"ท่านมหาโสภณ"  บรรลุเลยล่ะค่ะ

ภูมิใจจริง ๆ นะ ได้ประสบการณ์เพี๊ยบเลย ว่าง ๆ จะเล่าให้ฟัง

  •  
  • ท่าน มหาโสพล เธอพร้อมทุกเรื่อง + ข้อมูลเพียบ เลยค่ะหนูไก่ kaikiku
  • จะรอฟังเรื่องเล่าดีดี ของคนเมืองเพชรนะคะ ท่าน มหาโสพล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท