subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

ความเคยชิน


อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการไม่มีเธอ..

ความเคยชิน

 

 

บอย Peacemaker
คำร้อง กฤษติกร พรสาธิต
ทำนอง กฤษติกร พรสาธิต
เรียบเรียง ธีระปริญญ์ รัตนบุตร


รู้ฉันก็รู้ มันจบแล้ว แต่ว่ายังฝืนทำใจลืมเธอไม่ลง
เกลียดความอ่อนไหวที่มันคง ยังรบกวนความจำ
ให้ทุกเรื่องยังคงมีเธอเรื่อยมา

ภาพความเคยชินวันเหล่านั้น มองไปทางไหนฉันก็เจอแต่น้ำตา
อยากที่จะหนีความเป็นจริง ให้พ้นความทรงจำ ให้ชีวิตฉันเดินต่อไปซักที

แต่จะหยุดมันยังไง บอกให้ใจมันลืมเธอ สั่งสมองให้คอยควบคุม..ใจ
แต่จะสั่งการยังไง ก็ฉุดใจไว้ไม่ไหว เมื่อสมองและหัวใจไม่ยอมเดินไปด้วยกัน

และฉันต้องทำอย่างไร เมื่อความคุ้นเคยที่เราเคยมี
ยังทำร้าย ฉันจนวันนี้ อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการ...ไม่มีเธอ

ถึงแม้ฉันฝืนใจแค่ไหน มันก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย
เบื่อที่ต้องเห็นภาพเดิมเดิม พอแล้วความทรงจำ โปรดอย่าทำให้ฉันเจ็บกว่านี้เลย

แต่จะหยุดมันยังไง บอกให้ใจมันลืมเธอ สั่งสมองให้คอยควบคุม..ใจ
แต่จะสั่งการยังไง ก็ฉุดใจไว้ไม่ไหว เมื่อสมองและหัวใจไม่ยอมเดินไปด้วยกัน

และฉันต้องทำอย่างไร เมื่อความคุ้นเคยที่เราเคยมี
ยังทำร้าย ฉันจนวันนี้ อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการ...ไม่มีเธอ

และฉันต้องทำอย่างไร เมื่อความคุ้นเคยที่เราเคยมี
ยังทำร้าย ฉันจนวันนี้ อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการ...ไม่มีเธอ

อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการไม่มีเธอ..

 

เพลงนี้ เป็นเพลง ที่สามหนุ่ม ชอบฟัง ไม่รู้ว่าชอบตรงไหน ของเพลง โดยเฉพาะ คนโตจะเปิดฟังได้ หลายๆ เที่ยว ซ้ำๆ กัน

 

โดยสรุป เราสี่คนแม่ลูก ชอบเพลงสไตล์ คล้ายๆ กัน นะลูก

เรามาฟังเพลงนี้ พร้อมกันดีกว่านะ


จิ๊กโค้ดเพลง, เนื้อเพลง

คำสำคัญ (Tags): #ความเคยชิน
หมายเลขบันทึก: 280929เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทุกครั้งที่บอกกับใจให้ลืม..
ก็เหมือนการย้ำเตือนให้ใจได้จดจำ...กระมังครับ

สวัสดี ค่ะ อ. แผ่นดิน

นั่นหละค่ะ ใช่เลย ทุกครั้ง ที่เราบอกใจให้ลืม มันคือการตอกย้ำ

ความทรงจำอันนั้น ไม่รู้ว่า ทางที่ดี เราควรทำอย่างไรนะคะ ที่จะไม่ต้องเสียใจ กับสิ่งที่เราไม่อยากจำ หรือว่า เราควรให้ มันเป็นความทรงจำ อยู่อย่างนั้น อยู่โดยไม่ทำร้ายใคร

สวัสดีค่ะ

ลืมแล้วใยเจ้าเอ่ยก่อนเราเคยรักกัน...

แวะมาสบายๆนะคะ...เพิ่งกลับมาค่ะ

คิดถึงนะคะ...มิตรทางไกล...ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ

อีกนานไหมกว่าใจฉันจะเคยชิน กับการไม่มีเธอ... ชินมานานมากเลยค่ะ...

รู้สึกว่า...เรา..จะคอเดียวกันนะคะ ชอบทุกเพลงของ บอย พีค

ขอบคุณสำหรับความรู้สึกที่ดีและความปรารถนาที่มอบให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ชอบฟังเพลง เลยต้องเข้ามาอีกครั้ง... อยากใส่เพลงไว้ในบันทึกแต่ละเรื่องบ้าง แต่ทำไม่เป็นค่ะ ที่มีอยู่ใน บล๊อก ความทรงจำฯ เพราะความช่วยเหลือของน้องสุกสายป่านค่ะ
  • คงต้องมาเรียนรู้กับคุณ subah จะรังเกียจลูกศูนย์ คนไกลๆ คนนี้รึเปล่า
  • ขอบคุณค่ะ

     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท