ชุดคุ้มครองครู : ผู้เสียสละ ที่ทุกคนยกย่อง


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                เหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มลดน้อยลง สถานศึกษาได้จัดกระบวนการเรียนการสอนเต็มที่ โรงเรียนไม่หยุดทำการเรียนการสอน หรือปิดแบบปูพรม นักเรียนได้เรียนเต็มที่ เต็มเวลา และเต็มหลักสูตร เห็นได้จากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการสอบ NT และ O-net ระดับชาติ มีผลสัมฤทธิ์แบบก้าวกระโดด ประมาณ 6 % ในปีการศึกษาที่ผ่านมา

               สาเหตุใหญ่ที่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เนื่องจากครูได้สอนเต็มเวลาและเต็มความสามารถ ไปโรงเรียนตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. โดยมี"ชุดคุ้มครองครู"ที่เป็น ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด รับส่งครูในเวลาไปและกลับ และโรยตัวตามเส้นทางหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้จะเกิดการสูญเสียบ้าง ก็เป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ที่ทุกคนเคารพและศรัทธาในความเสียสละของเขาเหล่านั้น

 

              ความเป็นเพื่อนร่วมทางกับคุณครูในรูปแบบของ"ชุดคุ้มครองครู" มิใช่อยู่แต่การดูแลแค่ไปและกลับ แต่เขาเหล่านั้น ยังทำหน้าที่จราจรพานักเรียนข้ามถนน  เป็นครูสอนหนังสือหากครูขาด เป็นผู้คุ้มครองเมื่อมีกิจกรรมแข่งขันกีฬานักเรียน เป็นผู้ดูและเมื่อโรงเรียนมีกิจกรรม และมีส่วนในการพัฒนาชุมชนร่วมกับคณะครู โดยปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างกลมกลืน เข้ากับชุมชนได้เป็นอย่างดี

              นับเป็นความสำเร็จที่ชุดคุ้มครองครูได้ทำหน้าที่เพื่อชาติ และทุกคนยอมรับและศรัทธาในความเสียสละที่สำคัญเพื่อชาติ และจะจารึกไว้ในจิตใจของพวกเราตลอดกาล

คำสำคัญ (Tags): #ชุดคุ้มครองครู
หมายเลขบันทึก: 290176เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 06:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ท่านผอ.

  • มาขอบคุณ ชุมคุ้มครองครู ที่ปฏิบัติการ เป็นประโยชน์ ต่อครูและวงการศึกษาของชาติ
  • ขอบคุณ ท่าน ผอ.ที่นำมาเล่าให้ได้รู้นะคะ

รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะ  สุขสันต์วันหยุดค่ะ  มาเรียนรู้เรื่องราวจาก ผอ.ค่ะ

มีความสุขนะคะ 

กำลังใจ อวยพร

มาให้กำลังใจ อ.ประสิทธิ์

และชุดคุ้มครองครูค่ะ

ขอบคุณทุกๆท่าน

มาเยี่ยมค่ะครูประสิทธิ์..ไม่ได้มานานแล้ว..มาให้กำลังใจต่อค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท