เมื่อฉันถูกตามสัมภาษณ์..ว่ามีความสุขไหม?


apn รุ่น 2

นักศึกษามาติดตามสัมภาษณ์..ว่ามีความสุขไหม?

ดิฉันทำงานในฐานะผู้ปฏิบัติการขั้นสูง การพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับยาเคมีบำบัด มา 5 ปี ปีนี้จะต้องต่อวุฒิบัตรแล้ว

Q พี่หนักใจไหม ในการทำงาน และมีปัญหา อุปสรรคในการทำงานไหม

A   เราบอกว่า ..อุปสรรคอยู่ที่ตัวเรา เราจะไม่นำอุปสรรคมาขวางกั้นสิ่งที่เราจะทำ เพียงแต่ผู้ร่วมงานให้โอกาสทำงาน ก็ถือว่าดีแล้ว  ตอนนี้มีเพี่ยงแต่เราจะปรับตัว ปรับเวลาให้สมดุล ในการทำงาน ก็จะมีความสุขในการทำงานมากขึ้น

Q พี่มีแรงบันดาลใจอะไรที่ทำงานหนักๆเช่นนี้

A มันเป็นธรรมชาติในการทำงานของเรา  เราต้องการเห็นวิชาชีพพยาบาลมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาประชาชน

Q พี่หนักใจไหมคะ ในการต่อวุฒิบัตร

A ไม่หนักใจ เพราะเราคิดว่า...  เราน่าทำงานได้ตามเป้าหมาย ตามที่สภาการพยาบาลกำหนด

Q พี่มีความสุขไหม?

A สุขที่ทำให้การทำงานของเรา ทำให้เกิดประโยชน์เกิดขึ้น...ได้ทั้งกับตัวเรา ทำให้เรามีโอกาสพัฒนาตัวเอง สามารถทำประโยชน์ให้กับเพื่อนร่วมวิชาชีพ กับหน่วยงาน กับองค์กรค่ะ

..

 

หัวหน้าชูศรี คูชัยสิทธิ์ ร่วมลปรร ด้วยค่ะ

 

น้องๆ..ถามมากมาย แต่ขอเล่าเพียงเท่านี้ ที่สำคัญน้องที่มาพบเรา รู้สึกดีใจที่มีโอกาสมา ลปรร กับเรา

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 273653เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ

  • มาติดตามเป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ
  • ดีใจด้วยนะคะที่คุณแก้ว..ได้ทำงานอย่างมีความสุข
  • ฝากบันทึกของน้องนัทค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/wittayasamphan/273593

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

แดงก็คิดแล้วว่าพี่แก้วมีความสุข ชีวิตที่ได้ทำอะไรที่เราชอบ

ลูกๆโตแล้ว แม่มีเวลาที่จะทำอะไรเต็มที่...

ขอเป็นกำลังใจให้พี่สาวพาน้องๆที่ตึกกวาดรางวัลคุณภาพเยอะๆนะคะ

 

ครูคิม

ขอบคุณกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

จะตามไปดูค่ะ

แดง
น้องแดง ก็มีส่วนช่วยให้พี่มีความสุข มีดอกไม้สวยๆมาส่งให้แบบนี้ น่าจะ OK นะคะ

พี่ขอบ่นเป็นบางวันนะคะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

  • ขอเป็นกำลังใจ ต่ออายุ APNs ให้ได้นะคะ
  • ใช่พี่แก้ว ใส่เสื้อรางวัลสุดคะนึง gotoknow หรือเปล่าคะ เท่ห์ดีค่ะ

ไก่...กัญญา

ขอบคุณค่ะ พี่กำลังรวบรวมผลงานส่งค่ะ

ใช่แล้ว  เสื้อรางวัลสุดคะนึง เนื้อผ้านิ่ม สีสวยค่ะ

มาเยี่ยมพี่แก้วค่ะ...วันนี้ไปทำบุญมาด้วย...นำบุญมาฝากค่ะ

สวัสดีวันอาสาฬหบูชาครับ ขอให้พี่มีความสุขนะครับ...งานคือชีวิต ชีวิต คืองานบันดาลสุขครับ

สวัสดีค่ะ

พี่แก้ว ดูมีความสุขตลอดเวลาเลยค่ะ

คิดถึงพี่สาวนะคะ

วันนี้มีความสุขมากค่ะ ทำงานน้องเสร็จ

เหลือแต่งานตัวเองค่ะ ตอนนี้

                               

                  เป็นกำลังใจให้นางฟ้า  แผนกมะเร็งทุกคนนะคะ

                                     นี่คือ คำพูดโดนใจคะ

 สุขที่ทำให้การทำงานของเรา ทำให้เกิดประโยชน์เกิดขึ้น...ได้ทั้งกับตัวเรา ทำให้เรามีโอกาสพัฒนาตัวเอง สามารถทำประโยชน์ให้กับเพื่อนร่วมวิชาชีพ กับหน่วยงาน กับองค์กรค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

แวะมาทักทายและมาใหกำลังใจค่ะ

คุณครูสบายดีหรือเปล่าค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

 

 ครูอิงจันทร์

ช่วงนี้ทำบุญ โดยการทำงานที่บ้าน เพราะการทำงานคือการปฏิบัติธรรมค่ะ ขอบคุณนะคะ

คุณสุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมในวันที่ไม่มีวันปิดทำการ ทำงาน ตลอดชีวิตค่ะ

น้องนัท

เขียนบันทึกได้ดีมาก  ขอให้สมปรารถนะทุกอย่างนะจ๊ะ

ขอให้เรียนเก่งๆนะคะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

คิดถึงตลอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท