ภัทรานิษฐ์
นางสาว ภัทรานิษฐ์ เจริญธรรม ภัทร(จิ๋ว) เจริญธรรม

ความรู้สึก


“ ตาดู หูฟัง ตั้งใจ ”

     เมื่อผู้เขียนสอนนักเรียน ชอบย้ำสม่ำเสมอว่า “ ตาดู  หูฟัง ตั้งใจ ปัจจุบันมีความรู้สึกว่ามีความผูกพันกับนักเรียนมาก  เพราะนักเรียนสนใจเรียนและกล้าที่จะเข้ามาหาผู้เขียนมากขึ้นและรู้สึกอบอุ่นดี และมีความสุขเมื่อนักเรียนใฝ่รู้  ใฝ่เรียน  กล้าถาม  กล้าคิด  กล้าตอบ  นั่นคือ ความสุขที่ได้แบ่งปันความรู้  คำแนะนำ  ให้คำปรึกษากับผู้เรียน บางครั้ง นักเรียนแซวครูบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา ถือเสียว่าผู้เรียนสนใจเรา นั่นเอง โดยเฉพาะนักเรียนโตๆ  แซวไปแซวมา ก็มีความรู้สึกว่า สนุกกับความเป็นกันเอง กับนักเรียน แต่ถ้าผู้เขียน วางตัวเป็นกันเองมากเกินไป นักเรียนจะเล่นหัว บางครั้ง มีแซวบ้าง นิดหน่อย แต่เน้นสาระ การเรียนรู้เป็นสำคัญ บางครั้งการพานักเรียนไปเรียน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะนักเรียน ไม่เบื่อ ในกิจกรรมที่ได้ทำ  โดยเฉพาะการสอนภาษาอังกฤษ มีกิจกรรมให้ทำเยอะ สนุกทั้งผู้เรียน และผู้สอน

     การแสวงหาความรู้จากเพื่อนทางโกทูโน มีประโยชน์มากๆ เพราะสิ่งที่เราแสวงหา  ค้นคว้า ทำให้มีส่วนเติมเต็ม เพื่อความสมบูรณ์ในหน้าที่การงาน มากยิ่งขึ้น ขอบคุณเพื่อนๆพี่น้องร่วมเครือข่าย  G2K เดียวกัน ที่ให้การศึกษา   การแสวงหาความรู้  และสิ่งอื่น ๆ มากมายและความสำเร็จที่ได้รับ ได้อานิสงส์ จากเพื่อนร่วมงานและบุคคลอื่นๆทุกท่าน ซึ่งสัมผัสได้จากความรู้สึก

หมายเลขบันทึก: 297606เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณนงนาท

เป็นบันทึกเหตุการณ์ที่เิกิดขึ้นในชีวิตประจำวันนะค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ

มาเยี่ยมครูจิ๋วค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สอนนักเรียนให้อ่านออกเขียนได้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ค่ะ ขอบพระคุณครูมากค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.อ้อม

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอให้ทำการสอนให้สนุกนะคะ

แล้วจะไปเยี่ยมที่บันทึกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท