ผมอยากจะเลือกทำแบบ Revolution เพราะน่าจะสร้าง Thesis ให้มีคุณค่ามากขึ้น


ผมได้แนวคิดในการที่จะอธิบาย Thesis ของผมในเรื่องของการก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อเนื่องต่อไปได้อย่างไร และทำให้ผมเลือกที่จะอธิบายและทำเรื่องของ Thesis ของผมในแบบ Revolution และเกิดประโยชน์ในระดับ Creative Economy ครับ

เรียนอาจารย์ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

เราได้เรียนกับอาจารย์ พจน์นารถ ซีบังเกิด ท่านอาจารย์ถามพวกเราว่าอยากจะให้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่อง Research เราก็สรุปกันว่าอยากฟังภาพรวมและปัจจะสำคัญในการทำ Research และจริง ๆ แล้วท่านได้เตรียมการสอน Power Point ตรงกับที่เราต้องการอยู่แล้วจึงทำให้พวกเราได้ตรงตามที่ต้องการมากมายครับ

สำหรับตัวผมเองผมก็ได้รับความรู้และทำให้ผมได้แนวคิดของการที่จะทำ Thesis ของผมชัดเจนมากขึ้น และก็มีผลตามมาก็คือทำให้ผมกังวลน้อยลงด้วยครับ

สิ่งที่ผมจะพูดถึงก็คือ

1.ผมได้ความชัดเจนและเป้าหมายที่ต้องการมากขึ้นเกี่ยวกับการเรื่องหัวข้อ เนื่องจากอาจารย์พจนารถ แนะนำเราถึงระดับของนวัตกรรมมี 3 แบบคือ Improvement, Evolution ,Revolution และทำให้ผมสามารถเลือกแบบของ Thesis ได้ดีมากขึ้นคือ ผมอยากจะเลือกทำแบบ Revolution เพราะน่าจะสร้าง Thesis ให้มีคุณค่ามากขึ้น

2.ผมได้แนวคิดในการที่จะอธิบาย Thesis ของผมในเรื่องของการก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อเนื่องต่อไปได้อย่างไร และทำให้ผมเลือกที่จะอธิบายและทำเรื่องของ Thesis ของผมในแบบ Revolution และเกิดประโยชน์ในระดับ Creative Economy ครับ

3.ผมได้รับทราบถึงปัจจัยสำคัญต่าง ๆ และที่ผมได้รับและจะเตรียมตัวก็คือ การเตรียมทีม(Teamwork)ในการช่วยเหลือเพื่อทำ Thesis ให้สำเร็จให้ได้เช่น คนอ่าน,คนเก็บข้อมูล,คนวางแผนและคำณวน และอื่น ๆ

4. และถ้าผมทำได้สำเร็จจริงและก่อนคนอื่น(ผมตั้งใจทำให้ได้ตามเวลาที่เหมาะสม ไม่รีบเร่งให้เสร็จเร็วที่สุดครับ) ผมจะอาสาเป็น Teamwork ให้เพื่อน ๆ ที่ยังขาดตัวช่วยและยังไม่เสร็จ เพราะเป็นเป้าหมายของผมอยู่แล้วซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะตรงกับ Happiness Capital,Social Capital,Sustainability Capital และผมจะพยายามสร้างให้เป็น Cultural Capital ของ Ph.D.3 SSRU ,Ph.D.P ของอาจารย์จีระ หงส์ลดารมภ์ และถ้าเป็นได้ผมก็จะพยายามสร้างต่อไปในรูปแบบของ Learning Community ครับ

ด้วยความเคารพ

ธนพล ก่อฐานะ

หมายเลขบันทึก: 280247เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมตั้งใจจะเขียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Innovation ทางด้านระบบการดำเนินงานทางธนาคารในรูปแบบของ E-Banking ซึ่งจะเขียนเป็นบทความต่อเนื่องในเร็ว ๆ นี้นะครับ

ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการหาข้อมูลเพื่อการศึกษา ก็สารมารถเข้าเยี่ยชม http://gotoknow.org/blog/chiraacademy/274993 ซึ่งเป็น Blog ของท่านอาจารย์ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ สอนลูกศิษย์ Ph.D.3 SSRU (มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนวุนันทา)นะครับ(มีข้อมูลมากมายและความคิดเห็นที่น่าสนใจครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท