งานบวช


ความสำเร็จของชีวิต

 ณ.งานบวช  ลูกโก๋ 

ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน  (แฟน)  ว่าลูกโก๋บวชที่วัดแถวสุวินทวงศ์ แถวบางน้ำเปรี้ยว  เตรียมตัวนัดเพื่อนคนนี้  คนนั้น  คนโน้น

บางคนต้องบอกภรรยาก่อน  (มีประวัติ..เสียอยู่)   บางคนก่อนจะมาฉันขอเติมหัวเชื้อก่อน   (ดื่ม..) โอ้ยกว่าจะครบองค์เลยเวลาไปเกือบ  1 ทุ่ม  ฝนก็ตกตลอดทาง  วัดอยู่ลึกมากพอไปถึงงาน  แฟนและเพื่อนๆแทนที่จะดีใจที่ลูกชายเพื่อนบวช  ไปเจอ  โคโยตี้..เข้า  มีชีวิตชีวาทันที  ตาฟองโต  หัวใจเต้นแรง   กระปรี้กระเป่า

 วันนั้นเพื่อนบางคนก็ยังหลงทางอยู่   และแล้ว..แฟนเรากับเพื่อนพ่อของนาค..เต้นกัน  ดื่มกัน...กอกคอกัน ถ่ายรูป สนุกมาก..เหมือนมางานเลี้ยงรุ่นเลย  ดูๆก็ดีเหมือนกันสนุกแบบแก่ๆกันทั้งนั้น  ส่วนภรรยาก็..หุ่นธิดาช้างกันเป็นแถว  ไม่เหลือคาบของนางงาม  (รักเด็กเลย)

อยากจะบอกว่าในวันนั้นเรามองไปยังพ่อ - แม่ (นาค)   รอยยิ้มที่ลูกบวช  และเพื่อนมาเจอกันมันเป็นบรรยากาศที่น่าจดจำจริงๆๆนะ   และเราก็จะไม่ลืมที่จะรักกันหรอกนะ  ไปมาหาสู่กันบ้าง  ทุกคนต่างก็มีภาระกิจ  ยากนักที่จะมาเจอ  ไม่รู้ว่าจะไปจากโลกนี้เมื่อใหร่   รักกันเอาไว้ให้มากๆในโลกนี้

หมายเลขบันทึก: 280249เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 08:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท