ครม.กัน 1.5 หมื่นล. จ่ายดอกเบี้ยกู้เงิน


กรมบัญชีกลางจะหารือกับทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อหารือถึงแนวทางปรับปรุงแก้ไขผ่อนปรนระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

ครม.กัน 1.5 หมื่นล. จ่ายดอกเบี้ยกู้เงิน

ครม.ไฟเขียวคลังปรับแผนก่อหนี้ปีงบ 52 วงเงินลดลง 2.1 หมื่นล้านบาท พร้อมขอเงินจ่ายค่าดอกเบี้ย
1.53 หมื่นล้านบาท ชำระเงินกู้ 4 แสนล้าน เผยถกกฤษฎีกา 15 ..นี้ปรับแก้อี-ออคชั่น

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติรับทราบการปรับปรุงแผนบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ 2552 ครั้งที่ 4 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมีวงเงินสุทธิลดลง 2.1 หมื่นล้านบาท จากวงเงินเดิมอยู่ที่ 1.39 ล้านล้านบาท ลดลงเหลือ 1.37 ล้านล้านบาท และมีการเพิ่มเติมวงเงินกู้ตามพระราชกำหนด (...) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ พ.. 2552 จำนวน 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ใช้เป็นเงินกู้เพื่อสมทบเงินคงคลัง 1.2 แสนล้านบาท และเงินกู้เพื่อใช้ในโครงการลงทุน ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งอีก 3 หมื่นล้านบาท  นอกจากนี้ ครม.ยังได้อนุมัติให้สำนักงบประมาณ จัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 เพิ่มเติมให้กระทรวงการคลังจำนวน 1.53 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นค่าดอกเบี้ยสำหรับการกู้เงินภายใต้ พ...กู้เงิน 4 แสนล้านบาทด้วย ซึ่งคาดว่ากระทรวงการคลังจะดำเนินการกู้ครบวงเงินในปีงบประมาณ 2553 นี้

ด้านนายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองผู้อำนวยการ สบน.กล่าวว่า ในวันที่ 15 ..นี้ กรมบัญชีกลางจะหารือกับทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อหารือถึงแนวทางปรับปรุงแก้ไขผ่อนปรนระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี
-ออคชั่น เพื่อนำมาใช้ในโครงการลงทุนตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข้ง 2555 วงเงินลงทุน 1.43 ล้านล้านบาท สำหรับรายละเอียดที่จะพิจารณาผ่อนปรน เช่น การกำหนดขั้นตอนการประมูลที่มีความล่าช้าให้มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น กรอบวงเงินลงทุนจำนวนเท่าใดที่ต้องเข้าประมูลด้วยระบบอี-ออคชั่น เป็นต้น.

ไทยโพสต์  แนวหน้า (คอลัมน์ชีพจรโลกธุรกิจ)

 

หมายเลขบันทึก: 276729เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท