[วัยเด็ก:9] : ของขวัญวันเปิดเทอม


ฉันคิดถึงคุณครู คิดถึงเพื่อนๆ พี่ๆ และลุ้นเหลือเกินว่าจะได้เลื่อนชั้นรึเปล่า?

เช้านี้ช่างสวยงามสดใส อากาศสดชื่นที่สุด เพราะเป็นวันเปิดเทอมใหม่ของฉัน       

          วันเปิดเทอม  เป็นอะไรที่ดีมาก บรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ถูก ไม่รู้จะเล่ายังไงดี ว่าฉันดีใจและสุขใจแค่ไหน ฉันคิดถึงคุณครู...คิดถึงเพื่อนๆ..พี่ๆ ใจดี  และลุ้นเหลือเกินว่าจะได้เลื่อนชั้นรึเปล่า?

        ถ้าฉันได้ขึ้นชั้น ป.2 ฉันก็จะได้อยู่กับพี่ชาย... พี่รัตน์ นายช้าง คำรณ พิเชษฐ์ แตะ ประไพ สมร เถาวัลย์ ที่ค่อนข้างสนิทกันมาก และรู้ใจกันดี  แต่ถ้าฉันต้องอยู่ ป.1 เหมือนเดิม ฉันต้องอยู่กับเพื่อนใหม่ที่ยังไม่รู้ใจกัน  ฉันคิดว่าคงไม่ค่อยสนุกเหมือนอยู่กับพวกพี่รัตน์ ช้าง ....และ แตะ (แตะ เป็นผู้หญิงที่ฉันสนิทที่สุด ชื่อจริงว่าประชิต และตอนนี้มีสถานภาพเป็นพี่สะไภ้ของฉันเอง ฮิ ฮิ  อ้อ! แตะกับช้างเขาเป็นญาติกัน แม่ของช้างกับพ่อของแตะเป็นพี่น้องกัน...พอแตะเป็นพี่สะไภ้ของฉัน  ฉันกับช้างก็เลยเป็นเครือญาติกันไปโดยปริยาย...สังคมไทยนี้ดีจัง ไปไหนก็มีแต่ญาติพี่น้อง อบอุ่นจริงๆ) 

        แม่กับอุ๊ยพาฉันกับพี่ชายไปส่งโรงเรียนเหมือนเคย ครูใหญ่มาทักทายอุ๊ยกับแม่  ท่านมองฉัน...อมยิ้มแล้วพูดกับฉันว่า ไงไอ้ตัวเล็ก ได้ขึ้น ป.2 แล้วดีใจไหม?  เท่านั้นแหละฉันร้องไชโย กระโดดกอดแม่และอุ๊ยอย่างมีความสุข... เก่งมากลูกแม่ แม่พูดพร้อมสวมกอดฉันไว้เช่นกัน  ฉันไม่ได้ฝันไป...ฉันได้เรียนกับคนที่ฉันรัก ทั้งพี่ชายและเพื่อนๆ เป็นของขวัญวันเปิดเทอมที่วิเศษที่สุดในโลก...

ประตูห้องเรียน ป.2  เปิดต้อนรับฉันแล้ว....

  <p style="text-align: center;"></p>

หมายเลขบันทึก: 274941เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (53)

สวัสดีค่ะครูพี่ใจดี

 

อ่านแล้วรู้สึกดีๆ ไปด้วยเลยค่ะ กับวันวานอันแสนหวาน

 

เป็นความประทับใจ ที่ต้องเก็บไว้ในลิ้นชักแห่งความทรงจำ

เพื่อดึงออกมาใช้เมื่อไหร่ ก่อเกิดพลังใจ หล่อเลี้ยงชีวิต

 

... อย่างน้อย เป็นความทรงจำที่ดี ครั้งหนึ่งในชีวิต ชอบค่ะ ชอบ

 

อยากจะเขียนเรื่องย้อนอดีตบ้างเช่นกันค่ะ J เป็น miss nostalgia เลยนะค่ะเนี่ย

 

ข้อความสนุกมากเลยค่ะ

ทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีต

วันวานยังหวานอยู่ อิอิ

น่ารักจัง

รู้สึกดีค่ะชอบมากๆ

ทำให้นึกถึงอดีตในครั้งนั้นเลย

ไว้จะแวะมาเม้นท์หาบ่อยๆนะคะ

คุณครูใจดี.............................*-*

สวัสดีค่ะ

  • การถวิลหาอดีต...ที่หวานแหว๋ว
  • ยังมีร่องรอยความประทับใจมี่บริสุทธิ์ใสซื่อหลงเหลืออยู่
  • อ่านแล้วมีความสุขค่ะ

เป็นเรื่องที่สนุกมาดกๆค่ะ

  • ผมเริ่มอ่านตั้งแต่ตอนที่ 7 ต่อด้วย 8 และ 9 แล้วจึงย้อนไปอ่านเริ่มต้น ตั้งแต่ตอนที่ 1 2 3 4 5 จนมาจบเอาที่ตอนที่ 6
  • ชอบเนื้อหา ลีลา หรือภาษาที่เรียบง่ายในการเล่า ซึ่งคิดว่าเข้ากับเรื่องของอาจารย์มากครับ
  • อาจารย์จำรายละเอียดเหตุการณ์ได้เยอะมาก เพราะรู้สึก..หรือเหมือนว่าชีวิตวัยเด็กของผมก็เป็นอย่างนี้ บ้านใกล้โรงเรียน เข้าเรียนก่อนเกณฑ์ เพียงแต่ไม่มีแม่น้ำ แต่คุ้นกับแม่น้ำน่านเมื่อครั้งอยู่ที่พิชัย พญาแมน ครับ
  • ผมจำรายละเอียดตัวเอง ขณะเข้าเรียนอนุบาล หรือข้ามชั้นไปเรียน ป.2 แทบไม่ได้แล้ว พอได้อ่านบันทึกนี้ ก็ทึกทักเอาเองเลย ว่าเป็นรายละเอียดชีวิตวัยเด็กของเรา
  • ขอบคุณสาระดีๆ ที่อาจารย์กรุณานำมาแบ่งปัน
  • ฝากความเคารพอย่างสูงและระลึกถึงผอ.สุธีร์ บัวพิมพ์ ด้วยครับ
  • ขอบคุณอีกครั้ง..

สวัสดี ผอ.ประจักษ์ น้องม่อนกำลังให้อาหารปลาแน่เลย

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ ไอ้ตัวจิ๋ว ยินดีที่เข้ามาทักทายนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Poo ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ พี่จะรออ่านบันทึกความทรงจำของคุณ poo นะคะ

สวัดดีคับผมอยู่ป2ผมไม่ค่อยสนุกเหมือนครูใจดีเลยคับคงเป็นเพราะผมเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดกับใครผมมักอยู่คนเดียวยังสนุกกว่าอีกคับ ครูยังดีที่มีความสุขกว่าผมอีกคับ

สวัสดีค่ะ คุณ doraemon ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ

  • สวัสดีค่ะ มะเต้าน้อย คอยรัก
  • ชื่อน่ารักจัง! มะเต้า เป็นชื่อแตงโมใช่ป่ะ
  • คงเป็นแตงโมลูกกลมๆ เล็กๆ ...
  • แล้วกำลังคอยรักจากใครอยู่ละเนี่ย?....
  • ไม่บอกก็ไม่เป็นไรจ้ะ
  • ดีใจที่อ่านบันทึกของครูใจดีแล้วมีความสุข
  • คนบันทึกก็มีความสุขที่ได้บันทึกเหมือนกันค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะครูคิม

ขอบคุณครูคิมที่มาเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกเสมอๆ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจูน 9 เม็ด ชื่อแปลกมากเลย น่าจะมีเบื้อหลังเป็นแน่ เดี๋ยวจะตามไปสืบประวัตินะ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณโคนัน ยินดีที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณธนิตย์ สุวรรณเจริญ

  • ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ
  • และขอบคุณที่สละเวลาย้อนอ่านบันทึก ตั้งแต่ตอนที่ 1 ถึงตอนปัจจุบัน
  • ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมถึงจดจำเรื่องในอดีตได้มากอย่างนี้ก็ไม่ทราบ....ตั้งแต่โตขึ้นมาก็ยังจำได้ยิ่งชัดเจน ยิ่งถวิลหา บรรยายกาศเดิมๆ ค่ะ
  • จะเรียน ผอ.สุธีร์ ว่า คุณธนิตย์ ระลึกค่ะ ว่างๆ เชิญมาเที่ยวที่โรงเรียนบ้างนะคะ
  • ตอนนี้ ผอ.ท่านทำงานหนักค่ะ ตามสไตล์ของท่าน ผอ.ของประชาชน
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
  • ยืมความเห็นที่ 3 มาแล้วกันครับ...
  • ของผมก็เหมือน ๆ กัน..
  • นะ poo นะ ฮิฮิ

สวัสดีค่ะ คุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆ นะคะ
  • ประตูห้องเรียน ป.2 เปิดต้อนรับน้องปุต
  • แวะมาอ่านนักเรียนขึ้นชั้น ป.2
  • ครูใจดีมีความจำที่ดี ๆ จากครอบครัวที่พอเพียง
  • ความทรงจำภายใต้ความเอื้ออาทรที่ญาติพี่น้องมีให้
  • เป็นความทรงจำที่มีแต่ความสุข

สนุกมากเลยค่ะ

ทำให้นึกถึงอดีต

หนูชอบเนื้อหา ลีลา หรือภาษาที่เรียบง่ายในการเล่า ซึ่งคิดว่าเข้ากับเรื่องของอาจารย์

การได้เลื่อนชั้นเรียน

มีความสุขมากๆเลยนะคะ

เป็นความประทับใจมากเลยนะค่ะต้องเก็บไว้นานๆ

สวัสดีค่ะ พี่มหาเหรียญชัย มาวงษ์

ขออนุญาตเรียกเสียเต็มยศเลยวันนี้ อิ อิ

ความทรงจำภายใต้เศรษฐกิจพอเพียง ท่วมกลางญาติมิตร ที่แสนอบอุ่น...

เกิดเป็นคนไทยโชคดีจังค่ะ

ระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ doramon หากอดีตที่เรานึกถึงมาน่าจดจำ มีความงดงาม อย่าลืมแบ่งปัน ให้ร่วมระลึกถึงนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ kib

ชอบความเรียบง่าย สบายๆ ดูจริงใจดีค่ะ

สวัสดีจ้ะ ลูกวาดสีฟ้า ได้เลื่อนชั้นมีความสุขที่สุด เพราะบอกแล้วงัยว่า ได้อยู่กับคนที่เรารัก พี่ชายที่แสนดี เพื่อนที่แสนดี จะมีอะไรดีไปกว่านี้คงไม่มีแล้ว  ณ เวลานั้น  และตอนนี้ทั้งพี่ชาย และเพื่อนคนนั้น ก็ยังแสนดีเสมอ...

สวัสดีค่ะ ลูกกวาดสีเขียว ความทรงจำที่ดีเก็บไว้นานๆ เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ แต่ถ้าให้คนอื่นได้รับร่วมรู้ถึงความทรงจำดีๆ และร่วมประทับใจด้วยคงดีไม่น้อยค่ะ...

สวัสดีค่ะ คุณขาดความอบอุ่น น่าสงสารจัง อย่างนี้ต้องหาผ้าห่มให้สักฝืน จะได้อบอุ่น...เอ รึว่าสองสามผืนดีล่ะ เอาให้ร้อนเลย...

สวัสดีครับ ครูใจดี  พระนเรศวรได้นำไปลงรักปิดทองคำเปลว 100% ทำให้สวยงามไม่ลอกไม่ดำเอาไปทำเองครับ ที่อนุสรณ์ดอนเจดีย์มีให้เช่าแต่ไม่มีที่เป็นทอง  คุณครูเก่ง ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ เป็นคนที่ใช้ถ้อยคำได้ดีอ่านแล้วมีความสุข อิ่มอกอิ่มใจ ขอบพระคุณมากครับ  ขอให้คุณครูใจดีมากๆขึ้นไปเรื่อยเด็กๆจะได้เป็นคนเหมือนคุณครู โชคดีครับ

Cimg000612222-horz

สวัสดี ค่ะคุณครูใจดี ได้เปิดอ่านในประวัติของครู น่ารักจังเลยนะคะ ปกติจะเป็นคนที่ชอบอ่านเรื่องแนวๆ นี้

 อีกทั้งภาพประกอบ และเพลงชอบมาก เหมือนกัน ขอบคุณที่ แวะมาเยี่ยมที่ blog นะคะ

 มีความสุขมากมายกับการทำงาน นะคะ

ผอ.ประจักษ์ มากลับสมเด็จพระนเรศวร ปิดทองร้อยเปอร์เซ็นต์ สวยงาม

ขอบคุณค่ะ

พี่มหา มาเยี่ยมจนดึก ตอนนั้นกำลังสวดมนต์อยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณ subah ขอบคุณที่ชอบบันทึกค่ะ และขอบคุณอีกครั้งสำหรับภาพสายฝนที่งดงาม ดูแล้วสดชื่นเป็นที่สุด
  • ขอให้สุขกายสบายใจทุกๆ วันนะคะ
  • เชิญจิบกาแฟ ชมสายฝนด้วยกันค่ะ

วันที่เปิดเทิมก็คือวันที่เราได้เจอเพื่อน

และทำให้เรามีความสุขใช่ไหมล่ะค่ะ

ของขวัญวันเปิดเทอมที่ดีที่สุดก็คือเพื่อนทุกคนที่อยู่โรงเรียนและการที่เราได้ไปโรงเรียนเป็นสิ่งที่สนุกมากๆ

วันปิดเทอมทำให้เรามีความสุข

แต่ก็ขาดอะไรบางอย่างไปซึ่ง

นั้นก็คือเพื่อน

วันปิดเทอมทำให้เรามีความสุข

แต่ก็ขาดอะไรบางอย่างไปซึ่ง

นั้นก็คือเพื่อนและความไม่สงบ

สวัสดีจ๊ะ kib / mickeymouse_blue

วันเปิดเทอม เป็นวันที่สนุกและมีความสุข จะได้เจอเพื่อนๆ คุณครูที่ห่างกันไปเสียนาน

วันเปิดเทอมจำได้ว่าเป็นวันที่สนุกมากๆ ขอบคุณที่ช่วยให้ระลึกถึงวันเก่าๆ

ตอนที่หนูเป็นเด็กๆก็ดีใจเหมือนกันที่ถึงวันเปิดเทอมเพราะได้เจอเพื่อนๆมากมาย

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

บันทึกนี้...บันทึกได้น่ารัก

การได้กระโดดกอดใครที่เรารัก  ด้วยความยินดีของทั้งคู่เนี่ย

น่าประทับใจ จริง ๆ ครับ

ขอบพระคุณ ครับ

 

สวัสดีค่ะ โคนัน /doramon /ยุ /ลูกตาล /janjira-555

เปิดเทอมสนุกอย่าบอกให้เลย ห่างกันไปเสียนานคิดถึงจัง

สวัสดีค่ะ คุณแสงแห่งความดี

เวลาดีใจ เรามักกระโดกอดคอคนที่เรารักเสมอๆ

บางทีก็อยากกระโดกอดคนอื่นๆ มั่ง แต่....อย่าดีกว่าเน๊าะ

ขอบคุณมากค่ะ

ตอนนี้ก็ใกล้จะปิดเทอมแล้วค่ะ

บรรยากาศน่าเศร้าเหลือเกิน..จะไม่เห็นน่าเพื่อน

แต่ความรู้สึกดีๆก็ยังเหมือนกับวันเปิดเทอมเลยน่ะค่ะ

ดีจังเลยนะคะได้ของขวัญด้วยคงมีความสุขมากเลยนะคะ ว้าไม่ได้อย่างเขา

อ่านแล้วมีความสุขยิ้มตลอดเลยเวลาอ่าน ส่งงานคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท