มายาแห่งชีวิต


นั้นคือเรารักคนอื่นก็เหมือนเรารักตนเอง...

นความอยากของคนเรานี้ไม่มีที่สิ้นสุด  อยากฝากรอยฝ่ามือไว้บนดวงดาวทุกดวงในจักรวาล 

 ยากเข้าไปนมัสการบรรจงกราบลงเบื้องพระพักตร์ขององค์พระพุทธเจ้า 

ยากซับน้ำตาของทุกคนบนโลกนี้ที่มีความทุกข์กายทุกข์จิตใจที่กำลังสะอื้นร่ำร้องไห้ด้วยผืนผ้านุ่ม ๆ ชุ่มเย็นฉ่ำ 

 ยากอยู่ใกล้เป็นกำลังใจให้คนต่อสู้ชีวิตทุกคนบนโลกนี้  อยากเห็นคนทั้งโลกมีความรักซึ้งกันและกัน  มีมิตรไมตรีอารีเอื้อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

 ำไมจึงมีความอยากเช่นนั้น  ม่รู้คืออวิชชาขวางกั้นทางแห่งดวงปัญญาของเราเอง 

 ผมว่า...พราะทุกคนล้วนมีภาวะแห่งความเป็นพระพุทธเจ้าเหมือนทุกคนมีภาวะแห่งอาตมันซึ่งก็คือพระพรหมหรือทุกคนล้วนมีจิตวิญญาณแห่งภาวะพระผู้เป็นเจ้าอยู่ในตน เรารักคนอื่นก็เหมือนเรารักพระผู้เป็นเจ้า...

รารักพระพรหม...เรารักพระพุทธเจ้า  เรารักพระธรรม  เรารักพระสงฆ์  เพราะทุกสิ่งล้วนเป็นสิ่งเดียวกันโดยแท้จริง  นั้นคือเรารักคนอื่นก็เหมือนเรารักตนเอง...

สิ่งเหล่านี้จะยังคงเป็นจริงมีอยู่จริงเมื่อเรายังมีลมหายใจอยู่เท่านั้น...โอ้นี่ละหนอคือ...วามเป็นมายาแห่งชีวิต.

หมายเลขบันทึก: 281076เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาอ่านความเป็นมายาชีวิตครับ

อ.ยูมิ สบายดีไหมครับ

แวะมาทักทายอาจารย์ ขอบคุณ สำหรับกำลังใจ มือใหม่อย่างผม หวังว่า อาจารย์จะช่วยแนะนำ เข้ามาในเวปนี้แล้ว รู้สึกว่า ได้กลับไปเป็นนักเรียนอีกครั้งครับ

สวัสดีครับ คุณ ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee

ช่วงนี้งานเยอะนะครับ

ยังสบายดีอยู่ครับ

มีความสุขมาก ๆ ในการทำงานนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณichutchai

รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกขอนนะครับ

อิ อิ อิ

บันทึกบ่อย ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

สำหรับคนนี้ผมรักมากกว่าตัวของตัวเอง ครับ  ขอบพระคุณสำหรับบันทึกดีดีมีคุณค่า

สวัสดีครับ นายประจักษ์~natadee

วาว ๆ ดีจังเลย

เข้ากับยุคสมัยไข้หวัด 2009

ขอให้สุขสมหวังดังตั้งใจนะครับผม

ขอบคุณครับ

คริ  คริ  รู้ไว้ใช่ว่า  ใส่บ่าแบกขอน  มีด้วยหรือคะ  อารมณ์ดีจังเลย เย้.. นี่แหละ  มายาชีวิต ที่เปลี่ยนไม่ซ้ำรูปแบบ ทุกวันเลย 

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

สวัสดีค่ะอาจารย์

ความรักเป็นพลังใจดีๆนี่เอง...

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมกล้วยไม้นะคะ

สวัสดีครับ คุณสุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

เออ...ใส่บ่าแบกหามนะครับผม

อิ อิ อิ

มีความสุขทุก ๆ วันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณแดง

ชอบชมดอกไม้สวยงามเย็นตาดีครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท