๑๓๒.ขำ..ขำ..จากอีเมลล์ท่าน "Big boss" ศศิวงศ์ พรมจันทร์


วันที่ 23 กค.52 ได้รับเมลล์จากหัวหน้าชั้นม.6/7 นายศศิวงศ์ พรมจันทร์ หรือ แบล็ก ล่าสุดกับฉายา Big boss... ขอนำเสนอวิธีการเสริมแรงให้กับครูของเขาวิธีหนึ่ง

   

 


                                   นายศศิวงศ์ พรมจันทร์ (สวมแว่นตา)    

 

  

          วันที่ 23 กค.52 ได้รับเมลล์จากหัวหน้าชั้นม.6/7  นายศศิวงศ์ พรมจันทร์ หรือ แบล็กล่าสุดกับฉายา  Big boss ทำให้ครูแป๋มอดที่จะอมยิ้มกับตัวเองไม่ได้ค่ะ.  แบล็กสังเกตเห็นว่าพักหลังมานี้ครูแป๋มบูด (หน้าตา)  ด้วยกังวลใจกับเรื่องราวหลายๆอย่าง  ซึ่งส่วนใหญ่เขาจะทราบและเป็นกำลังใจให้ครูแป๋มเสมอมาขอขอบใจแบล็ก มา ณ ที่นี้เลยนะจ๊ะ.  ครูแป๋มเองก็อยากจะบอกแบล็กเหมือนกัน  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  ขอให้แบล็กเป็นหลักชัยให้กับเพื่อนๆ  เป็นผู้ประสานงานกับครู  การแสดงความห่วงใยครูไม่ใช่เป็นการทำเพื่อเอาหน้าอย่างที่ใครเขาพูด  จะกังวลไปใยหากมันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง  อย่าให้ใครมากำหนดชีวิตของเรา  ความอาทรและห่วงใยเพื่อนๆครูอาจารย์  ใส่ใจความรู้สึกของทุกคน  ไม่จมจ่อมอยู่กับปัญหาแต่คิดหาวิธีแก้ไขปัญหาจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี  ครูแป๋มขอชื่นชมและนี่คือแบบอย่างของผู้มีภาวะผู้นำอย่างเต็มเปี่ยม  อนาคตอยู่ในกำมือเรานะแบล็ก  "ฝันให้ไกลไปให้ถึง"  นะจ๊ะ. 

วันนี้ก็จะขอนำเสนอวิธีการเสริมแรงให้กับครูแป๋ม  ตามแบบฉบับของเขาวิธีหนึ่ง  ลองทัศนาดูค่ะ..
(หากให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จะขอบคุณมากค่ะ)

  

 

1.เธอกำลังอ่านข้อความของฉัน

2.เธออ่านข้อ1จบไปแว้ว

3.เธอกะลังคิดว่ามันฮายังงัย

4.เหมือนเธอจะโดนหลอก

5.เธอเริ่มคิดว่าจาด่าฉันยั! งไง

6.เธอเครียด

7.เธอเครียดมากๆ

9.เธอเครียดสุดๆ

10.เธอเครียดจนเธอลืมดูว่าไม่มีข้อ8

11.เธอหันไปดูว่าไม่มีจิงป่าว

12.เธอเลื่อนกลับมาอีกแล้ว เหอๆ

13. เธอเริ่มเลื่อนลงแล้ว

14. เธอเลื่อนลงอย่างเร็ว อย่างเร็ว

15. และก็ เร็ว เร็ว......

16. เร็วมาก ๆ

17. เร็วจนไม่รู้ว่าข้อ 13 นั้นมี 2 ข้อ....

18. แล้วเธอก็ย้อนกลับไปดูอีกครั้ง

19. เธอโดนหลอกเต็มๆ ข้อ 13 มีอยู่ข้อเดียว

20. เธอส่ายหัวไปมา...คิดในใจว่า มันเอาข้อความบ้าอะไรมาให้อ่านเนี่ย.....

21. ไม่มีสาระอะไรเลย...

22. แต่ก็ยังทำให้เธออ่านมันมาถึงตรงนี้....

23.นั่นแน่!!เธอแอบยิ้มยิ้ม... 555

 

ขำๆครับ


 

 

หมายเลขบันทึก: 280250เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

สวัสดีค่ะ ครูแป๋ม

  • อ่านแล้ว...นั่งยิ้มได้เลยค่ะ
  • ความน่ารักของนร.คือกำลังใจที่ดีของครูนะค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณครู
  • สวัสดีค่ะ คุณครูนก
  • ครูนกพูดถูกเผงเลยค่ะ
  • เป็นลมหายใจให้กับครู
  • เทียบได้ปานนั้นจริงๆค่ะ
  • ขอบคุณกำลังใจที่ให้นะคะ

       

 

 

ถูกเด็กหลอกบ้างก็ดีเหมือนกันนะครับ สนุกดี

  • กรณีนี้ครูแป๋มเต็มใจให้หลอกค่ะ ท่านรองฯ
  • แป๋มไปโหวตให้สุดคะนึงในใจแป๋มแล้วนะคะ
  • แป๋มโหวตให้ท่านค่ะ  ได้บอกเหตุผลกับคุณมะปรางเปรี้ยวไปแล้ว  ท่านเยี่ยมมากค่ะ.

       

ชื่นชมชีวิตครูนั้นต้องเป็นครูด้วยจิตวิญญานของความเป็นครู

  • นี่คือเหตุผลในการสละโควต้าของเด็กพิเศษทั้งมวลทุกสถาบัน
  • เพื่อมาสอบเป็นครูธรรมดาๆคนหนึ่งซึ่งหลายคนยากที่จะเข้าใจ
  • แป๋มเองก็แทบหาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้แต่หลักใหญ่คือ...
  • การทรงงานของ"พ่อหลวง"กับภาพคนแก่ยกดอกไม้ไหว้พระองค์ท่าน.  การโน้มพระวรกายลงไปจนเกือบชิดกับศีรษะของยาย  สร้างแรงบันดาลใจให้แป๋มมากๆค่ะ
  • ปัจจุบันภาพนี้แป๋มนำมาใส่กรอบกราบบูชาทุกคืนค่ะ..
  • พี่มหาสบายดีนะคะพี่..

       

 

เพื่อน หนู เอง คะ สุด ๆ ไปเลย

ก้อ จริง อย่าง ที่ครูว่าและคะ

ถ้าไม่มีแบล็ค ห้อง หนูคงแย่ กว่า นี้

สู้ ๆ

  • มิงค์6/7
  • เราทุกคนสามารถทำแบบแบล็กได้นะคะ
  • การที่ลูกสามารถมองโลกตามความเป็นจริง
  • พิจารณาด้วยเหตุและผล ไม่หูเบาเชื่อคนง่ายๆ
  • แม้ตัวเองก็เหอะ อย่าเอาความรู้สึกอคติมาตัดสิน
  • คิดหลายๆทางก่อนที่จะทำอะไร เป็นตัวของตัวเอง
  • ผู้นำคนจะต้องไม่เชื่อสิ่งใดง่ายๆ รับฟังได้แต่ไม่ตัดสิน
  • จนกว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะคลายปมพิสูจน์จุดจบด้วยตัวเอง
  • ห้องเราโชคดีทีหัวหน้าที่เข้าใจเพื่อน เข้าใจครู เยี่ยมมากจ๊ะ

      

 

ดีใจด้วยกับแบล๊กนะ น่าอิจฉาจัง ครูแป๋มชมสุดยอดมาก ถ้าเป็นเค้าล่ะก็หน้าบานเลย

ข้างล่างใครเป็นคนคิดหรอ ครับ แหม...ทุกข้อ สุดยอดเลย

และเหตุผล ที่เป็นไปตามนั้น เพราะ

1. เราไม่ได้ตั้งใจอ่านมันจริง ๆ แต่เราอ่านเพราะมันเกี่ยวข้องอะไรกัน ...

2. เราคิดว่าจะอ่านมันไปเพื่อ ? แต่ไม่อ่านก็คาใจ

3. เมื่อเราอ่านแล้วเจอกับแท็ก ทำให้อดไม่ได้ที่จะอ่านข้อต่อไป

5. เมื่อเจอกับจุดที่ผ่านมาแล้ว เรามักย้อนกลับไปดูอีก

4. มีแนวโน้มว่า คนพิมพ์เคยโดนมาก่อน 555!

สู้ๆแบล็ค^_^

เป็นกำลังใจกับความเป็นผู้นำที่ดี

และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการสู้เพื่อไปถึงเป้าหมายค่ะ

555+ บทความนี้หนูก้อได้ค่ะ

ฮาๆๆค่ะ หนูก็โดนหลอกเหมือนกัน 55+ (ลืมสังเกตอ่าค่ะ อิๆ)

อีกอย่าง ขอชมหัวหน้าห้องหนูค่ะ ว่า

เยี่ยมค่ะ เทคแคร์เอาใจใส่เพื่อนเป็นอย่างดีค่ะ

ขอบคุณนะจ๊ะแบ็ค รักๆหัวหน้าห้อง(แบ็คกี้)ที่สู้ดดเรย (เขิลๆๆนะเนี่ย 55+)

สำหรับคืนนี้ก็ฝันดีนะคะ ครูแป๋ม แร้วก็ทู้กกๆๆคนเรยค๊า

...(=^@^=)....

มาคลายเครียดด้วยคนครับ  ขอบคุณครับที่นำอารณ์ดี ๆ มาฝาก

 

 

  • เจมส์ 6/6
  • ขอบใจที่มาเติมเต็มให้นะคะ
  • อืม..ดูข้อ 4 เอ๊ะหรือข้อ 5 ไงดีวุ้ย!!!
  • แหม..มีแก๊กก็ไม่บอกกันเนาะ...อิอิ..

 

  • เห็นด้วยกับแวร์ ทุกประการเลยค่ะ

         

  • ขอบใจนะจ๊ะ ดาว6/7 ที่มาส่งให้ทุกคนหลับฝันดีกัน..

       

เพื่อนผมครับ เพื่อนผม

แบล็คเค้าเป็นคนนำตลอดแต่บ้างที

เราก้อต้องปรึกษากันว่าจะเอาไงกันดี

เพื่อที่จะให้งานสำเร็จด้วยดี

และผมเชื่อว่าคนเพียงคนเดียว

ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

เราจะต้องช่วยกันแก้ปัญหา

นี่แหละครับคือวิถีของห้อง6/7

แล้วพวกเรานี่แหละที่คอยปูทางสายนี้ไว้ให้รุ่นน้องดูเป็นตัวอย่าง

อนาคตอยู่ที่เราเลือก

และผมเลือก โลจิสติกส์

แล้วผมจะลบคำสบประมาทที่หลายคนเคยพูดว่า

อย่างผมไม่มีทางเรียนได้หรอก

ผมจะพิสูทธิ์ให้ดุว่า เมื่อผมไม่หนี ผมก้อต้องไม่แพ้

  • นาย aof  ที่ใจดีมีมนุษยสัมพันธ์
  • วีถีห้องเจ็ดอยู่ในสายตาของครูแป๋มมาตลอด
  • และที่สำคัญรุ่นน้องกำลังมองเราอยู่
  • โลจิสติกส์เป็นการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จ
  • เมื่อผมไม่หนี ผมก้อต้องไม่แพ้
  • ครูแป๋มก็เชื่อเช่นนั้นจ๊ะ..
  • ขอบใจที่เมลล์มาปรึกษาครูแป๋มเรื่องอนาคต
  • อนาคตอยู่ที่เราเลือก
  • สุดท้ายจากข้อมูลที่หลากหลายคนสุดท้ายที่จะเลือก..
  • ใช่อื่นไกล..ก็ตัวของเธอเองนั่นไงล่ะ..ครูเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ..

     

                      ฝันให้ไกล..ไปให้ถึง...

 

รู้สึกทึ่งครับกับตัวตนคุณแป๋ม น้องๆโชคดีมากครับที่ได้พบครูดีเช่นนี้ ไม่ได้สอนวิชาอย่างเดียว ให้คำแนะนำชีวิตอนาคตก็ได้อีก อย่าใกล้เกลือกินด่างนะครับผม

สวัสดีค่ะ

  • บางครั้งต้องยอมรับความเป็นจริง
  • ครูแป๋มถือว่าได้ทำหน้าที่ของคนเป็นครู
  • สุดความสามารถแล้วค่ะ แล้วแต่ว่าใครจะมองเห็น
  • หากจะมองไม่เห็นบ้างก็ถือว่าหนทางข้างหน้าแม้จะต้อง
  • ฟันฝ่ามากกว่าเดิมเพียงใด ใจเขาเท่านั้นจะกำหนดได้ค่ะ

น่าชื่นชมแบล็ค จริงๆ

เหอะๆ

แต่มีข้อนึงที่ผมเห็นด้วยกับอ๊อฟ

ที่ว่า คนเพียงคนเดียว

ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

เราจะต้องช่วยกันแก้ปัญหา

........................

สวัสดีค่ะ  นายเอลฟ์

  • จ๊ะเห็นด้วย  แต่เราทุกคนก็เป็นได้จ๊ะ  ศักยภาพมีในตัวทุกคน
  • ครูเชื่อในความสามารถที่หลากหลาย  ที่ซ่อนอยู่ในตัวตน
  • และสุดท้ายครูก็เชื่อเหมือนอ๊อฟกับเอลฟ์ด้วยนะ ใช้ได้ตลอด
  • ขอบใจจ๊ะที่เข้ามาคุยกัน...

ความสามัคคีสำคัญมากกับการทำงานที่มีประสิทธิภาพ  เป็นกำลังใจให้ครูและเด็กๆครับ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ  คุณพชร

หาสาระไม่มีเลยครับ

แต่ก้ทำให้ผมมีความสุขและอมยิ้มกับข้อความนั้นได้

ขอบคุณทุกคนที่มาเมนต์ครับ

ภานุวัฒน์ ม.6/7

  • สิ่งที่เธอกล่าวมา  นั่นแหละคือสาระหละ  รู้ไหม????
  • เธอหายไปนานเลยนะ นายแบล็ก
  • เป็นห่วงเหมือนกันนะ
  • มีอะไรบอกครูแป๋มไหมเอ่ย 
  • รออยู่นะคะ  ไม่ต้องเกรงใจ...

แบล็คสุดยอดเลย คิดได้ไงมุขนี้ อิอิ

เราอ่านเรานั่งอมยิ้มเลย

เป็นห่วงครูแป๋ม เลยมาทำให้ครูแป๋มยิ้ม

ครูแป๋มเองก็ต้องยิ้มอยู่แน่ๆเลย อิอิ

สวัสดีจ้า  ลูกเจี๊ยบแอม

  • ครูแป๋มดีใจว่าในคราวที่เราทุกข์
  • เจอกับความวิกฤติที่ยังไม่มีคนเข้าใจ
  • ใครล่ะคือคนที่เข้ามาใส่ใจด้วยความห่วงใย
  • ใครล่ะที่ยอมเสี่ยงกับการที่จะถูกว่ามาทำเอาหน้า
  • เอาใจครูเพื่อประโยชน์บางอย่าง...แต่ถ้าถามครูแป๋ม
  • คนดีคนนี้เขาแยกได้ว่าสิ่งที่ดีและสมควรกระทำคืออะไร..
  • ขอบใจลูกเจี๊ยบแอมนะจ๊ะ

แบล็กคงเป็นนักเรียนที่คุณแป๋มนำเอาการประพฤติตนของเขามาเป็นแบบอย่างทั้งเพื่อนในห้องและเพื่อนต่างห้อง เคยมีกรณีที่นักเรียนคนอืนน้อยใจไหมครับ

สวัสดีค่ะ  คุณพชร

  • เอ่อ..คุณถามตรงประเด็นดีค่ะ
  • แป๋มว่าคงมีบ้างค่ะ แต่นี่เป็นความดีเชิงประจักษ์
  • นัยของแป๋มคือ อยากให้นักเรียนแสดง taxic knowleage
  • ของพวกเขาออกมา ผลที่ได้ก็ดูจากแบล็กค่ะ
  • แป๋มเข้าใจความรู้สึกนักเรียนทุกคนดี
  • อยากให้ทุกคนลดอคติแล้วเข้ามาหาครูแป๋ม
  • แล้วครูจะบอกวิธีการเรียนรู้และเข้าใจผู้อื่น
  • โดยใช้ทฤษฎีความแตกต่างทางพหุปัญญาบอกพวกเขาค่ะ

วันนี้... คือ ปัจ จุ บัน นะครับ..หากเรายิ้มโลกก็..ยิ้ม..อดีตคือสิ่งที่เราควรจดจำและนำมาเป็นบทเรียน เรื่องร้ายๆที่ผ่านมาก็เลือนหายไป..อยู่ที่เราจะยอมรับและปรับมุมมอง....

.....................................................................................................................................

...........................................................................................................

.................พูดถึงคนที่ชอบวาดรูป หลายคนมองมุมมที่ต่างกัน แต่จะหาได้สักกี่คนที่รักการวาดรูปจริงๆ...... ....................................................................................

..................................................................................................................

.................บนโลกของเรามีนิทานอยู่หลายเรื่อง หลายแนว หากจะมีแค่หนึ่งเรื่องเ่ทานั้นที่เราชอบมันมากที่สุด...........................เพราะเราเป็นเรา.....ไม่มีใครในโลกเปลี่ยนเราหรือหยุดความคิดของเราได้............................................................................................................................

....................................................................................................................

................มนุษญ์คือสัตว์ประเสริจฐ มี 2ขา 2แขน 2มือ 2ตา เหมือนกันทุกคนหากแต่แตกต่างกันแค่ไอคิว..........แต่ทว่าไอคิวสร้างได้.ยืดหยุ่นได้.และสามารตามทันกันได้............................................................................................................

...............ด้วยสิ่งหนึ่ง....คือ.......กำลังใจ.(หาได้จากบุคคลรอบตัวเรา)........และการให้โอกาศและการได้รับโอกาศที่เท่าเทียม...................................................................................................................

............................................................................................................

.................ในมนุษย์1ล้านคน มีคนที่คิดแคลคูลัสชันสูงได้..........หลายพันคน.....................แต่มีไม่ถึงร้อยคนที่วาดรูปโครงกระดูกครบทุกสัดส่วนและอง๕์ประกอบได้...........................................................................................................

...............................................

หากเราทุกคนมองแต่อนาคตโดยไม่มองว่าวันนี้เราทำอะไรกันอยู่.......มองแต่เพียงแข่งขันเพื่อให้ได้ชัยชนะ...มองแต่คนอื่นโดยไม่หันมามองที่เรา............

........................เราก็คง..................................................................................

..................................

............

(เพราะทุกสิ่งที่คิดในอดีต คือทุกสิ่งที่เป็นในปัจจุบัน และ ทุกสิ่งที่คิดในปัจจุบันคือทุกสิ่งที่เป็นในอนาคต).......................ราตรีสวัส ครับ.........................................................

ขอบใจนายกั๊ก..ที่มาเล่าเรื่องราวฝากบอกใคร..ก็ม่ายรุ๊...ดีจังเลยจ๊ะ

พูดอีกก็ถูกอีกคะ

แหม มันทำให้ยิ้มได้จริงๆคะ

ูู^^

หนูจินตนาจ๋า..

  • ครูแป๋มขอสารภาพว่า..อ่านทีไรก็..ขำก๊าก..ทุกทีๆๆๆๆๆ
  • ก๊ากๆๆๆๆๆ....55555 เอิ๊กๆๆๆ....อิอิ...

ขำดีครับขอแชร์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท