นัดเจอน้องหมู ^^


นัดเจอน้องหมู

 

กลับมาแล้วในบล๊อกนี้...

 

เราจะมาเล่าเรื่องการเดินทางไปพบน้องหมูที่พวกเราได้นัดไว้นั่นเอง...

ซึ่งวันนั้นพวกเราเจออะไรกันมาเยอะแยะมาก ^^  อิอิ

ขอบอกได้คำเดียวว่า... สนุกมาก  555    

 

กาลครั้งหนึ่ง....  ^___^  

วันที่9 กันยายน 2552

ก็ถึงเวลาที่เราจะไปดูหมูหลุมกันสักที เพราะครั้งนี้ เค้าได้เอาน้องหมูมาลงแล้ว เราจะได้เห็นน้องหมูตัวเป็นๆสักที

 

เราสมาชิกในกลุ่มก็ได้นัดกันว่าจะไปกันในตอนเช้าเวลา 10.00 น.

 

 

>> การเดินทางของเราก็เริ่มต้น... สมาชิกของเราทั้งหมดห้าคน ได้เริ่มเดินทางออกจากหอพักประมาณเวลา 9.30 น. โดยเดินไปทางด้านหลังของหอพักเพื่อที่จะไปดูหมูหลุม

 

 

 

 

 

>> พวกเราห้าคน ออกเดินทาง ไปทางประตูหลังของมหาวิทยาลัย รีบกันไปเพราะกลัวว่าพี่ไพศาล จะรอ แดดก็ร้อน หิวก็หิว ยังไม่ได้กินอะไรเลย พอเราเดินพ้นประตูหลังของมหาวิทยาลัย ปุ๊ป!!!

 

 

** ก็มีร้านขายของกินตามข้างทางเยอะแยะ พวกเราหิวกันมาก... แต่ก็รีบไป คิดว่าจะทำงานให้เสร็จก่อน ถึงจะมากิน ** แต่แล้วก็...อดใจไม่ไหว !!!   5555

 

 

จึงซื้อ ของกิน เช่น ไก่ย่าง ข้าวเหนียว น้ำ ขนม ต่าง เยอะแยะเลย เดินถือกันเต็มมือ

 

 

>> สรุปว่า... พวกเราก็ยังไม่ถึงไหนกันเลย ยังยืนซื้อของกัน ระยะทางก็ยังอีกยาวไกล แม่ค้า จึงแนะนำ บอกว่า... " ให้โบกรถกระบะขึ้นไปเพราะคนแถวนี้ใจดีอยู่แล้ว ขนาดคนโบกกันเป็นสามสิบคนเค้ายังจอดรับเลย.. " เอาละทีนี้ พวกเราก็เลยกลับมาคิดว่า ถ้าเดินไปมันคงจะนานมาก.. แล้วพวกเราก็ยังไม่ถึงไหนกันเลย จึงตัดสินใจว่า...

" ด้าน ได้ อาย อด.." อิอิ ^^ แล้วจากนั้นก็เถียงกันว่า.. ใครจะเป็นคนโบกรถหละ?? ยืนเถียงกันอยู่นานมาก มือก็เต็มไปด้วยของกิน พวกเราจึงตัดสินใจโบกรถพร้อมกันเลย เอาหละคราวนี้... รถผู้โชคดีหรือร้ายก็ไม่รู้จอดปุ๊ป!! 

 

 

 >> พวกเราก็ไม่รอช้าจึงบอกพี่เค้าเลยว่า... ขอติดรถไปด้วยหน่อยได้ไหม??

พี่เค้าชื่อ..พี่บอยค่ะ พี่บอยก็ใจดีมากบอกว่าได้เลยเดี๋ยวพี่ไปส่ง พวกเราตื่นเต้นกันมากจึงรีบขึ้นรถกันเลย...

 

 

นั่งกันไปเรื่อยๆ ชมนกชมไม้ไปเรื่อยๆ  ** เอาละ คราวนี้.. พอถึงทางแยก พี่บอยก็เลี้ยวขวาไป ??? >> ยุ่งแล้วสิ!!!  มันเป็นคนละทางกันกับที่เราจะไปหมูหลุม

เอาละสิ.. งานนี้พวกเรา>> *พลาด!!!... คือ = ไม่มีใครในกลุ่มเรานั่งด้านหน้าเพื่อบอกทางพี่บอยเลย พี่บอยจึงเลี้ยวผิด - -"  

พวกเราก็ไม่กล้าที่จะบอกกันเพราะเกรงใจ จึงนั่งต่อไปเรื่อยๆ 555 ^^ และคิดกันว่าพี่บอยอาจจะไปทำธุระก่อนก็ได้.. คิดกันไปต่างๆนาๆ พอถึงแล้ว.. จึงบอกกับพี่บอยว่า... " มันผิดทางค่ะ " เพราะพี่บอยส่งพวกเราไปถึงฟาร์มมหาลัยนู้น มันไกลมาก...

 พวกเราก็กลัวว่าพี่บอยจะโกรธ และไม่กลับไปส่งเราอีก แต่...สวรรค์ก็เข้าข้างเรา ^__^ เพราะพี่บอยใจดีมาก... ย้อนกลับมาทางเดิม..ไปส่งที่หมูหลุมจนได้ แต่... รอบนี้เราให้สมาชิกในกลุ่ม นั่งบอกทางไปด้วย เราจะพลาดเป็นครั้งที่ 2 ไม่ได้ 555+ ^^

พวกเราที่เหลือก็นั่งหลังกระบะกันตามเดิม ลมแรงมาก แต่..รู้สึกสนุก และ ตื่นเต้นกันมาก เพราะไม่เคย ทำกิจกรรมแบบนี้มาก่อนเลย พี่บอยได้จอดแวะข้างทางเพื่อทำธุระของเค้า และก็ขับรถมาส่งพวกเราต่อ ระยะทางบรรยากาศดีมาก มีต้นไม้ตลอดทาง และโชคดีที่ตอนนั่งหลังกระบะแดดไม่ออก ก็เลยไม่ค่อยร้อน ร่มเย็นสบาย ตามทางก็มีบ้านคน มีคณะสัตวศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วย ตึกใหม่ และสวยงามมาก น่าเรียนดี ^__^

 

 

>> มีรุ่นพี่แม่โจ้ ขับรถไปมาเยอะแยะ เพราะรุ่นพี่เค้าคงมาเรียน และก็เป็นบริเวณระแวกมหาวิทยาลัยด้วย จึงทำให้มีนักศึกษาเยอะ พวกเราผ่านทุ่งนา เห็นควายหลายตัวมากพวกเราตื่นเต้นกันมาก.. เพราะถ้าอยู่ในเมืองอาจจะเห็นภาพแบบนี้ได้ยาก ตื่นเต้นกันสุดๆ

>>> เมื่อถึงแล้วพวกเราก็ลงมาขอบคุณพี่บอก  พี่บอยก็บอกว่า.." ไม่เป็นไร " ทำให้พวกเรารู้สึกซึ้งในความมีน้ำใจของพี่บอยมาก...

จนไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ?

 

 

>> จึงขอถ่ายรูปพี่บอยเก็บไว้เป็นที่ระลึก

** ไม่น่าเชื่อเลย ว่าคนแถวนี้จะมีน้ำใจอย่างนี้... **

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

ตอนต่อไป... เราจะเดินทางไปดู น้องหมู กันแล้ว

น้องหมูจะหน้าตาเป็นยังไง.. การเลี้ยงแบบหมูหลุมเป็นแบบไหน ??? 

ติดตามหาคำตอบได้ในบล๊อกหน้านะ ^^

ห้ามพลาดละ อิอิ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 297015เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท