ตลาดร้อยปีสามชุกจังหวัดสุพรรณบุรีรอบสอง


ตลาดร้อยปีสามชุกจังหวัดสุพรรณบุรีรอบสอง

วันนี้วันที่ 30 สค.52 ผมกลับมาหาแม่ที่จังหวัดอุทัยธานีตั้งแต่เย็นวาน ก็ได้พูดคุย สนทนากัน ตามปกติ

นับจากคราวก่อนที่มาหาเห็นภรรยาบอกว่า 2 เดือนได้แล้ว

ก็คิดว่าอึมม..งวดนี้นานมากเหมือนกัน แต่แม่ผมเค้าก็พอใจเพราะจะทำให้บ้านครึ้ม

ได้มีคนมาใช้บริการ บรรยากาศจะไม่เหงา ปกติแม่ก็มาทำความสะอาดทุกวัน

หากวันใดลูกมาบ้านก็จะได้นอนที่นี่ ทุกวันก็ต้องไปนอนเป็นเพื่อนกับยายฟื้น ก็ดีครับ ทำดีต่อๆกันไป

เช้าวันนี้แม่ผมก็เตรียมตัวไปขายของ ซึ่งเป็นวันอาทิตย์คนซื้อไม่ค่อยมีและก็อยากพักผ่อนด้วย

 พวกเรารวมกันก็ 5 คน ครอบครัวผม 4 บวกแม่ด้วยก็ 5  ก็ไปเที่ยวตลาดร้อยปีอำเภอสามชุกจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะก็ไม่ไกลเท่าไหร่ ผมไปทางอำเภอวัดสิงห์จังหวัดชัยนาท ผ่านบึงฉวาก เดิมบางนางบวช ก็ถึงตลาดสามชุกแล้ว

 แม่ผมก็ชอบมาก ตลาดนี้ก็จะเต็มไปด้วยขนมไทย อาหารไทย ขายกันแบบพาเราย้อนยุคกันไปในอดีต ขนมต่างๆ ก็อร่อยดี ชิมก่อนค่อยซื้อตามอัธยาศัยคนไทย

ลูกผมชอบชิม เดินไปชิมไปก็พลอยอิ่มไปเลยล่ะครับ ที่ประทับใจมีหลายอย่างครับ ที่จำได้

 ก็ลูกลานลอยแก้ว มะตูมเชื่อม จับหลัก ทอดมันปลา ข้าวห่อใบบัว ปลาม้าแดดเดียว ห่อหมก ตังเม ฯลฯ ตลาดนี้เค้าอยู่ติดกับแม่น้ำเล็กๆ ครับไม่ทราบว่าใช่ท่าจีนหรือเปล่า ในแม่น้ำก็มีแพให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปให้อาหารปลากัน สนุกและเพลินดีครับ ปลาที่นี่ไม่เหมือนกับที่บึงสีไฟจังหวัดพิจิตรหรือที่วัดท่าซุงจังหวัดอุทัยธานีซึ่งโดยรวมคือปลาสวาย แต่ที่นี่เป็นปลา....

ตอนที่เรามาเที่ยวในครั้งแรกจะต้องหาที่จอดรถซะก่อนผมก็จะเลือกที่จะขับเข้ามาด้านใน

และข้ามคลองไปจอดอีกฟากหนึ่งของตลาดและก็ค่อยเดินข้ามมาเที่ยวที่ตลาด

ลงจากรถก็จะเห็นเลยล่ะครับร้านขายเสื้อผ้าเต้นท์ทหาร เมื่อเดินไปในตลาด

ก็จะผ่านร้านขายอาหารแบบแผงลอยที่ดูแล้วก็คงจะให้อาหารที่รสชาติดีมาก ผมคิดอย่างนั้น

 เราจะผ่านร้านข้าวเกรียบว่าวอันนี้แม่ผมเค้าเลือกซื้อมาฝากยายฟื้นบอกว่า ชอบ..

คงจะเหมือนกันมั้งคนสมัยเก่าจะชอบอะไรทำนองนี้

ใช้เวลาเดินดูกันจนทั่ว พยายามไม่ซื้ออะไรเลยก็ติดไม้ติดมือมาจนทานกันไม่ไหวเลยละครับ 

หากท่านใดว่างๆ อยากไปเที่ยวที่นี่ ผมก็แนะนำครับเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 292790เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2009 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณที่มาใช้บริการ บ้านเราค่ะ

                         ภาพเคลื่อนไหว

มาชม

มาเชียร์

ท่องเที่ยวไปในตลาดเมืองขุนแผนนะครับ

อิ อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท