เทคโนโลยี world wide web ช่วยในการรักษา


แม่คะ

 

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยเหลือมนุษย์เราหลายอย่างนะคะ อย่างเช่น อินเตอร์เน็ต นอกจากจะมีประโยชน์มากมาย เกี่ยวข้องกับหลายสาขาอาชีพแล้ว สิ่งที่ใกล้ตัวหนูในเรื่องการรักษาพยาบาลอินเตอร์เนตก็ช่วยได้หลายอย่างค่ะ

 

วันนี้ คุณหมอจากโรงพยาบาลในเครือข่ายกัลยาณมิตรของหนู นำโปรแกรมทางด้านคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการติดต่อกับสถานีอนามัยมานำเสนอให้พวกเราที่สนใจได้ศึกษา โปรแกรมนี้ติดต่อกันผ่านทางอินเตอร์เนต คุณหมออยู่ที่ไหนก็สามารถดูประวัติและให้ยาแก่คนไข้ของคุณหมอได้ แม้ว่าตัวจะไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลก็ตาม ขอให้มีสัญญานอินเตอร์เนตเท่านั้นเอง

 

นอกจากนั้น คนไข้ที่รักษาที่สถานีอนามัยหากอยากให้คุณหมอช่วย ก็สามารถสื่อสารกันผ่านเวบแคม คนไข้เองก็สามารถพูดคุยกับตุณหมอ เวลาที่ส่งคนไข้มายังโรงพยาบาล สถานีอนามัยก็สามารถติดตามคนไข้ผ่านทางเวบแคมหรืออินเตอร์เนตหรือโปรแกรมแชทกับคุณหมอและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้ หรือคนไข้ที่จะถูกส่งมาที่โรงพยาบาลก็สามารถติดต่อกันได้ก่อนที่จะมาถึง ทำให้คนไข้ได้รับความรวดเร็วขึ้น คนไข้ที่ขะถูกส่งกลับ คุณหมอก็สามารถแนะนำวิธีการดูแลต่างๆให้ได้ด้วย เช่น วิธีการทำแผลที่ถูกต้อง การให้ยา แก่เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยผ่านทางกล้องให้เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยให้เห็นภาพได้ด้วย

 

เห็นไหมคะแม่ ว่าเดี่ยวนี้ทันสมัย รวดเร็ว คนไข้ที่อยู่ห่างไกลก็ไม่ต้องเดินทางเข้ามารักษาที่ในโรงพยาบาลให้เสียเวลา ค่าใช้จ่ายก็จะได้ลดน้อยลง

ส่วนโปรแกรมนี้คุณหมอบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆมากมาย อยากได้อะไรคุณหมอสามารถทำให้ได้ เพื่อช่วยให้การดูแลคนไข้ง่ายขึ้น มีการประสานการดูแลคนไข้กันมากขึ้น

จากการนำโปรแกรมดังกล่าวมาใช้ของคุณหมอวิทยากรทำให้ได้ นวตกรรมใหม่ขึ้นมาด้วย เกิดอาสาสมัครที่มีจิตอาสาช่วยเหลือ อย่างเช่น คนไข้ที่อยู่ห่างไกล แต่ต้องมาพบคุณหมอ ก็ใช้ระบบทัวร์สุขภาพ ช่วยกันลงขันค่าน้ำมันรถเดินทางมาโรงพยาบาล หลังจากที่มีคนบริจาครถให้แล้ว พอถึงโรงพยาบาลก็ได้รับการบริการที่รวดเร็วเพราะมีการส่งข่าวสารมาก่อนหน้านั้นแล้ว

ใครหลายคนที่ไปฟังต่างชื่นชมคุณหมอและทีมงานเป็นอย่างมาก คุณหมอเดินทางมาไกลพอสมควรค่ะ แต่ก็ด้วยคิดว่า ของดีประสบความสำเร็จแล้วจึงอยากบอกต่อ

หนูเลยนำความดีงามของคุณหมอมาเล่าให้แม่ฟังค่ะ

 

รักแม่จ๊ะ

ลูก

24 ก.ค. 52 : 23.38 น.

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mom#mummy#world wide web
หมายเลขบันทึก: 279900เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มาทักทายคนนอนดึกค่ะ

ป๊าดๆๆๆทันสมัยสุดๆเลย...

 

งามจริงๆเจ้าค่ะ..ป้าแดง

คิดถึงจึงมาหา..แม้ว่าแว๊บๆนะคะ

 

  • ยอดเยี่ยมเลยครับ!
  • เพิ่งรู้ครับ..ว่าการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยอาศัยเทคโนโลยี โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตนั้น ถูกนำไปใช้ถึงระดับสถานีอนามัยแล้ว
  • ขอบคุณความรู้ดีๆครับ
  • สวัสดีค่ะ น้องกระปู๋ม
  • ขอบคุณที่แวะมาส่งยิ้มให้ค่ะ
  • สวัสดีค่ะ น้องแดง พี่อ้วน อ.ธนิตย์
  • ทันสมัยนิดหนึ่งค่ะ
  • เดี๋ยวนี้ที่สถานีอนามัยไม่มีหมอ ก็สามารถส่งสัญญานมาคุยขอคำแนะนำกับคุณหมอที่โรงพยาบาลได้ค่ะ คนไข้ไม่ต้องเสียเวลามาโรงพยาบาลค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

แวะมาชื่นชม ครับ

เพิ่มเติมครับ ตอนนี้งานทางรังสีวิทยาก็นำเทคโนโลยีภาพรังสีดิจิทัล ส่งให้แพทย์ทางไกลได้ใช้ในการช่วยวินิจฉัยและรักษาโรคแล้ว คล้ายกับที่นำเสนอ ขึ้นกับว่าโรงพยาบาล คลินิกแต่ละแห่งจะมีเครือข่ายติดต่อกันอย่างไร ครับ

  • สวัสดีค่ะ อ.ต้อม
  • สมัยนี้ ดูรวดเร็วไม่เสียเวลาจริงๆนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท