กินอะไรถึงได้ปากหอม.......หอม


กินอะไรถึงได้หอม........หอม

1. สมุนไพรบางชนิด เช่น สะระแหน่ ทารากอน ยูคาลิปตัส โรสแมรี่และกระวาน จัดเป็นสมุนไพรที่ดีกับช่องปาก กินแล้วช่วยดับกลิ่นปากได้ แถมยังทำให้ระบบในทางเดินอาหารทำงานดีอีกด้วย ส่วนวิธีกินนั้นจะเอามาเคี้ยวสดๆ เลยก็ได้หรือจะชงกินกับน้ำร้อนดื่มเหมือนน้ำชาก็กินง่ายดี

2. โยเกิร์ต แค่สาวแซ่บกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติวันละหนึ่งถ้วยก็หมดห่วงเรื่องกลิ่นปากได้ แล้ว เนื่องจากวิตามินดีที่มีในโยเกิร์ต ชีส และนมจะทำให้สภาพแวด ล้อมในช่องปากไม่เหมาะสม สำหรับแบคทีเรีย แบคทีเรียก็จะตาย ทำให้หมดกลิ่นปากอย่างเด็ดขาด และแบคทีเรียดีจากโยเกิร์ตยังช่วยป้องกันมะเร็งปากมดลูกได้ด้วย

3. ผัก ผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เช่น แอปเปิ้ล แครอท ฝรั่ง เป็นต้น เพราะกลิ่นปากเกิดจากที่มีคราบแบคทีเรียติดอยู่ตามเหงือกและฟัน ถ้าเรากินอาหารที่เพิ่งการผลิตน้ำลายเข้าไป ปากก็จะชุ่มชื้นและคราบแบคทีเรียก็จะเกาะฟันได้ยาก เป็นการลดกลิ่นปากไปโดยปริยาย และอาหารที่จะเพิ่มการผลิตน้ำลายได้ดีก็คือพวกผลไม้ที่มีไฟเบอร์นั่นเอง

4. หมากฝรั่ง การเคี้ยวหมากฝรั่งก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เกิดการผลิตน้ำลายในปาก จึงช่วยล้างคราบแบคทีเรียได้เหมือนกัน แต่ขอเตือนว่าต้องเป็นหมากฝรั่งแบบซูการ์ฟรีเท่านั้นนะถึงจะดีต่อสุขภาพ

5. วิตามินซี วิตามินซีเป็นสารที่จะทำให้สภาพแวดล้อมของแบคทีเรียเปลี่ยนไปจนมันไม่สามารถ เติบโตได้ จึงทำให้ปากสะอาด และไม่เป็นโรคเหงือกอักเสบ แต่ถ้าสาวแซ่บจะทาน ควรเลือกทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงๆ อย่างเช่น ฝรั่ง ส้ม กีวี มะเขือเทศ มะละกอ จะดีกว่าที่จะทานวิตามินซีอัดเม็ด


ที่มา : Spicy

หมายเลขบันทึก: 290084เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Spicy นี่คืออะไรเหรอครับ คุณครู ;)

แต่อยากบอกว่า บทความนี้ดีจัง ผมสามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลย เพราะอยากมีกลิ่นปากหอม ๆ กะเค้าบ้าง :)

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ...ครูดอกไม้...ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ได้มีโอกาศได้เล่าเรียนหนังสือและศึกษาหาความรู้จากโรงเรียนบ้านดอยแช่แห่งนี้ ชึ่งนับว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นบันไดคั้นแรกที่ทำไห้ผมได้ก้าวเดินต่อไป.......และได้เดินทางต่อไปจนมาถึงทุกวันนี้..นับเวลาแล้วน่าใจหายเพรียงไม่นานผ่านไปแล้ว 19 ปีที่ผมจบออกมา(รุ่นปี2534)นับว่านานแล้วจริงๆๆๆแต่จิตรใจยังผูกพันธุ์เสมอไม่เคยจางหาย...ครูพรรณี.ครูชุมพล.ครูธรรมนอง.ครูใหญ่อุดม.ครูชัดชัย.ครูพิมพัน.ครูสว่าง.ลุงชัน.ลุงรัน9ล9ผมยังไม่ลืม....ไม่ลืมจริงๆๆๆๆๆๆๆถึงแม่ผมจะไม่ได้เรียนกับครูดอกไม้.แต่ผมก็มีความรู้สึกที่ดีกับครูเสมอและทุกๆๆท่านที่ผ่านเข้ามาในรั้วของ ร.ร บ้านแพะยันต์ดอยแช่แห่งนี้.และได้ไห้ความรัก ความเมตตา ต่อลูกหลานและเด็กๆๆที่เข้ามาศึกษาหาความรู้ในโรงเรียนแห่งนี้ทุกๆๆคน ...ผมดีใจแทนเด็กๆๆมากมายที่คุณครูทุกท่านรักโรงเรียนแห่งนี้.มีความศรัทธาในสถานที่แห่งนี้และร่วมมือกันพัฒนาสถานที่แห่งนี้ไห้มีความเจริญงอกงามทันสมัยในด่านต่างๆๆนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี.....เอาไว้แค่นี้ก่อนนะคับพอดีผมได้เวลาไปสอนเด็กนักเรียนแล้วเช่นกัน

......ด้วยความนับถือ........จาก..นักเรียนรุ่นปี34 เลขที 5

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท