โครงการ 1 เหรียญ 1 คำอธิษฐานเพื่อในหลวง


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

                  มูลนิธิพระดาบส เป็นมูลนิธิเพื่อพัฒนาสังคมที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ พ.ศ. 2518 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิกิตติมศักดิ์ และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการมูลนิธิกิตติมศักดิ์ มีจุดประสงค์เพื่อฝึกอบรมความรู้วิชาชีพต่างๆแก่ผู้ใฝ่รู้ที่ด้อยโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์โดยไม่จำกัดเพศและวัยของผู้เรียน พร้อมทั้งบ่มเพาะคุณธรรมและศีลธรรม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ศึกษาจบออกไปแล้วประกอบอาชีพสุจริต สามารถช่วยเหลือครอบครัวของตนและประเทศชาติ

        โครงการ 1 เหรียญ 1 คำอธิษฐานเพื่อในหลวง จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรวมใจคนไทยเพื่อความสมัครสมานสามัคคี ส่งเสริมความรักใคร่ปรองดองของชาวไทย รวมทั้งนำรายได้สมทบเป็นทุนช่วยเหลือผู้ยากจนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาและอาชีพในโครงการมูลนิธิพระดาบส โดยได้เชิญผู้แทนจากสาขาอาชีพต่างๆ อีก 36 คนร่วมเป็นคณะกรรมการโครงการ

       ทางคณะกรรมการโครงการ ได้จัดทำซองใส่เหรียญพร้อมคำอธิษฐาน ซึ่งประชาชนสามารถนำเหรียญที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ ได้แก่ เหรียญ 25 สตางค์ 50 สตางค์ 1 บาท 2 บาท 5 บาท และ เหรียญ 10บาท ใส่ไปกับซองคำอธิษฐานดังกล่าว และใส่ลงในกล่องที่ได้ติดตั้ง ณ สาขาของธนาคาร สถานที่ราชการ มหาวิทยาลัย และศูนย์การค้าต่างๆ ทั่วประเทศ ในระหว่างเดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน 2552  ทั้งนี้ทราบว่าคณะกรรมการจะนำเหรียญพร้อมซองอธิษฐานทั้งหมด น้อมเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2552 โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิพระดาบส 
        ทั้งนี้ ฯพณฯ ศ.นพ. เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และเลขาธิการมูลนิธิพระดาบส พร้อมทั้งประธานโครงการร่วมใน โครงการ 1 เหรียญ 1 คำอธิษฐานเพื่อในหลวง ได้แก่ ศ.ดร. จีระ หงส์ลดารมภ์ เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ และนายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ กรรมการผู้อำนวยการโครงการได้ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ 1 เหรียญ 1 คำอธิษฐานเพื่อในหลวง ณ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพ สุขุมวิท ในวันที่ 3 กันยายน 2552

        โครงการนี้ จะเป็นโครงการที่ช่วยเหลือสังคมได้เป็นอย่างมาก อย่างให้ทุกคนร่วมกันสนับสนุนและร่วมกิจกรรมกันอย่างแพร่หลายครับ

คำสำคัญ (Tags): #มูลนิธิพระดาบส
หมายเลขบันทึก: 297155เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณลุงผู้อำนวยการ

คุณลุงสบายดีไหมคะ  โครงการเพื่อกิจกรรมช่วยเหลือสังคมน่าจะเบ่งบานมาก ๆนะคะ

หนูจะร่วมกิจกรรมค่ะ  หนูขอขอบพระคุณค่ะ

วันนี้หนูขึ้นบันทึกใหม่ค่ะ  แต่ไม่มีคนรู้จัก  เพราะหนูยังไม่เข้าใจระบบค่ะ

บันทึกของหนูอยู่ที่นี่นะคะ

http://gotoknow.org/blog/wittayasamphan/297058

สวัสดีค่ะ อ.ประสิทธิ์

มาร่วมอธิฐานเพื่อนำเหรียญ

น้อมเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เพื่อความเป็นศิริมงคล

ขอบคุณที่นำโครงการมานำเสนอค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท