special education


ส่วนหนึ่งของสังคม

    การศึกษาดูงานทางการศึกษาแบบเรียนรวมและการศึกษาพิเศษ    คลิก       

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2776เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2005 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อ.วิรัตน์ชัย ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนนทบุรี
ต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาการจัดการศึกษาเพื่อเด็กพิการครับ
เนื้อหาสรุปได้ดี ทำให้ได้เห็นการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ
เนื้อหาดีคับ ทำให้เราได้รู้อีกแง่หนึ่งของชีวิตคนที่ไม่ได้เกิดมามีพร้อมเหมือนกับเรา หลายท่านคงอาจยังไม่ทราบว่าประเทศไทยมีโรงเรียนเพื่อช่วยทำให้คนพิการเหล่านี้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสังคม สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะฉะนั้นการที่เราได้อ่านบทความที่ผ่านมานี้ ข้าพเจ้าคิดว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ช่วยกันส่งเสริมและช่วยกันพัฒนาการศึกษาของเพื่อนๆเราให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชนขอจงตระหนักเพื่อช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้ที่เป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกของเรา โปรดช่วยกันเพื่อให้โอกาสแก่เพื่อนของเราได้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ขอบคุณคับ

ถ้าหากว่าเราปิดกั้นตัวเราจากคนที่ด้อยกว่าแล้ว เราจะไม่สามารถมองเห็นคนเหล่านั้นในส่วนลึกของเขาได้เลย แต่ถ้าหากว่าเราลดความเห็นแก่ตัว หรือเห็นคนพิการเป็นบุคคลที่ด้อยกว่าแล้วนั้นเท่าเทียมกับเรา เราก็จะเห็นว่าเขาเหล่านั้นเป็นคนที่มีความสามารถในการทำสิ่งต่างๆได้เช่นคนปกติธรรมดา การศึกษาเรื่องนี้เป็นการศึกษาที่ดีมากครับ

 

การศึกษานี้เป็นการศึกษาข้อมูลที่สร้างสรรค์ครับ เย้ เย้

:D 

อ.วิรัตน์ชัย ผอ.สถานศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนนทบุรี
การจัดการศึกษาไม่ว่าจะรุปแบบไหนไม่ควรที่จะเป็นหน้าที่ของรัฐฝ่ายเดียวแต่ควรจะได้รับความร่วมมือจากคนในพื้นที่ทั้งด้านบุคลากรและปัจจัยในการศึกษารวมไปถึงความเอาใจใส่ในตัวเด็กของผู้ปกครองด้วย การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้พิการ ซึ่งถือได้ว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีประโยชน์ต่อชาติถ้าหากว่าได้รับการพัฒนาที่ถูกทาง เป็นข้อคิดที่ดี
คนพิการก็คือคนๆหนึ่งที่เกิดมาบนโลกใบนี้เหมือนกับเรา  เพียงแต่ว่าพวกเขาขาดโอกาสที่จะใช้ชีวิตเหมือนกับเราคนปกติ  เราก็ควรที่จะให้โอกาสตรงจุดนั้นกับพวกเขา  อย่าทำให้พวกเขาเป็นส่วนเกินของสังคม  เราควรที่จะช่วยกันทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมมากกว่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท