คู่มือการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Mambo Open Source (Mambo LaiThai Global V4.5.5)


เหตุผล... ที่ข้าพเจ้านำเอกสารออกเผยแพร่ ก็เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน และดำเนินตามหลักการเดิมที่ตั้งไว้นั่นคือ "ความรู้...ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน"

          คู่มือการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม  Mambo  Open  Source  ฉบับนี้  จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการอบรม  และการเผยแพร่ความรู้ในเรื่องการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม  Mambo  ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการเว็บไซต์  (Content  Management  System  : CMS)  ที่ช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์  ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ส่วนตัว  หรือเว็บไซต์สำหรับองค์กร  ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เป็นเรื่องง่าย  และรวดเร็ว  สามารถทำการติดตั้งเพื่อการใช้งาน  และทำการอัพเดทข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา  โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการเขียนและพัฒนาโปรแกรมให้เป็นที่ยุ่งยาก  อีกทั้งโปรแกรม  Mambo   ยังเป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์  (Open  Source)  ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากหลาย ๆ  ที่  และในปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

          เอกสารฉบับนี้...  ข้าพเจ้าได้เขียนขึ้นตามฐานความรู้และประสบการณ์จริง  ดังนั้น...บางส่วนในเอกสารอาจใช้ภาษาและหลักการเขียนไม่ตรงตามหลักวิชาการ  แต่สามารถนำมาศึกษาหาความรู้ได้เป็นอย่างดี...  โดยเอกสารฉบับนี้ข้าพเจ้าใช้ในการอบรมให้กับบุคลากรในสถานที่ต่าง ๆ  หากเนื้อหาในเอกสารมีข้อผิดพลาดประการใดข้าพเจ้าขออภัยมา  ณ ที่นี้

          เหตุผล...  ที่ข้าพเจ้านำเอกสารออกเผยแพร่  ก็เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน  และดำเนินตามหลักการเดิมที่ตั้งไว้นั่นคือ  "ความรู้...ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน"  ดังนั้นข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  ผู้นำเอกสารนี้ไปศึกษาจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด  เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับตนเอง  และสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ  ออกเผยแพร่...  ให้กับผู้อื่นต่อไป

          การเผยแพร่เอกสารฉบับนี้...  ข้าพเจ้าขอใช้สิทธิ์ในการใช้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์กับผลงานของของข้าพเจ้า  คือ  Creative Commons License  คู่มือการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Mambo Open Source (Mambo LaiThai Global V4.5.5) โดย นายธานินทร์ หงษา อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.

 

#  โหลดเอกสารไฟล์  mambo4_5_5.swf

คำสำคัญ (Tags): #mambo
หมายเลขบันทึก: 281621เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2009 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สุดยอดครับ "ความรู้...ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน" ขอบคุณมากครับ

ยอดเยี่ยมมากครับ ขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท