105. คิดมากไปหรือเปล่า???


ผมถึงได้มีเรื่องเบาๆมาเล่าให้ท่านได้คลายเครียดบ้าง หลังจากที่พาทุกท่านเครียดมาหลายวัน

 

            ในพระมหาคัมภีร์ อัล-กุรอ่าน ในบทที่ 29(ชื่อบทอังกะบูต) โองการ(อายะฮ์)ที่ 20 บัญญัติไว้ว่า จงกล่าวเถิด(มุฮัมมัด-ศาสดา) จงท่องเที่ยวไปบนหน้าแผ่นดิน และจงพิจารณาดูว่า พระองค์ทรงสร้างสิ่งทั้งหลายอย่างไร.... ผมเป็นคนเดินทางบ่อยๆ ก็ได้น้อมนำเนื้อหาจากตรงนี้มาปฏิบัติ ระหว่างการเดินทาง ผมก็จะมองไปข้างทางเสมอๆนานๆทีจะหันมามองคนข้างๆนั่งหลับที  แต่เวลาผมหลับไม่ทราบว่าคนข้างๆ จะแอบมองบ้างหรือไม่

            วันหนึ่งเห็นป้ายใหญ่มากเขียนว่า ประกาศ ขายราคาถูก....... ต่อมาก็บอกถึงสินค้า ผมมานั่งพิจารณาประโยคที่เขียน ว่าเขาเขียนถูกหรือไม่ คิดหลายตลบจนมึนหัว จึงสรุปออกมาว่า น่าจะผิดแน่ๆ ที่ถูกน่าจะเขียนว่า ประกาศ ขาย.....(ชื่อสินค้า)ราคาถูก... ประกาศขายราคาถูก ทำให้ผมเข้าใจว่า ราคาถูก คือสินค้า ราคาถูกเป็นไง กลมๆแบนๆ หรือเป็นแผนการโฆษณาหรือเปล่า???? ผมคิดๆๆๆ ตายละ...ผมหลงกลเสียแล้ว ป้ายนี้อย่างน้อยก็มีคนอ่านแบบสนใจจนละเอียดยิบอย่างผม แสดงว่าแผนการโฆษณานี้ได้ผล อย่างน้อยๆหลอกผมได้ อิอิ

            เพราะการเดินทางที่อยากรู้อยากเห็นนี่แหละทำให้ผมเสียรู้จนได้ วันหนึ่งผมนั่งรถเมล์ พลันตาเหลือบไปเห็นป้ายแว๊บหนึ่งเขียนว่า รับทำลูก.... ไม่ได้เลยคนอยากรู้อย่างผม อยู่ไม่ได้แน่ๆลุกขึ้นลงป้ายหน้า ลงทุนเดินย้อนกลับมาอีกป้ายรถเมล์ ในใจก็ระทึก คราวนี้เราได้มีทางช่วยคนที่อยากมีลูกแล้ว ในใจนึกไปถึงคลินิกประมาณนั้น พอเดินเข้าไปใกล้ๆ รีบเงยดูป้ายทันที....ท่านทั้งหลายครับ ผมอยากจะเรียกเจ้าของร้านมาเตะสักป้าบหนึ่งจังเลย ก็ป้ายที่ผมอยากรู้นะซีมันมีข้อความอย่างนี้ ตัวใหญ่ที่ผมเห็นบนรถนั้นนะ รับทำลูก ไม่ผิดหรอก....แต่ไอ้ตัวเล็กๆซิมันเขียนว่า กุญแจ หันไปที่เจ้าของร้านอย่างอารมณ์เสีย .... มาทำอะไรครับ ดูมันยังถามผมอีก เปล่าครับ ผมรีบตอบเสียงเรียบๆ เพราะในมือเจ้าของร้านมีค้อนอยู่ด้วย...ไปดีกว่า อิอิ

            เดินทางอีกนั้นแหละ ขับรถผ่านร้านทำยางรถกี่ร้านต่อกี่ร้าน ดูแล้วถ้ารถผมยางรั่วผมจะทำอย่างไรดี ขับรถข้ามจังหวัดแล้วจังหวัดเล่า ก็หาร้านที่จะถูกใจไม่มีเลย คิดในใจ คนที่เปิดร้านซ่อมยางนี้ มันไม่ได้ความขนาดนี้เลยหรือ? กี่ร้านๆก็เขียนว่า ปะยาง 24 ชั่วโมง มันจะเขียนว่า ปะยาง 5 หรือ 10 นาที ไม่ได้หรือ ลองเราเข้าทำยาง 24 ชั่วโมง แสดงว่าวันกับคืน มิต้องเตรียมเสื่อหมอนไปด้วยหรือ อิอิ

            ก็เดินทางนี้แหละ ผมถึงไม่อยากที่จะกินอาหารตามร้านอาหาร ไม่ใช่เพราะกลัวอาหารไม่ ฮาล้าล(อนุมัติตามหลักศาสนา)หรอก ท่านลองดูป้ายทุกร้านซิครับ อาหารตามสั่ง นี่ลองเจ้าของร้านเดินเข้าห้องน้ำ หรือไปธุระผมไม่อดกินข้าวหรือ??? เราก็เดินทางมาเหนื่อยๆ จะต้องมาตามสั่งอาหารอีก นี่ถ้าพนักงานบอกว่าเจ้าของร้านไปเชียงใหม่ ผมไม่ต้องตามไปสั่งถึงบ้านกรรมการ(มนัญญา) ที่เชียงใหม่เลยหรือ

            การที่ผมชอบ เสือกเกตุ (เป็นพี่ชาย สังเกต อิอิ)นี่แหละ ผมถึงได้มีเรื่องเบาๆมาเล่าให้ท่านได้คลายเครียดบ้าง หลังจากที่พาทุกท่านเครียดมาหลายวัน

             ครับโชคดีมีแฮง ขอความสันติสุขจงมีแด่ทุกท่าน

      

หมายเลขบันทึก: 276134เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

สลามครับท่านเบ ประโยคอย่างนี้ก็มี "ที่นี้มีก๋วยเตี๋ยวกวาง" บรรทัดข้างล่างเขียนตัวเล็กว่า ต้งจ๊ะ หงายหลังมาแล้ว แล้ว อ้ายนี้แสบกว่า

เขียนว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรือบังหมัด "  เข้าไปดูหมูยกหม้อ สอบถามเอาความก็ได้ความว่า ซื้อเรือ บังหมัดมา ฮาๆๆๆ

  • หลานม่อนทันสมัยจังเลย
  • รอบคอบมาก
  • ผมเป็นคนเดินทางบ่อยๆ ก็ได้น้อมนำเนื้อหาจากตรงนี้มาปฏิบัติ ระหว่างการเดินทาง ผมก็จะมองไปข้างทางเสมอๆนานๆทีจะหันมามองคนข้างๆนั่งหลับที  แต่เวลาผมหลับไม่ทราบว่าคนข้างๆ จะแอบมองบ้างหรือไม่
  • ต้องมีแน่ๆๆเลย
  • ฮามากๆๆๆ
  • ต้องคิดมากแน่ๆๆปูเบฯ
  • ผมก็เจอรถตำรวจ เขียนว่า
  • รถสายตรวจ
  • งง งง ว่า เอตอนเช้าเขาไม่ตรวจหรือ
  • บางที่เขียนว่า
  • รับอัดพระ
  • โอโห พระท่านไม่กล้าดินผ่าน
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

P

 

  • รถสายตรวจ
  • ถึงว่าซิตอนเทียงและตอนเย็น โจรเพียบ
  • รับอัดพระ
  • แม่ชีรอดไปนะหลาน ดร.ขจิต
  • ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

วันหลังท่านแค่"สุเกต" ก็พอนะคะ เป็นน้องชายห่างๆของ"สังเกต" น่ะค่ะ

มาเยี่ยมท่านเบครับ

สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณเบดูอิน

ตามมาอ่านเรื่องขำๆ ให้นึกถึงสมัยก่อนที่มีโฆษณา ยาลดกรด ชื่อ อีโน

มีเพื่อนรักคนหนึ่งจากเมืองเพชร เถียงเพื่อนๆทั้งหลายว่ายาขนานนี้ ชื่อว่า อีโนอาด

เราก็บอกว่าไม่มีๆๆๆ เขาก็ยืนยันว่ามีๆๆ เอาซองมาพิสูจน์ก็ขนานเดียวกัน

วิเคราะห์ไปวิเคราะห์มา เห็นโฆษณาในทีวีจึงชัดแจ้ง

ท้องอืด ท้องเฟ้อ ... อีโน อาจช่วยคุณได้

ที่แท้ก็ยาอีโนอาจ นี่เอง 555

P

 

พวกเราถ้าไม่อายกันมีเรื่องปล่อยไก่เพียบนะอาจารย์

ตามมาอ่านบันทึกสบายๆแต่ได้คุณค่าครับ

  • ผ่านมาเยี่ยม...

นึกถึงวิชาตรรกศาสตร์ที่เคยสอน ถ้ายังสอนอยู่ จะเอาความเห็นของอาจารย์ไปเป็นตัวอย่าง หรือใช้ออกข้อสอบก็พอได้...

เคยอ่านของใครก็จำไม่ได้ ประโยคว่า "นายแดงขับรถชนหมาตาย" ท่านวิเคราะห์ได้เกือบสิบนัย เท่าที่พอจำได้...

  • นายแดงขับรถไปชนหมาที่นอนตายอยู่แล้ว
  • นายแดงขับรถไปชนหมา แล้วรถเสียหลักทำให้นายแดงถึงแก่ความตาย
  • นายแดงขับรถไปชนหมา ทำให้หมาตัวนั้นตาย
  • นายแดงขับรถ ซึ่งเป็นรถคันที่เคยชนหมาตายมาแล้ว

อาจารย์น่าจะเพิ่มเติมได้อีก...

เจริญพร

P

 

สิ่งรอบตัวถ้าไม่คิดมันก็ผ่านเลย

P

 

  • พระคุณเจ้าทำให้ผมคิดต่ออีกแล้ว
  • นายแดงขับรถไปชลบุรีหมาน้อยใจตาย อิอิ
  • นายแดงขับรถชนหมาตรงที่หมาตัวอื่นเคยตาย
  • พระคุณเจ้า ผมคิดไปไกลอย่างที่ท่านว่าจริงๆ

แวะมาคลายเครียดค่ะป๊ะ...ฮาฮา....

P

 

วันพุธเป็นวันตอบตรับ

สวัสดี ครับ คุณ เบดูอิน

เข้ามาอ่าน บันทึก นี้ แล้ว ยิ้มได้ ครับ

ขอบพระคุณ ครับ

ด้วยความระลึกถึง

P

 

สวัสดีครับระลึกถึงเช่นกัน

งานกำลังเข้า  (เข้าไปที่ไหน ก็ยุ่งที่นั่น)

 

แวะมาเพื่อบอกป๊ะว่า ถึงตัวหาย  แต่ใจยังไม่เงียบ

ยังระลึกถึงเสมอค่ะ

โดยเฉพาะยามไม่มีตังค์กินข้าว

โชคดีมีแฮง

เฉพาะคำว่า "มีแฮง" ..อีสานบ้านผม ก็มีความหมายหลายแง่ หลายมุม นะครับ-ฮา

P

 

  • ลูกๆทั้งหลายๆมีข้ออ้างเยอะแยะไปหมด
  • หนึ่งในข้ออ้างที่ฮิตมากคือ งานเข้า อิอิ
  • เอาน่าเข้าใจ
  • ลูกกระติก...ถ้าใจเงียบเมื่อไร ซี้แหง่ๆๆ ฮ้าๆๆๆ

P

 

  • มีแฮง มีความหมายว่าไงบ้างครับ
  • อยากทราบจังเลยท่านแผ่นดินครับ

สวัสดีค่ะ

  • ไปเยี่ยมไปยามกันบ้างนะคะ
  • กำลังมีอาการ...ขอให้ไปช่วย....ค่ะ
พระกิตติศักดิ์ กิตฺติโสภโณ

แวะมาอ่านข้อเขียนคุณสมเดช ด้วยความระลึกถึง

สวัสดีค่ะ อย่าคิดมากนะคะ

  •  พระกิตติศักดิ์ กิตฺติโสภโณ ครับผมดีใจมาก
  • ซิมเดิมผมหายไปเลยติดต่อท่านไม่ได้
  • มีอยู่บันทึกหนึ่งที่ผมเขียนถึงท่าน
  • ช่วยให้เบอร์ท่านมาทางอีเมล์ด้วยครับ
  • ระลึกถึงท่านเสมอ

P

 

พี่คิมครับขออภัยด้วย จะไปเยี่ยมครับ

P

 

ไม่คิดแล้วครับ เชื่อครูป้อมครับ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท