รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

พื้นที่เล็ก ๆ ของคนเหงา ๆ ๔๖. >>>เรามีเรา<<<


เพลง เรา มี เรา

ศิลปิน แหวน ฐิติมา

                         

                                   แต่ก่อนแต่ไร ไม่เคยอุ่นใจ
                                   โดดเดี่ยวเดียวดาย ข้างกายไม่มีใครสักคน
                                   ฝ่าทางชีวิต ทุกข์ภัยผจญ
                                   ฝ่าลมและฝน ก็โดยลำพัง

                                   แต่มาวันนี้ คลุกคลีกับเธอ
                                   อยู่เคียงกับเธอ แล้วทำให้ใจมีพลัง
                                   จะเดินต่อไป ไม่ยอมหยุดยั้ง
                                   หากเดินพลาดพลั้ง ฉันยังมีเธอ 

                            *** เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว 
                                   สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที
                                   หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้
                                   เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น

                                   จับมือกันเดินด้วยใจอดทน 
                                   หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป
                                   จะฝ่าประจันทุกข์อันตราย
                                   กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล

                              ***เราสองเคยผ่านชีวิต โดดเดี่ยว
                                   สองเราเคยเหนื่อยและท้อ เต็มที
                                   หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้
                                   เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น
                                   จับมือกันเดินด้วยใจอดทน

                                   หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป
                                   จะฝ่าประจันทุกข์อันตราย
                                   กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล
                                   จับมือกันไป ไม่กลัวภัยพาล

                                ...กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล

                                      

         ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก ญามี่  ขอบคุณเสียงเพลงจาก solno07

หมายเลขบันทึก: 274894เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 05:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เรามีเรา...คือตัวเราเข้าให้ถึง                     จักซาบซึ้งถึงตัวเราเข้าให้เห็น

เพ่งมองดูที่ตัวเราทุกเช้าเย็น                      เราจะเห็นจิตเราเข้าถึงธรรม

แวะมาเป็นกำลังใจและหอบความคิดถึงมาให้จ้า

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อคืนแบตหมด  ลืมสายชาร์ทไว้ที่โรงเรียนค่ะ
  • จึงไม่ได้เข้าเน็ต
  • ส่วนเครื่องใหญ่..น้องนัทเขียนบันทึกจนดึกค่ะ
  • วันนี้เด้กมัธยมฯ เหลืออยู่เพียง ๒๑ คนค่ะ
  • นอกนั้นป่วย...ทั้งเมื่อวานและส่งกลับบ้านวันนี้อีกไม่น้อยเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ  เราไม่มีใครแล้วค่ะ

แวะมาส่งเม้นพร้อมความคิดถึง

ตามมาดูบล็อกสวยๆ

และแวะฟังเพลงเพราะๆ

ด้วยครับ

มาขอบคุณสำหรับบทเพลง เรามีเรา ครับครูอิงจันทร์ 

.....จับมือกันเดินด้วยใจอดทน 
            หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป
 
                      จะฝ่าประจันทุกข์อันตราย
 
                               กอดคอกันไป ไม่กลัวภัยพาล
..........

 

1. นายวิโรจน์ พูลสุข
เมื่อ ศ. 10 ก.ค. 2552 @ 07:54
1399107 [ลบ] [แจ้งลบ]

เรามีเรา...คือตัวเราเข้าให้ถึง                     จักซาบซึ้งถึงตัวเราเข้าให้เห็น

เพ่งมองดูที่ตัวเราทุกเช้าเย็น                      เราจะเห็นจิตเราเข้าถึงธรรม

เรามีเรา...ก็ยังดี...ที่มีเรา            เรามีเขา..มิเป็นเรา..เพราะเขาต่าง

เขามีเรา..แต่คิด.ผิดหลงทาง      แยกก้าวย่าง...ห่างไกล...ในคำ  "เรา

P2. "เอื้อง...แสงเดือน"
เมื่อ ศ. 10 ก.ค. 2552 @ 07:59
1399109 [ลบ] [แจ้งลบ]

มาเป็นกำลังใจค่ะ...

ยินดีที่ได้รู้จัก ขอบคุณค่ะที่แวะมาฟังเพลงที่ลาน...มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

 

เข้ามาฟังเพลงบรรเลงแล้ว    คุณแก้วสุขใจขึ้นไหมหนอ

น้องสาวแอ๊ดห่างหายหลายคนรอ    ดีจริงหนอกลับมาเม้นท์หากัน

ท่านผอออประจักษ์ชักชวนม่อน      มาอวยพรเป็นประจำคำสร้างสรรค์

ส่วนพี่คิมส่งข่าวน้องสาวพลัน        ทุกทุกวันทั้งหน้าและหลังไมค์

คุณครูป้อมคนขยันสรรภาพสวย      ติดตามด้วยคุณมหากลับมาใหม่

บอกชอบฟังเพลงลูกทุ่งไทย                จะจัดให้วันหลังตั้งใจรอ

คนใต้โดยภรรยาวาจาหวาน          ชมครูตาลบล็อคสวยใสจริงไหมหนอ

คนขอเพลง"เรามีเรา"คือเขารอ         นายก้ามกุ้งนี้หนอคงสุขใจ

ขอบพระคุณทุกท่านมีไมตรีจิต              กัลยาณมิตรคิดอยากฟังเพลงไหน

สารบัญคลิ๊กหาได้เร็วไว                     จงสุขใจได้ฟังเพลงครื้นเครงอารมณ์

  • โอ้เหตุใดใจเราจึงถลำ
  • ฝักใฝ่นำทำความดีมีสุขสันต์
  • แต่นานวันตัดสัมพันธ์ปล่อยละเลย
  • แล้วเฉลยกลับมาว่าลาก่อน

เข้ามาเติมความหวานในบันทึกนี้ค่ะพี่อิงจันทร์

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท