รุก...กิจกรรมของเครือข่าย KFC(op)...ทางใต้


เราเห็นตรงกันว่า "ใจสั่งมา"ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนงานนี้...
วันอังคารที่ 9 พ.ค. ตอนสายๆ พี่เม่ยได้รับโทรศัพท์จากคุณเมตตา ชุมอินทร์ นัดหมายว่าอยากคุยกันหน่อย ด้วยเหตุที่ คุณชายขอบ มาประชุมเกี่ยวกับภารกิจของท่านที่ สน.อ. พอดีเลย  เราจึงนัดหมายคุยกัน "หวันเที่ยง" โดยพี่เม่ยจะไปพบกับคุณเมตตาที่สำนักงาน (โชคดีได้พบกับ ผ.อ. เที่ยงด้วยค่ะ พี่เม่ยเรียนเชิญท่านมาพูดคุยพร้อมกับเรา แต่เสียดายที่ท่านติดประชุมไม่สามารถปลีกตัวมาได้...ไม่เป็นไรค่ะ! อย่างน้อยท่านก็ "เห็นด้วย" แล้วล่ะ...พี่เม่ยคาด)
...และเราสองสาว (ไม่ค่อยเท่าไรนัก..เนาะ!) ก็ไปนั่งรอคุณชายขอบที่หน้าห้องประชุมกันทีเดียว  ระหว่างนั่งรอ คุณเมตตาก็เล่าให้ฟังเรื่อง การจัดอบรมให้คุณอำนวย(ใหม่) โดยกำหนดโจทย์ว่า "คุณอำนวยควรทำอะไร/อย่างไรบ้าง (บทบาทหน้าที่?)" จัดในรูปแบบผสมผสานกันระหว่างสามสถาบัน(ม.อ., ม.ทักษิณ และ ม.ราชภัฎ) เป้าหมายหนึ่งของการทำโครงการนี้คือ จะใช้เป็นกิจกรรมหนึ่งของกลุ่ม KFC(op) ด้วยค่ะ ส่วนรายละเอียดของโครงการคงจะได้ติดตามอ่านกันในบล็อกของคุณเมตตา ค่ะ
เรานั่งรอจนสมาชิกหลายๆท่านทะยอยเดินออกมาจากห้องประชุม พี่เม่ยไปชะโงกดูในห้อง ก็เห็นว่าคุณชายขอบยังมี "small talk" กันต่ออีกกับสองสามท่าน (ขอนำมาใช้กับผู้บัญญัติศัพท์นี้ คงไม่ว่ากันนะคะ)...สักครู่....เราทั้งสามก็ได้พบกันและนั่งคุยกันที่หน้าห้องประชุมนั้นเลย โดย "พลอย" อาหารเที่ยงของที่ประชุมนั่นแหละค่ะ
  • คุณชายขอบเปิดประเด็นการดำเนินงานของ KFC(op) ในกลุ่มเครือข่ายทางใต้ เราทั้งสามมีความเห็นตรงกันค่ะ ว่า "ใจสั่งมา" ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนงานนี้ เพื่อ อาจารย์หมอJJ ของพวกเรา
  • คุณชายขอบมีไอเดียว่าจะ เขียนร่างโครงการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อนำมาใช้เป็นตัวขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆต่อไปด้วย ก็เช่นกันค่ะว่ารายละเอียดคงต้องติดตามอ่านจากบล็อกของคุณชายขอบต่อไป
  • ส่วนพี่เม่ยวางแผนในใจต่อไปว่า เราต้องหาสมัครพรรคพวกให้ขยายวง"กว้าง"ขึ้น เพื่อให้เครือข่ายของเรา เข้มแข็ง แบบ หลวมๆ....
จนถึงเวลา 13.00 น. เราก็แยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ของตนเองต่อไป คุณชายขอบเดินมาคณะแพทย์พร้อมกับพี่เม่ย ระหว่างทางพบกับ "คุณโอ๋" ที่บอกว่ากำลังจะไปเป็นวิทยากรสอนการใช้บล็อกให้กับกลุ่มสารบรรณ..
พี่เม่ยแยกกับคุณชายขอบที่หน้าห้องทองจันทร์ อาคารเรียนรวมฯ ค่ะ กลับถึงที่ทำงาน ตั้งใจว่าจะเขียนบันทึกไว้ก่อน พบว่าเข้าหน้าหลักของ Gotoknow ไม่ได้...ใจคิดถึงคุณโอ๋ขึ้นมาทันที
ป่านนี้...คุณโอ๋จะทำอย่างไรหนอ....
หมายเลขบันทึก: 27805เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

     พี่เม่ยครับ วันหยุดนี้ผมจะได้เคลียร์บันทึกที่ค้าง ๆ ให้เรียบร้อย รวมทั้งเรื่องนี้ด้วยนะครับ รออ่านนะครับ

คิดใหญ่ทำเล็ก น่าจะใช่ "สโลแกน" ของเรานะคะ ยินดีค่ะฟ้าลิขิตให้เราคิดเรื่องเดียวกัน
  • ขอแจมด้วยอีกนิด ฟังดูไม่สุภาพแต่ผมเชื่อว่ามันจะมีพลังคือ "กัดไม่ปล่อย"
  • เริ่มจากเล็ก และทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อความยั่งยืนครับ

     คุณบอยครับผมว่า "กัดไม่ปล่อย" เป็นคำที่เหมาะครับผมรับได้ สำหรับใช้แทนความมุ่งมั่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท