ของขวัญที่มอบให้กันทุกวัน


 

ของขวัญอันล้ำค่าเหล่านี้
ไม่ต้องรอมอบให้กันในช่วงเทศกาล
เราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ตลอดปี
และเมื่อเรามอบของขวัญนี้แก่ผู้ให้แล้ว
ผลที่ได้รับ มีคุณค่ามากมายมหาศาล

 

ของขวัญจาก การฟัง
จงตั้งใจฟังผู้อื่นให้มาก
อย่าขัดจังหวะการพูด หรือขัดคอคนอื่น
พูดให้น้อย ฟังให้มาก

 

ของขวัญจาก ภาษากาย
อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัว หรือเพื่อนของคุณ
การแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ
ที่บอกให้พวกเขารู้ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้
จับมือ โอบไหล่ สวมกอด หอมแก้ม ฯลฯ

 

ของขวัญจาก ความเบิกบาน
แบ่งปันเสียงหัวเราะ และความสนุกสนานให้คนรอบข้าง
มีเรื่องสนุก อย่าแอบหัวเราะคนเดียว

 

ของขวัญจาก การเขียน
กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเอง
เช่น ฉันรักคุณจังเลย ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ
จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคนอ่านได้ไม่น้อย

 

ของขวัญจาก คำชม
ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชม
เช่น ผมทรงนี้ดูดีจัง กับข้าวอร่อยมากเลยนะ

 

ของขวัญจาก ความมีน้ำใจ
ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ
สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด
ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการหลับใน
การแบ่งปันให้กัน จะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น

 

ของขวัญจาก เวลาส่วนตัว
บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบ ๆ ตามลำพัง
อย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วยปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว
เมื่อเขาต้องการ

 

 

 

ของขวัญจากการ ให้กำลังใจ
คนเรายามที่จิตใจท้อแท้ ก็เหมือนรถน้ำมันหมด
ช่วยเติมกำลังใจให้คนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส
ใจเย็น ๆ นะ เดี๋ยวก็มีทางแก้ ยากกว่านี้ เธอยังทำได้เลย
สักวันรถคุณเองก็อาจจะขาดน้ำมันเหมือนกันก็ได้

 

ของขวัญจาก มธุรสวาจา
คำพูดดี ๆ ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดี
อย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง ขอบคุณ ขอโทษ
คุณอยากฟังคำพูดดี ๆ คนอื่นเขาก็เหมือนกัน

 

 

 

และที่สำคัญ
มันเป็นของขวัญที่มาจากใจโดยไม่ต้องลงทุนสักแดงเดียว

คำสำคัญ (Tags): #ของขวัญ
หมายเลขบันทึก: 289515เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ

 ขอได้รับคำขอบคุณจนกผู้อ่านจบ ณ บัดนี้

ยอดเยี่ยมเลยค่ะคุณครูโย่ง ทุกข้อ ประทับใจจริงๆ

จะได้นำไปเผยแพร่ต่อไปนะ เพราะว่า

 ของขวัญจาก ความมีน้ำใจ ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการหลับใน การแบ่งปันให้กัน จะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมมาให้กำลังใจน้องชายค่ะ
  • ขอให้น้องชาย...เป็นคุณครูดีในดวงใจของเด็กค่ะ

จริงๆด้วยค่ะครูโย่ง

เป็นของขวัญที่วิเศษที่สุดสำหรับผู้รับ และผู้ให้จริงๆค่ะ

ไม่ต้องลงทุนอะไร ได้ทั้งสองฝ่ายเลย ดีจังเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • สวัสดีค่ะครูโย่ง
  • ของขวัญจากใจ....มูลค่าล้นเหลือคณานับนะคะ ชื่นชมค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับลูกศิษย์ที่น่ารักนะคะ

ขอบคุณมากคะครูโย่ง พี่อ่อานตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว พอดีออกจากระบบก่อน เลยไม่ได้แสดงความคิดเห็น ชอบใจนะคะบันทึกนี้

ขอบคุณสำหรับ

ของขวัญที่มาจากใจ

สำคัญที่ใจ นี่แหละ  เอาของดีวัดแค มาฝากจะได้นั่งแบบสบายๆ

Img_4991

ขอบคุณP ตันติราพันธ์

  • ขอบคุณพี่รุ่งมากครับผม
  • นำไปเผยแพร่ต่อได้เลยครับผม
  • พี่รุ่งสบายดีนะครับ

ขอบคุณP พี่ครูคิม

  • ขอบคุณพี่คิมมากครับผม
  • เป็นกำลังใจให้พี่คิมเช่นกันครับ
  • แบบอย่างครูคิม
  • เด็ก ๆ คงจะเป็นเด็กดี เยอะ ๆ เลยใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณครับ

 

ขอบคุณP Hana

  • ขอบคณมากครับ
  • ใช่แล้วครับผม
  • เป็นของขวัญที่วิเศษที่สุดสำหรับผู้รับ และผู้ให้จริงๆครับ

    ไม่ต้องลงทุนอะไร ได้ทั้งสองฝ่ายเลย

  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP พี่ครูคิม

  • ขอบคุณพี่คิม
  • เดี๋ยวตามไปครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP ประกาย~natachoei ที่~natadee

  • ขอบคุณพี่ไก่ ที่ชอบบันทึกนี้
  • ขอบคุณครับ
  • พี่ไก่สบายดีไหมครับ
  • คิดถึงอย่างแรงนิ

ขอบคุณP  ครู ป.1

  • ขอบคุณมาก
  • ห ของขวัญมาจากใจ
  • น่ารักมากครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณPผอ.นายประจักษ์~natadee

  • ใช่แล้วครับผอ.
  • สำคัญที่ใจจริง ๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ
  • Img_4991
  • อันนี้น่ารักมากครับผม

ขอบคุณ ศน.เอื้องแซะ มากครับP เอื้องแซะ

  • ใช่แล้วครับ
  • ของขวัญจากใจ....มูลค่าล้นเหลือคณานับ
  • ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ ครูพี่โย่ง

ซำบายดีบ่อ

คิดฮอดหลาย

วันนี้มีโอกาสเข้ามาทักทายจ้า

มาอ่านข้อความดีๆ...

มีใจก็มีชัยไปแล้ว...

อิ อิ อิ

สวัสดีค่ะ  แวะมาทักค่ะ  คิดถึงนะคะสบายดีหรือเปล่าคะ

ช่วงนี้งานเยอะจัง

ขอบคุณP  Your sister.

  • ขอบคุณน้องต่ายมากครับ
  • เป็นไงบ้าง
  • ลดน้ำหนักถึงไหนแล้ว
  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะ
  • น้องต่ายสบายดีนะครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณP พี่ KRUPOM

  • ขอบคุณพี่ป้อม
  • คิดถึงเช่นกันครับ
  • ผมสบายดีครับ
  • พี่ป้อมสบายดีนะครับ
  • ได้ข่าวว่าเพิ่งมาจากจีน
  • ไม่มีของฝากเหรอครับ
  • อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท