มหกรรมอาหารสะอาดอาหารปลอดภัยอำเภอบ้านตาก


เราหวังตั้งแต่ครั้งแรกแล้วว่าในอนาคตจะต้องกลายเป็นเทศกาลอาหารบ้านตากให้ได้

            รพ.บ้านตากจับมือกับเทศบาลต.บ้านตากอีกครั้งในการจัดงานมหกรรมอาหารสะอาดและอาหารปลอดภัย เมื่อวันที่ 26 - 27 เมษายน 49 ณ สนามหน้าเทศบาลต.บ้านตาก ซึ่งเป็นการจัดงานที่จัดอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นประเพณีของบ้านตากไปแล้ว(ครั้งที่5) ในวันดังกล่าวมีผู้ที่มีพรสวรรค์และฝีมือในเรื่องอาหาร(ในเขตเทศบาลต.บ้านตาก)มาแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ มีการประกวดดังนี้
1.ขนมข้างคอบ(ขนมพื้นบ้าน)
2.แกงมะแฮะ (อาหารคาวพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อ)
3.ลอดช่องกะทิ
4.ลาบ

              นอกจากนี้ยังมีการสร้างสีสันในงานโดยการประกวดแม่ค้าน้อย,ประกวดการกินข้าวต้มมัด,ประกวดล้างผัก(ตามหลักสุขาภิบาล),ประกวดร้องเพลง นอกจากนี้ประกวดขบวนรณรงค์อาหารปลอดภัย(ชุมมชนในเขตเทศบาลบ้านตาก 14 ชุมชน) สำหรับร้านแผงลอยที่เข้าร่วมในมหกรรมครั้งนี้ก็มีการจัดร้านให้สะอาดเรียบร้อยตามข้อกำหนดด้านสุขาภิบาลอาหารด้วย
               เมื่อปี 2545 ตอนที่เราเริ่มจัดครั้งแรก เราจัดด้วยเงินเรา จัดไม่ใหญ่นักแต่ก็ได้เชิญชวนทางเทศบาลเข้ามาร่วมชมงานแล้วครั้งต่อๆมาก็เป็นการลงขันร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลกับเทศบาลตำบลบ้านตาก แต่มาปีนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านตากเป็นเจ้าภาพเองทั้งหมด และการจัดงานใหญ่มาก ในการจัดครั้งแรกผมได้บอกกับทีมงานไว้ว่าเราต้องผลักดันงานนี้ให้เป็นงานเทศกาลอาหารบ้านตากให้ได้และในปีนี้ก็เป็นความจริงขึ้นมา ถือเป็นงานใหญ่ของอำเภอ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตากและภริยาให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานและร่วมชิมอาหารและชื่นชมการจัดงานของเรามาก(ฟังจากทีมงาน จากจังหวัดและจากชุมชนบอกเพราะผมติดภารกิจที่กรุงเทพฯไม่ได้อยู่ร่วมในวันงานซึ่งปกติจะอยู่ทุกครั้ง แต่แม้ไม่อยู่งานก็ออกมาดีได้เพราะทีมงานทั้งของโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอและเทศบาลทำงานร่วมกันมานานจนเป็นทีมเวอร์คแล้ว)

                การนำภารกิจเรื่องอาหารปลอดภัย เรื่องตลาดสดน่าซื้อเข้ามาอยู่ในความสนใจและความรับผิดชอบของท้องถิ่นได้ ก็ถือเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่ง

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 29461เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2006 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คุณหมอครับถ้ามีรูปด้วยจะดีมากเลยครับ
  • อยากรู้จักขนมข้างคอบครับ   
  • อยากกินครับ
  • ขอบคุณมากครับที่นำมาให้อ่าน
ต้องขอโทษด้วยครับ ผมใส่รูปไม่เป็น เคยพยายามหลายครั้งแล้ว บางเรื่องอาจดูง่ายแต่ผมก็ทำไม่ได้ครับ

ถ้ามีรูปจะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท