ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี ถึงวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวกระโดด


             วันนี้ได้ไปติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี โดยมีผู้อำนวยการสถาบันพัฒนากศน.ภาคตะวันออก ผอ.ประถม สมัครพงศ์ และคณะ มาประเมินห้องสมุดพอดี ซึ่งในวันนี้ไปที่ ห้องสมุดประชาชนอำเภอพานทอง ก่อนที่จะมา ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี ผมมีราชการที่สำนักงาน กศน. ส่วนกลาง กว่าจะเดินทางกลับมาชลบุรีก็ได้ไปที่ห้องสมุดฯจังหวัดเพียงแห่งเดียว ซึ่งเพียงชั่วประเดี๋ยวของกาลเวลาที่ตั้งท่าเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง ก็สำเร็จได้ดังใจในการรวมพลของ กศน.อำเภอเมือง ในการนำเรื่องนี้เป็นวาระของสถานศึกษาที่ทุกคนต้องมาช่วยกันอย่างทุ่มเทใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา หรือครู ก็อยู่ภายใต้เป้าหมายเดียวกันในการรังสรรค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ ในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็นห้องสมุดที่มีชีวิตชีวา สดใสซาบซ่าขึ้นไปอีก ฉีกแนวสร้างจุดเด่นที่แตกต่างตามแนวทางของความเป็นเรา กศน.ชลบุรี We are number one   อันจะสู่การเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดต่อไป

หมายเลขบันทึก: 277065เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

แอนสนใจห้องสมุดมากคะ
ถือเป็นชีวิตจิตใจก็ว่าได้คะ
เข้าห้องสมุดตั้งแต่อายุยังน้อย
จนเติบใหญ่ก็ยังเข้าห้องสมุดของมหาวิทยาลัย

อยากเห็นภาพภายนอกและภายในห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรีคะ
มีภาพไหมคะ

ผอ.สถาบันภาคตะวันออก  ประเมินห้องสมุดประชาชน   จังหวัดชลบุรี 
         ผอ.ประถม  สมัครพงศ์    ผอ.สถาบันภาคตะวันออก  และคณะ  พร้อม  ผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์  ผอ.กศน.จังหวัดชลบุรี  ประเมินห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี  วันที่  16  กรกฎาคม  2552  โดยมี ผอ.ศักดาพงศ์  ระพิพันธุ์ ผอ.กศน.อำเภอเมืองชลบุรี  กล่าวรายงานสรุปผลการดำเนินงานและกิจกรรม  ของห้องสมุดประชาชน  และนางสุภาภรณ์  อินทมาตย์  บรรณารักษ์ชำนาญการ   ชี้แจงพร้อมทั้งตอบข้อซักถามการประเมินของคณะกรรมการ  ซึ่งได้รับคำชมเชยมีการจัดมุมต่าง ๆ ได้อย่างอย่งเหมาะสม  สวยงาม        มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องวิทยาศาสตร์  มุมดนตรีไทย

Pขอบคุณ คุณแอนครับ ที่สนใจห้องสมุด ชลบุรีเรา

Pขอบคุณ คุณสุชิลา ที่นำเสนอภาพประกอบครับ

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี... ต้องพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำไปสู่ห้องสมุดมีชีวิตที่ยั่งยืน ผู้บริหารกศน.อำเภอเมืองชลบุรีทั้งเก่ง ขยัน มุ่งมั่น ขอแสดงความยินดีและชื่นชมค่ะ

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรีดูดีขึ้นมากเลยค่ะ ขอให้พัฒนาต่อไปนะคะ อ.ไผ่ขอเป็นกำลังใจอยู่ห่างๆค่ะ

ขอชื่นชมห้องสมุดจังหวัดชลบุรี ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เหมือนก้าวกระโดดจริง ๆ ขอเป็นกำลังแรงใจช่วยนะคะ ถ้าหากจะเป็นกำลังแรงกายก็ยินดีช่วยเช่นกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกคนเฝ้าจัรอคอยมาโดยตลอด อยากเห็นห้องสมุดพลิกโฉมเสียที และ อีกไม่นานคงเสร็จสมบูรณ์ให้ได้ชื่นชมโดยทั่วกัน ....สู้ ๆ นะน้องไผ่ รวมถึงทีมงานทุกท่านค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ

ขอบคุณพวกเราชาว กศน.ชลบุรี ที่ให้การต้อนรับในการมาประเมินห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรีและห้องสมุดประชาชนอำเภอพานทอง ในการนี้มีความรู้สึกว่าห้องสมุดทั้งสองแห่งได้มีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างมาก สามารถเป็นแบบอย่างในการจัดห้องสมุดประชาชนมีชีวิต ของภาคตะวันออก ขอให้พวกเรามีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประชาชนตลอดไป

ขอขอบคุณ ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ผอ.ศักดาพงศ์ ระพิพันธุ์

ผอ.พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วงและคณะทุกคน

ชาวกศน.พานทองทุกคนขอขอบพระคุณท่านผอ.ประถมเป็นอย่างสูงที่ให้คำแนะนำในการดำเนินงาน..พร้อมที่จะนำมาปฏิบัติเพื่อให้เกิดการพัฒนา..และต้องขอบพระคุณท่านผอ.ดิศกุลที่ให้กำลังใจและติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิดเสมอมา..ชาวกศน.พานทองขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้คะ

ขอแสดงความชื่นชมในการเปลี่ยนแปลง ยกความดีนี้ให้ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ทั้งผู้บริหารและข้าราชการ ในงานวันจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ห้องสมุด ปลายเดือนนี้ จะไปช่วยนะคะ หนูไผ่คนเก่ง.....ขอให้สู้ ๆ

บอกได้คำเดียวว่า...เลิศ...มาก ทั้งผู้บริหารและทีมงาน กศน.เมืองชล

ชื่นชมในการเห็นความสำคัญของห้องสมุดประชาชนของพวกท่านทั้งหลาย

เมื่อเข้ามาอ่านเรื่องราวขของห้องสมุดประชาชน จ.ชลบุรีและห้องสมุดประชาชนอำเภอพานรู้ปลื้มใจแทนชาวชลบุรี

ขอมอบกำลังใจจากใจที่แท้จริงที่เห็นความสำคัญของประชาชนชาวชลบุรีทั้งจังหวัด

ห้องสมุดดี มีการบริการ ประชาชนก็มีความรู้ดี เป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพของประชาชนชาวชลบุรีครับ

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ก็บอกถึงคุณภาพของประชาชนชาวชลบุรีครับ

ห้องสมุดประชาชนไม่เพียงเป็นแหล่งจัดเก็บข้อมูลทุกแขนงทุกวิชาให้ นักศึกษา นักเรียน และประชาชนทุกเพศทุกวัยได้มาศึกษาค้นคว้าเท่านั้น ห้องสมุดประชาชนยังเป็นแหล่งเรียนรู้แหล่งหนึ่งสำหรับครูและนักศึกษาได้มาพบกลุ่ม ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การศึกษาเพียงแต่มีอยู่ในห้องเท่านั้น แต่การศึกษายังมีอยู่ในทุกที่ทุกเวลา ห้องสมุดประชาชนจังหวัดชลบุรี ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้การศึกษากับนักศึกษา กศน. และขอส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้ครูและนักศึกษาทุกคนทุกท่าน ขอบคุณครู ศรช.ที่ได้นำนักศึกษามาในวันนี้ ....ขอบคุณครับ 

19 ก.ค 2552

;วันนี้ดูรายการสายใย กศน.แล้วอยากไปดูห้องสมุด ที่ กศน.กาฬสินธุ์จัง มีอะไรดีๆ หลายอย่างน่าเอา เป็นตัวอย่าง บรรณารักษ์ ก็น่ารัก มีใจบริการ ร่วมกับชุมชนดีมาก

Pขอบคุณ ผอ.อนันต์ครับ มีโอกาสเหมาะสมก็จัดไปดูงานได้ครับ

ห้องสมุดก้าวไกล

คนไทยรักการอ่าน

กศน.ประสาน

ทุกบ้านใช้ห้องสมุด

เร่งรุดพัฒนา

สรรหาสิ่งดีงาม

ก้าวตามสมัย

ไฉไลกว่าเดิม

....สุดยอด..และขอชมเชยๆๆ...ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท